Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Đối thoại với kẻ vô thần

 Nhiều năm về trước, có một người đàn ông không tin vào Thượng Đế.

Và bởi vì không tin vào Thượng Đế, anh ta chế nhạo tất cả những người Muslim.

Một vị Sheikh cả quyết với kẻ vô thần về niềm tin tuyệt đối của mình vào Thượng đế.

Kẻ vô thần suy nghĩ và lập ra một kế hoạch.

Ông đã yêu cầu tất cả những ai vô thần tập hợp lại, sắp xếp thời gian cho cuộc thách đố này với vị Sheikh.


Cuộc thách đố này được diễn ra trên một bãi đất rộng, tại đó vị Sheikh sẽ phải chứng minh với mọi người rằng Thượng Đế tồn tại và chỉ có duy nhất một Thượng Đế - Allah.

Vào ngày đó, có hàng trăm người hảo hức đến xem. Tất cả mọi người, kể cả người Muslim tò mò muốn xem vị Sheikh của họ sẽ chứng minh niềm tin vào một Allah bằng cách nào? 

Bởi thế những người Muslim thì ngồi một bên, còn những kẻ vô thần ngồi một bên.

Năm phút trôi qua, rồi mười phút... nhưng vị Sheikh vẫn không có mặt, ông ấy không xuất hiện.

Một đại diện của những kẻ vô thần đứng lên và nói với mọi người rằng: “Có lẽ chúng ta đang lãng phí thời giờ của chúng ta, có thể vị Sheikh đã biết rằng không có Thượng Đế, đó là lý do tại sao ông ấy đã quyết định không xuất hiện tại buổi tập hợp này!”.

Ngay vào thời điểm đó, vị Sheikh đi tới.

Điều gì đã làm ông chậm trễ thế? Có vẻ chính ông cũng nghi ngờ rằng không có Thượng Đế hay sao?” Những kẻ vô thần cười thầm.

Nhưng vị Sheikh bình tĩnh mà nói rằng: “Các bạn thấy đấy, trên đường tới đây có một con sông phải băng qua. Tôi cứ chờ chiếc thuyền mãi nhưng tôi không thấy chiếc nào. Thật bất ngờ, một nhánh cây gần đó trôi dạt về phía bờ sông và dừng lại trước mặt tôi. Các vỏ cây tự động bong ra và tạo thành những tấm ván, mọi việc đều tự nó làm. Rồi từng chiếc đinh và tấm ván bắt đầu dính vào nhau và tạo nên một chiếc thuyền xinh xắn, tôi nhanh chống bước lên thuyền và nó bắt đầu chèo, tất cả những việc đó đều tự nó làm, đấy là cái cách mà tôi đến được đây”.

Những kẻ vô thần cười phá lên và bảo với những người Muslim: “Loại Sheikh đó mà các ngươi bầu chọn để thuyết giảng thay các ngươi hay sao? Ông ta điên rồi! làm sao mà cây có thể đi bộ được? Lại tự tróc vỏ nữa chứ? Có thể nào cây tự chế chính nó rồi tạo thành hình cho chiếc thuyền hay sao?"


Vị Sheikh thản nhiên bảo: “Đó là câu mà tôi rất muốn nghe các bạn giải thích. Tại sao cây không thể tự nó tạo thành một chiếc thuyền cơ chứ?, vậy thì làm thế nào mà mặt trời có thể tự mọc vào mỗi buổi sáng một cách chính xác? Làm thế nào mà nó có thể lặn vào mỗi buổi chiều một cách chính xác? Ai ban không khí cho chúng ta? Ai đã làm cho trái tim của chúng ta hoạt động?”


Những kẻ vô thần nghe vậy không dám nhìn lên, họ cứng họng và không có câu trả lời nào.

Vị Sheikh khẳng định tiếp: “Đó chẳng phải là Allah hay sao, tất nhiên chính Ngài là Đấng tạo hóa của toàn vũ trụ này.

Với cách vận dụng hoàn cảnh vị Sheikh này và bằng lời mời gọi tốt đẹp của mình đến với Islam, sau đó nhiều người trong số đám vô thần đã trở thành Muslim.

Allah, Đấng tối cao phán:

Hãy gọi mời (tất cả) đến với con đường của Rabb của Người (hỡi Muhammad!) một cách khôn ngoan và với lời khuyến khích tốt đẹp, và hãy tranh luận với họ bằng phương cách tốt đẹp nhất. Quả thật, Rabb của Ngươi biết rõ ai là kẻ đi lạc khỏi con đường của Ngài, và ai là người được hướng dẫn.” (16:25)

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB