Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Có phải con người bị cưỡng ép gia nhập Islam?

Con người thường dùng vũ lực để áp đặt ý kiến, gây ảnh hưởng và để đạt được quyền lợi của mình nếu như có thể. Lịch sử thì có đầy những thí dụ về điều này cho tất cả thành phần tôn giáo và đảng phái. 

Chẳng hạn như lịch sử đã minh chứng rằng những cảnh tượng kinh hoàng đã xảy ra với người dân bản địa khi sự xuất hiện của các nhà thám hiểm cũng như những người nhập cư đến thế giới mới. Sự kinh hoàng đó được một mục sư Tây Ban Nha Bartolome de Las Casas đã mô tả sau khi ông đã chứng kiến cuộc tàn sát đó với lời: “Quả thật, họ đã không xem những người dân bản địa là những con người mà họ xem những người dân này còn thấp hèn hơn cả loài vật”. 

Một bản tóm lược về sự tàn phá và hủy diệt của người Indies được biên soạn bởi tác giả Bartolome de Las Casas (tháng 1 năm 2009). 

Những người Muslim đã làm gì khi đến cai trị một xứ sở mới? 

Người Muslim cai trị Andalusia 8 thế kỷ:

Người Muslim cai trị Andalusia (Tây Ban Nha) 781 năm từ năm 711 – 1492 tây lịch. Lúc bấy giờ, Islam là trung tâm của nền văn minh thế giới nhưng nó đã không buộc bất kỳ người Thiên Chúa nào cải đạo sang Islam, mà ngược lại, nó đã bảo vệ các quyền của họ cũng như giữ mối giao dịch và phát triển thương mại cùng với họ trong đất nước. Ngoài ra, người Muslim còn ra sức dẹp tan những thế lực áp bức đối với người dân Do Thái trước khi Islam được mở rộng đến đó và lịch sử có đầy đủ những sự thật này. Và khi đôi vợ chồng Isabella và Fernandez giành chiến thắng người Muslim ở Tây Ban Nha, họ đã ngăn chặn mọi biểu hiện của Islam, họ đã giết chóc và tàn sát, họ dựng lên một hệ thống cai trị càn quét để trừng phạt những ai còn duy trì tôn giáo Islam ngay cả sự duy trì trong sự thầm kín. Và những người Muslim bị đuổi khỏi nhà cửa của họ, nhưng có một sự việc ấn tượng rằng cùng với việc trục xuất những người Muslim từ Andalusia thì họ còn trục xuất cả những người Do Thái và những người Do Thái này đã cùng những người Muslim đến tị nạn tại các quốc gia Islam nơi mà họ tìm thấy một chỗ trú ngụ với cuộc sống an toàn và vinh dự.

Người Muslim đã cai trị Ai Cập hơn 1400 năm và đã bảo tồn giáo phái (giáo hội Cơ Đốc) ở đó:

Những người Muslim đã cai trị Ai Cập từ buổi ban đầu của Islam khi ông Amru Bin Al’Ass – một vị Sahabah của Thiên Sứ Muhammad – đã chinh phục được. Islam không những bảo vệ tôn giáo của họ cũng như các nơi thờ cúng của họ mà còn cứu họ thoát khỏi sự đàn áp và cấm vận của những người La Mã nguyên nhân là do học thuyết giữa họ khác nhau mặc dầu họ đều cùng tôn giáo. Islam đã đòi lại cho phái Coptic (giáo hội Cơ Đốc Ai Cập) quyền tự do tín ngưỡng và hành đạo trong thời điểm đó, và giáo phái Coptic lúc bấy giờ có hơn 5 triệu tín đồ.

Người Muslim đã cai trị đất nước Ấn Độ gần một ngàn năm và 80% dân số của Ấn Độ không phải là người Muslim:

Người Muslim đã cai trị tiểu lục địa Ấn Độ gần một ngàn năm, họ đã bảo vệ dân quyền và tín ngưỡng của các tôn giáo, họ bên vực cho những tôn giáo bị áp bức, tất cả các nhà sử học đều khẳng định rằng không có vũ lực cũng như không hề có sự cưỡng chế bất cứ một ai gia nhập Islam.

Phần lớn các quốc gia của những người Muslim mà Islam du nhập vào không phải bằng chiến tranh và quân đội:

Indonisia, đất nước có cộng đồng người Muslim lớn nhất với số dân hơn 250 triệu người, trong đó, tỷ lệ người Muslim chiếm 87%. Islam du nhập vào đất nước này bằng phẩm chất đạo đức tốt đẹp của các nhà thương buôn Muslim ở thế kỷ thứ 6 niên lịch Islam, không hề có bất cứ sự can thiệp nào của quân đội; và các cuộc đổ máu chỉ diễn ra sau khi xuất hiện các đám thực dân Bồ Đào Nha, Hà Lan, sau đó là Anh.

Ngày nay, Islam là tôn giáo có tốc độ lan rộng nhanh nhất trong số các tôn giáo:

Ngày nay, Islam lan rộng với một tốc độ đáng kinh ngạc ở khắp mọi nơi trên thế giới từ châu Mỹ cho đến châu Âu, châu Phi và châu Á mặc dù người Muslim trở nên yếu kém trong khi các phương tiện truyền thông thế giới luôn truyền tải những thông tin sai lệch về Islam cũng như đưa ra các hình ảnh xấu không can hệ đến Islam. Vậy Islam đã lan rộng là do cưỡng ép mọi người hay là do niềm tin và tự nguyện?

Thực tế cho thấy những người Muslim luôn tôn trọng nhân quyền của người khác, họ luôn tôn trọng sự lựa chọn và nền văn hóa của mọi người. Đây chính là một tác động lớn đến trái tim của những người khác khiến họ đón nhận tôn giáo này. Bản thân những người Muslim cũng là những con người bình thường nhưng họ đã cư xử theo đường lối và nguyên tắc mà Allah đã nhấn mạnh trong Qur’an một cách rất rõ ràng: {Không có sự cưỡng ép tín ngưỡng trong tôn giáo. Chắc chắn điều chân lý và lẽ phải bao giờ cũng rõ ràng và khác biệt với điều ngụy tạo và sai lệch. Do đó, người nào phủ nhận tà thần và tin tưởng nơi Allah thì quả thật y đã nắm chặt được sợi dây cứu rỗi không bao giờ đứt. Và Allah là Đấng Hằng Nghe, Đấng Am Tường mọi sự việc.} (Chương 2 – Albaqarah: 256).

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB