Hiện tại trang web đã bổ sung giọng đọc cho bản dịch tiếng Việt và tiếng Anh trong phần Quran. Quý Anh/Chị có thể dễ dàng Bật/Tắt tính năng này để lắng nghe bản dịch cho mỗi câu kinh Quran.

» Xem thêm

Islam là tôn giáo bằng an

 Thiên Đàng của Allah ở Đời Sau mang tên Daru Salam (cõi bằng an)


Islam là tôn giáo bằng an

Một số người ngạc nhiên – do những gì được lặp đi lặp lại trong các phương tiện truyền thông – khi mà họ biết rằng từ “Salam” (có nghĩa là sự bằng an) có một vị trí rất đặt biệt trong Islam, tín đồ Muslim thường lặp đi lặp lại từ “Salam” này nhiều lần trong ngày,

Một số người ngạc nhiên – do những gì được lặp đi lặp lại trong các phương tiện truyền thông – khi mà họ biết rằng từ “Salam” (có nghĩa là sự bằng an) có một vị trí rất đặt biệt trong Islam, tín đồ Muslim thường lặp đi lặp lại từ “Salam” này nhiều lần trong ngày, từ “Salam” còn là đại danh trong các đại danh của Allah, Thiên Đàng của Allah ở Đời Sau mang tên Daru Salam (cõi bằng an), lời chào hỏi nhau của những tín đồ Muslim được bắt đầu bằng từ Salam, và mỗi lễ nguyện Salah của tín đồ Muslim luôn được kết thúc bằng từ Salam hai lần. Tập hợp tất cả những điều đó đã phản ảnh được tên gọi của tôn giáo là theo bản chất của nó, đó là Islam có nghĩa là sự bằng an và yên bình.

Nếu Islam kêu gọi đến với sự bằng an, tôn trọng các quyền hạn ngay cả đối với các loài vật như Thiên Sứ của chúng ta, Muhammad, cho chúng ta biết rằng một người phụ nữ đã bị đày vào Hỏa Ngục chỉ vì một con mèo do cô ta đã nhốt nó lại đến chết, cô ta đã không cho nó ăn và không cho nó uống và cũng không thả nó ra để nó đi ăn sâu bọ trên trái đất (Muslim: 2242); và một người phụ nữ phạm tội Zina được thu nhận vào Thiên Đàng chỉ vì hành vi cho con chó uống nước khi nó đang khát (Albukhari: 3280). Đó là những hình ảnh thí dụ đầy ấn tượng nhấn mạnh hệ thống giáo luật và việc tôn trọng quyền con người cũng như sự chung sống hài hòa dưới tôn giáo Islam – cho dù nhân loại có khác nhau về tôn giáo hay tư tưởng – thậm chí Thiên Sứ Muhammad còn khuyến cáo rằng ai đối xử bất công với những người không phải tín đồ Muslim hay đàn áp họ hoặc giao cho họ công việc quá sức của họ thì người đó sẽ là người chống lại Thiên Sứ của Allah vào Ngày Phán Xét (Theo Hadith được ghi lại bởi Abu Dawood: 3052).

Tuy nhiên, khi Islam kêu gọi đến với sự bằng an và hòa bình với người khác thì nó khẳng định sự bằng an và nền hòa bình chân lý và công bằng, nó cho tất cả mỗi người đúng quyền lợi và trách nhiệm, người bất công phải trả lại công lý cho người bị bất công, kẻ hiếp dâm phải chịu trách nhiệm cho hành vi dâm đãng của mình; bằng an và hòa bình không phải là một thủ thuật dùng để bao che cho tên trộm về hành vi trộm cắp của y hoặc hài lòng cũng như khoanh tay đứng nhìn trước cảnh chủ nhân của ngôi nhà bị mất trộm.

Ngôn từ của các thuật ngữ không giới hạn cũng như những thông tin chưa rõ ràng vẫn còn là phương tiện mà đa số người đã dùng để quảng bá những câu chuyện, những quan điểm của họ. Mỗi một bối cảnh lại có nhiều góc nhìn và mỗi một câu chuyện lại có nhiều lời kể khác nhau, có rất ít người chịu mang trên vai mình những tìm kiếm và nghiên cứu chân thật, chịu dám đứng lên phản ảnh đúng sai, thật giả từ các nguồn thông tin và chịu phán xét và nhận định sự việc một cách khách quan và công bằng.

Mới hơn Cũ hơn
Bài viết liên quan