Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Các loại động vật bị cấm ăn và được phép ăn

 Nguồn gốc của mọi động vật đều halal ngoại trừ những gì được Qur’an và Sunnah cấm đoán.


Các loại động vật cấm ăn thịt:

1. Heo (lợn): là loài động vật nghiêm cấm thịt của nó, nó là loại được Islam xem là dơ bẩn trên toàn bộ cơ thể của nó. Allah, Đấng Tối Cao phán: {(Allah) cấm các ngươi ăn thịt xác chết, máu (huyết, tiết canh) và thịt của con heo.} (Chương 5 – Al-Ma-idah, câu 3). {hoặc là thịt của con heo bởi vì nó Najis (ô uế, bẩn thỉu)} (Chương 6 – Al-An’am, câu 145). 

Xem Video: Thịt heo Đối Với Tín Đồ Islam {alertError}

Tất cả các loài động vật đều được phép ăn thịt của chúng sau khi đã giết chúng theo cách thức của Islam trừ những gì được Qur’an và Sunnah cấm đoán.  

2. Tất cả những loài thú dữ có răng nanh: có nghĩa là tất các loài động vật ăn thịt, dù là những loài có cơ thể lớn như sư tử, cọp hoặc những loài có cơ thể nhỏ như mèo, chó chẳng hạn.

3. Tất cả các loài chim có móng vuốt: có nghĩa là tất cả các loài chim ăn thịt như đại bàn, diều hâu, cú, …

4. Các loại côn trùng: tất cả các loại côn trùng sống trên cạn đều không được phép ăn bởi vì không thể cắt cổ chúng theo cách thức của Islam, ngoại trừ châu chấu (và họ của nó) thì được phép ăn bởi Nabi  có nói: “Chúng ta được phép ăn hai loại xác chết: cá voi và châu chấu (cào cào).” (Ibnu Ma-jah: 3218).

5. Các loài rắn, trăn, chuột: không được phép ăn thịt của chúng, chúng ta được lệnh phải giết chết chúng. Nabi r nói: “Năm loài phá hại, các người hãy giết chúng trong vùng đất cấm địa hay không cấm: rắn, quạ, chuột, chó đen, và diều” (Albukhari: 3136, Muslim:1198).

6. Con lừa: là loài thường được nuôi trong làng mạc để cưỡi và chở đồ đạc.


Các loài động vật được phép ăn thịt:

Các loài động vật được phép ăn thịt của chúng được phân thành hai dạng: 

1. Dạng sống hoang dã và thường bỏ chạy khi gặp con người, không thể bắt chúng để giết chúng theo cách của Islam: Được phép ăn thịt chúng theo cách săn bắt được qui định trong giáo luật.

2. Dạng động vật rất dạn với con người, có thể bắt giết chúng theo cách của Islam: thì không được phép ăn thịt của chúng trừ phi đã giết chúng theo cách của Islam.


Các loài động vật mà người Hồi giáo cấm ăn và được phép ăn

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB