Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

5 bài học sâu sắc đúc kết từ câu chuyện Nabi Yusuf

 Allah, Đấng Tối Cao phán:
(Này Thiên Sứ Muhammad), qua những điều TA mặc khải cho Ngươi trong Qur’an này, TA kể cho Ngươi nghe một câu chuyện hay nhất mà Ngươi chưa từng biết đến trước đây. (Chương Yusuf: câu 3)

Câu Chuyện Nabi Yusuf (p1)

Xem video

Câu Chuyện Nabi Yusuf (p2)

Xem video

Câu chuyện Nabi Yusuf trong Thiên kinh Quran là câu chuyện hay nhất  miêu tả về bản chất cuộc sống.

Câu chuyện kể về những khó khăn, vất vả, những niềm vui, nỗi buồn mà Nabi Yusuf đã trải qua trong suốt cuộc đời. Qua đó, chúng ta cũng hiểu được thế nào là sự hận thù, ganh ghét, đố kị, ganh tị và sự lừa dối giữa con người với nhau.

Nhưng cuối cùng, Nabi Yusuf đã chiến thắng tất cả bằng sự kiên nhẫn, lòng dũng cảm và sự toàn tâm, toàn ý tin tưởng tuyệt đối vào Allah – Đấng Tối Cao.

Để hiểu sâu hơn về câu chuyện, chúng ta nên ít nhất 1 lần đọc Chương Yusuf (chương 12) trong Thiên Kinh Quran.

Sau đây chúng ta cùng nhau tóm tắt 5 bài học hữu ích từ câu chuyện Nabi Yusuf.

1. Luôn kín đáo về ước mơ và thành tựu mà mình đạt được.

(Ya’qub) bảo (Yusuf, con trai nhỏ của mình): “Này con trai, con đừng kể lại điều con đã thấy trong giấc mơ cho các anh của con. (Cha sợ do lòng ganh tị), các anh của con có thể lên kế hoạch làm những điều không tốt đối với con, bởi quả thật Shaytan là kẻ thù công khai của con người.” (Chương Yusuf: câu 5)

Chương Yusuf trong Thiên kinh Quran cho chúng ta thấy về những giấc mơ rời rạc, khó hiểu về cuộc sống trong tương lai, những giấc mơ tốt đẹp được thổ lộ sẽ bị mọi người nghi ngờ và ganh tị.

2. Giấc mơ sẽ thành hiện thực nếu Allah muốn.

“(Việc con nhìn thấy những gì trong giấc mơ) như thế, có nghĩa là Thượng Đế của con đã lựa chọn con. Rồi đây Ngài sẽ dạy con cách giải mã giấc mơ và Ngài sẽ hoàn thiện ân huệ của Ngài cho con và cho dòng dõi của Ya’qub giống như Ngài đã hoàn thiện ân huệ của Ngài cho các tổ phụ của con trước đây, Ibrahim và Is-haaq. Thật vậy, Thượng Đế của con là Đấng Hiểu Biết, Đấng Thông Thái.” (Chương Yusuf: câu 5)

Chúng ta hãy đặt niềm tin tuyệt đối vào Allah – Đấng Tối Cao, luôn kiên định và kiên nhẫn vì Ngài biết thời điểm thích hợp nhất để biến giấc mơ của chúng ta thành sự thật.

3. Nỗi đau trên thế gian này tốt hơn sự trừng phạt ở Đời sau.

Để có một cuộc sống hạnh phúc ở trần gian và một cuộc sống tươi đẹp ở đời sau thì chúng ta luôn chiến thắng sự cám dỗ và kiên nhẫn trong mọi hoàn cảnh.

4. Đừng bao giờ đánh mất niềm hy vọng vào lòng Thương xót ở nơi Allah.

Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta mắc sai lầm hoặc bị hãm hại và những sự việc đó có thể mang lại điều xấu cho chúng ta. Tuy nhiên, mọi việc đều nằm trong sự tính toán và kế hoạch của Allah và chỉ có Allah mới đủ khả năng cứu giúp chúng ta thoát khỏi nạn kiếp. Bởi vậy, hãy cầu xin Allah.

5. Hết sức kiên nhẫn.

Bài học cuối cùng mà chúng ta rút ra được từ câu chuyện Nabi Yusuf đó là phải kiên nhẫn trong mọi hoàn cảnh, cho dù sự kiên nhẫn đó gây cho chúng ta khó chịu và đau đớn, bởi sự thử thách luôn đi đôi với phần thưởng tốt đẹp. 

Trước những thử thách ập đến, Nabi Yusuf luôn kiên nhẫn đến cùng và Người đã thành công và chiến thắng.

Và quả thật, sự thành công chỉ đến khi Allah ban cho và Ngài biết chính xác điều gì tốt nhất cho chúng ta!

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB