Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Câu chuyện Nabi Adam: vị Nabi đầu tiên của chúng ta (câu chuyện đạo hồi hay hồi giáo)

 Allah đã khởi tạo ra Adam, tổ phụ của chúng ta (as) từ đất sét và sau đó Allah thổi linh hồn của Ngài vào Adam.



 Allah phán:

{(11) Quả thật, TA (Allah) đã tạo hóa các ngươi (hỡi loài người) rồi ban cho các ngươi hình thể. TA đã ra lệnh cho các Thiên Thần quỳ lạy chào Adam (tổ tiên của các ngươi). Tất cả (các Thiên Thần) đều quỳ lạy ngoại trừ Iblis, hắn không chịu quỳ lạy.(12) (Allah) phán bảo (Iblis): “Điều gì đã cản nhà ngươi không chịu quỳ lạy khi TA ban lệnh cho ngươi (hỡi Iblis)?” Hắn nói: “Vì bề tôi tốt hơn Y (Adam), Ngài tạo bề tôi từ lửa và Ngài tạo Y từ đất sét.”(13) (Allah) phán: “Nhà ngươi hãy xuống khỏi đó (Thiên Đàng), nhà ngươi không được ngạo mạn trong đó. Nhà ngươi hãy đi ra, nhà ngươi quả là một tên đáng khinh.”(14) (Iblis) khẩn cầu: “Xin Ngài hãy tạm tha cho bề tôi được sống cho đến Ngày Phục Sinh.”(15) (Allah) phán: “Được, nhà ngươi sẽ được tạm tha (cho đến ngày tiếng còi đầu tiên được cất lên).”} (chương 7 – Al-‘Araf: 11 – 15)

Iblis cầu xin Allah tạm tha cho hắn một thời gian và đừng vội trừng phạt hắn và cho phép hắn cám dỗ Adam và con cái của Người vì hắn ghen tị và hận thù họ. 

Vì vậy, Allah đã chấp nhận lời thỉnh cầu thể hiện sự sáng suốt như Ngài muốn. Nhờ đó mà Shaytan cám dỗ được Adam và con cháu của Người ngoại trừ những tôi tớ chân thành của Allah. Bên cạnh đó, Allah ra lệnh cho Adam và các con cháu của Người không được thờ phượng Shaytan và không đầu hàng trước sự cám dỗ của hắn và hãy luôn cầu xin Allah che chở khỏi hắn. 

Từ đó, Shaytan bắt đầu cám dỗ Adam và vợ Người là Hawwa - Ê-va (người vợ được Allah tạo ra từ xương sườn của Adam) câu chuyện được Đấng Toàn Năng kể:

{(19) (Allah) phán: “Này Adam, Ngươi và vợ của Ngươi hãy sống trong Thiên Đàng, hai Ngươi hãy ăn thỏa thích những gì mình muốn, nhưng hai Ngươi chớ đừng đến gần cây này kẻo hai Ngươi trở thành những kẻ làm điều sai quấy.”(20) Tuy nhiên, Shaytan (Iblis) đã thì thầm xúi giục hai người hầu làm cho hai người họ lộ ra phần đáng xấu hổ của mình, hắn nói: “Sở dĩ Thượng Đế cấm hai người đến gần cái ‘Cây’ này là vì không muốn hai người trở thành Thiên Thần hoặc trở thành người sống bất tử ấy thôi!”(21) Hắn đã thề thốt với hai người họ, bảo: “Thật ra ta chỉ là một người cố vấn thật lòng cho hai người thôi.”(22) Thế là hắn đã dụ dỗ được hai người họ thông qua sự lường gạt và lừa dối. Ngay sau khi hai người họ nếm (trái của) ‘Cây cấm’ đó thì phần xấu hổ của cả hai liền lộ ra, hai người phải lượm lá cây trong Thiên Đàng che kín thân thể của mình lại. (Lúc đó), Thượng Đế gọi hai người họ, phán: “Chẳng phải TA đã cấm hai ngươi đến gần cái Cây đó và bảo hai ngươi rằng Shaytan là kẻ thù công khai của hai ngươi đó sao?!”(23) Cả hai đồng thưa: “Lạy Thượng Đế của bầy tôi, quả thật bầy tôi đã bất công với chính bản thân mình, nếu Ngài không tha thứ và đoái thương bầy tôi thì chắc chắn bầy tôi sẽ trở thành những kẻ thua thiệt.”(24) (Allah) phán: “Cả ba nhà ngươi (Adam, Hauwa và Iblis) hãy (rời khỏi Thiên Đàng) đi xuống (trái đất), các ngươi sẽ là kẻ thù của nhau. Trên trái đất, các ngươi sẽ có một nơi cư ngụ và phương tiện sinh sống cho đến thời hạn ấn định.”(25) (Allah) phán: “Các ngươi sẽ sống trên trái đất và chết ở đó và cũng từ đó các ngươi sẽ được phục sinh trở lại.”(26) Hỡi con cháu của Adam (loài người), quả thật, TA đã ban xuống cho các ngươi y phục để các ngươi che đậy phần xấu hổ của mình và để các ngươi làm đẹp; tuy nhiên, y phục tốt nhất là lòng Taqwa. Đấy là một trong các dấu hiệu của Allah, mong rằng họ biết lưu tâm.(27) Hỡi con cháu Adam (loài người), các ngươi chớ để Shaytan lừa gạt các ngươi giống như hắn đã từng (lường gạt và) trục xuất cha mẹ của các ngươi ra khỏi Thiên Đàng. Hắn đã lột y phục của hai người họ để cả hai lộ ra phần xấu hổ của cơ thể. Quả thật, hắn và bộ lạc của hắn nhìn thấy các ngươi trong khi các ngươi không nhìn thấy chúng. Quả thật, TA đã để những tên Shaytan làm những vị bảo hộ cho những kẻ vô đức tin.} (chương 7 – Al-‘Araf: 19 – 27).

Sau khi Adam xuống trái đất và sinh con đẻ cái, thì Người chết đi, rồi thế hệ con cháu của Người nhân lên, thế hệ này sang thế hệ khác, chịu sự cám dỗ của Shaytan, rồi sự lệch lạc lan tràn giữa họ, xuất hiện việc thờ phượng mồ mả của những người đức hạnh từ những ông bà của họ qua đời. 

Từ đó, họ chuyển từ đức tin (nơi Allah duy nhất) sang đa thần.

Vì vậy, Allah đã phái đến họ một vị Sứ Giả xuất thân từ họ (Nuh (as)).

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB