Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Câu chuyện vào đạo của Lauren Booth

Lạy Allah, xin Ngài hãy giữ họ kiên định trên con đường của đức tin Iman và ban cho họ những cấp bậc cao nhất trên Thiên Đường giống như Ngài đã ban cho họ sự hướng dẫn của Qur’an!


Câu chuyện vào đạo hồi giáo của Lauren Booth

{tocify} $title={Mục lục} 

Ngay từ bé, cô đã có cảm giác về sự hiện diện của Chúa, Thượng Đế của vũ trụ.

Lauren: Assalamualakum warahmatullah wabarakatuh. Tên tôi là Lauren Booth. Tôi là một nhà báo phát thanh viên và nhà hoạt động nhân quyền người Anh. Tôi may mắn có hai cô con gái tên là Holly và Alexandra. Tôi đã kết hôn trước đây. Đó là lý do tại sao tôi có hai đứa con bây giờ, một đứa 11 tuổi và một đứa 13 tuổi. Tôi đã ly dị với cha của chúng trước Islam và Alhamdulillah bây giờ tôi đã tái hôn với một người đàn ông Muslim.

Fahd Kandari: Sau khi cải đạo sang Islam, chị Lauren thích được gọi là Sarah. Và tôi sẽ làm điều đó, Insha-Allah.

Cô Sarah sống thời thơ ấu với cha mẹ là những người Cơ Đốc nhưng không thực hành theo đạo. Bố cô thì nghiện rượu còn mẹ cô là một người mẫu thời trang. Ngay từ bé, cô đã có cảm giác về sự hiện diện của Chúa, Thượng Đế của vũ trụ.

Lauren: Từ lúc 5 tuổi .. lúc còn nhỏ xíu, tôi đã thích cầu nguyện, đã thích nói chuyện với Chúa. Trong lòng, tôi thực sự biết chỉ có một vị Chúa, không phải ba Chúa, không phải hai trong một, không phải, tất cả không phải. Nhưng .. như anh biết đó .. khi anh lớn lên ở phương Tây thì làm sao mà anh có thể giữ được mối liên hệ đó trong lòng mình?

Fahd: Câu chuyện về người chị em của chúng ta, Sara với Qur’an, bắt đầu tại Palestine .. Cô ấy ở đó với tư cách là một nhà báo. Cô nhận thấy sự hiện diện của Qur’an ở đó, trong tất cả các ngôi nhà!

Lauren: Ở đó, tôi đã gặp những người sống trong sự nghèo khổ, họ đang sống dưới sự chiếm đóng. Ở đó, tôi đã gặp những bà mẹ có con bị áp bức chết hoặc ở trong tù. Nhưng ở đó, tôi đã không gặp sự tuyệt vọng. Tôi đã gặp những người luôn có niềm hy vọng, những người ấm áp và những người có nhiều niềm vui trong họ hơn tôi. Và điều tôi nhận thấy trong mỗi ngôi nhà là một cuốn sách. Đó là Qur’an .. Qur’an luôn ở một nơi đặc biệt .. họ thường bảo rằng cuốn sách đó hướng dẫn họ biết cách cư xử. Vì vậy, tôi đã cảm thấy rằng cuốn sách này là một cuốn sách hướng dẫn, một cuốn sách để trở nên tốt hơn. Và tôi biết rằng tôi không phải là một người tốt vào thời điểm đó. Tôi nghĩ cuốn sách này, tức Qur’an, phải là một cuốn sách hướng dẫn giúp đỡ người khác.

 

Tôi đã uống rượu, hút thuốc

Fahd: Cô Sarah đã đi mua sắm trước khi trở về Anh. Cô ấy đã chuẩn bị một danh sách để mua sắm, trong đó cô ấy bao gồm Qur’an vì sự tò mò và kiến thức chung. Cô đã mua nó .. ở nhà cô mở nó ra đọc!

Sarah: Tôi nhớ lại vào năm 2006, tôi đã uống rượu, hút thuốc, anh biết đấy, nó rất ích kỷ. Và tôi đã mở Qur’an ra ..tôi nói trong lòng .. ừm .. mình hãy đọc để xem có gì hay .. với một thái độ kiêu ngạo. Và tôi đã đọc cái này .. đó là câu 102 của chương mang tên Hud:

{Sự túm bắt của Thượng Đế của Ngươi (Muhammad) đúng như thế khi Ngài trừng phạt cư dân các thị trấn trong lúc chúng đang làm điều bất công. Quả thật, sự túm bắt của Ngài rất đau đớn và khủng khiếp.}(Chương 11 – Hud, câu 102).

Wow, tôi đã sợ sau khi đọc câu Kinh này.

Fahd: Đây là những gì Allah muốn cho cô Sarah thấy. Làm cô sợ, nhất là vào lúc đó vì Allah biết đó là điều tốt nhất cho cô! Kinh Qur’an chứa đựng cả hai: động viên và sự đe dọa. Và Allah đương nhiên biết những gì là tốt nhất cho mọi người.

Sarah: Mỗi trang dường như nói với tôi rằng tôi là kẻ tội lỗi và tôi sẽ xuống địa ngục và Chúa tức giận với tôi. Vì vậy, khi tôi bắt đầu đi du lịch Trung Đông với tư cách là một người không theo đạo Islam, một phóng viên, một nhà báo, tôi bắt đầu bị xúc động bởi những biểu hiện rõ ràng của cách cư xử. tôi đã ở thành phố Ramallah trong chuyến thăm đầu tiên đến bờ Tây, tôi đã không mang theo áo khoác .. rồi tôi bị lạnh .. một bà già đến và bà ấy nói yallah yallah, imshi imshi .. Bà ấy kéo tôi vào nhà. Tôi đã không nghĩ rằng điều này thực sự đã xảy ra, tôi không nghĩ điều này có thể xảy ra trong thế kỷ 21, tôi không thể tin được. Vì vậy, đó là loại lòng quảng đại mà chúng ta có thể dành cho nhau và chúng ta nên cho nhau khi chúng ta thực hành những lời dạy của Qur’an.

 

Hình ảnh một gia đình tại Palestine làm tôi thức tỉnh

Fahd: Năm 2008, cô Sarah đã đến thăm Palestine một lần nữa. Cô Sarah đã có một trải nghiệm rất ấn tượng trong suốt thời gian đó và đó là tháng nhịn chay Ramadan. Lúc ấy, cô Sarah đi thăm một gia đình ở đó..

Lauren: Tôi gõ cửa và người mẹ mở cửa ra, cô ấy mỉm cười rạng rỡ và nói như thế này: Assalamualykumwarahmatullahiwabarakatuh, Fadhl!

Cô ấy tràn đầy ánh sáng, cô ấy thực sự tràn đầy ánh sáng. Đôi mắt cô ấy sáng ngời, làn da cô ấy sáng ngời, và cô ấy mở cửa như thể tôi đang đi vào Taj Mahal, như thể cô ấy sống ở một nơi đẹp nhất trên thế giới. Và khi tôi đi vào nhà của cô ấy .. Sheikh biết có gì trong căn nhà không? Không có gì .. không có gì cả .. chỉ một căn phòng cỡ như thế này nhưng trống rỗng .. chỉ có tường, sàn, trần và một tấm thảm và những phần thức ăn xả chay cho khoảng mười người nằm trên tấm thảm. Các loại thức ăn xả chay .. Sheikh có biết là gì không? Một đĩa nhựa đựng đậu Humus, một đĩa nhựa đựng bánh mì và một đĩa nhựa đựng xà lách. Vì vậy, khi tôi ngồi xuống, tôi từ chối không .. không .. không .. tôi đã cố gắng không ăn .. Sheikh, tôi đã cố gắng không ăn thức ăn của người phụ nữ đó nhưng cô ấy vẫn múc đưa thức ăn cho tôi. Cô ấy bảo tôi: Chị là khách quí của chúng tôi .. và cô ấy đã cho múc cho tôi rất nhiều .. cô ấy không ăn, chỉ lo phục vụ cho tôi. Lúc đó, tôi cảm thấy tức giận, tôi cảm thấy tức giận với đạo Islam, tôi cảm thấy tức giận với cuốn sách bảo những người nghèo phải nhịn đói trong 30 ngày. Tôi đã tức giận với Qur’an vì đã bảo người phụ nữ đáng thương này không được uống nước. Vì vậy, tôi nói với người mẹ: Tại sao cô lại nhịn ăn trong tháng Ramadan? Tại sao? Vì mục đích gì? Cô ấy nói với tôi: Tôi nhịn ăn trong tháng Ramadan để nhớ về người nghèo ..

Allahuakbar! Người phụ nữ này không có gì ở thế giới trần gian, không có gì. Thật vậy, chúng ta không bao giờ có bất cứ điều gì trong cuộc sống trần tục này. Cô ấy đã rũ lòng cho những người khác có hoàn cảnh kém hơn.

Người phụ nữ này chỉ biết khổ nạn với việc làm rỗng dạ dày của mình để cảm tạ Chúa.. và tôi nghĩ lúc đó, Sheikh, nếu đây là Islam thì tôi muốn trở thành một người Muslim ..

Fahd: Cảnh tượng đó đã in sâu trong tim cô Sarah. Nhưng lúc đó, cô đã chưa chấp nhận Islam .. Một ngày nọ, cũng trong tháng Ramadan, cô vào bên trong Masjid ở Luân Đôn cùng với bạn của mình để tìm hiểu người Muslim trong tháng Ramadan như thế nào. Đó là vào năm 2010.


Tôi đã tuyên thệ đức tin

Lauren: Sau đó, tôi đã đi vào Masjid .. và Sheikh biết đấy .. trong tháng Ramadan, nó không yên lặng. Tôi ngồi xuống để quan sát .. nhưng khi tôi ngồi xuống, tôi cảm thấy giống như mình ở dưới một thác nước yên bình .. và tôi đãsợ hãi vì tôi biết sự bình yên này có nghĩa là đạo Islam là sự thật. Và sau đó một tuần, ở Luân Đôn, tôi đã đến một Masjid khác và tôi đã tuyên bố chứng ngôn Shahadah.

Fahd: Cô Sarah đã tuyên bố chứng ngôn Shahadah trong một Masjid lớn ở Luân Đôn. Ở đó, cô đã gặp Imam và người Azdaan.

Lauren: Họ ngồi xuống và nói chuyện với tôi. Họ giải thích nội dung ý nghĩa của chương Al-Fatihah cho tôi. Tôi biết được chương Fatihah là chìa khóa mở đầu cho lễ nguyện Salah.. Suốt thời gian họ nói chuyện .. căn phòng như thể nặng nề bởi vì nó có gì đó rất trịnh trọng, rất thiêng liêng. Tôi cảm thấy những ngôn từ trong chứng ngôn Shahadah rất to lớn, rất thiêng liêng để nói. Sau khi tôi tuyên bố rằng không có Thượng Đế nào khác ngoại trừ một mình Allah duy nhất, tôi cảm giác như có một tiếng sét, Sheikh biết đó, chúng thực sự rất nặng .. bởi vì chúng cho chúng ta nhận ra sự to lớn của việc biết tại sao chúng ta lại được sinh ra .. tại sao chúng ta tồn tại .. và những gì chúng ta nên làm mỗi ngày.

Fahd: Điều đẹp nhất trong câu chuyện của cô Sarah là khi cô nói với các cô con gái của mình rằng cô đã trở thành người Muslim.

Lauren: Lúc các con tôi được mười tuổi và tám tuổi. Tôi nói với chúng: Mẹ của các con đang nghĩ về việc trở thành một người Muslim? Các con nghĩ sao? Các con tôi nói với tôi: “Chúng con có 3 câu hỏi.” Và câu hỏi đầu tiên là nếu mẹ là người Muslim, mẹ vẫn sẽ là mẹ của chúng con chứ? Tôi nói: Vâng, mẹ nghĩ mẹ sẽ là một người mẹ tốt hơn. Câu hỏi thứ hai là khi mẹ là người Muslim, mẹ vẫn sẽ uống rượu ư? Tôi nói: Mẹ sẽ không bao giờ uống rượu nữa. Câu hỏi thứ ba mà các con tôi hỏi tôi là: Nếu mẹ là người Muslim, mẹ vẫn sẽ mặc quần áo hở hang chứ? Tôi nói: Tại sao các con hỏi mẹ điều này. Con gái tôi Holly nói: Vì mẹ luôn khoe vùng cổ và ngực và chúng con ghét điều đó, chúng con không muốn mẹ mặc quần áo như thế. Tôi nói: Này các con, nếu mẹ là người Muslim, mẹ sẽ luôn kín đáo khi rời khỏi nhà. Các con tôi nói: Chúng con yêu đạo Islam.. Alhamdulillah, các con gái của tôitrở thành người Muslim và bắt đầu dâng lễ nguyện Salah với tôi ngay lập tức .. Suha-nallah!

Fahd: Sau Islam, chị đã mở Qur’an ra đọc rất nhiều .. vậy chị đã tìm thấy điều gì trong đó sau khi đã trở thành người Muslim?

Lauren: Qur’an là một quyển sách hoàn toàn khác đối với tôi. Đó là một cuốn sách khác nhưng tiếng nói của Nó vẫn mạnh mẽ như thế. Tôi có thể thấy chúng, nghe chúng, và tôi có thể cảm nhận sự hiện hữu của Thượng Đế toàn năng trong đó. Tôi có thể nghe thấy sự nghiêm khắc và sự de dọa về sự trừng phạt .. nhưng bây giờ đã trở nên tốt đẹp hơn, bây giờ tôi đang đến với cơ hội hướng về Thiên Đàng. Tôi chỉ cần cố gắng thay đổi mà thôi.. Allahu-Akbar!

Fahd: Chị xuất thân từ một gia đình nổi tiếng. Tony Blair, cựu thủ tướng Anh là anh rể của chị. Tất nhiên, điều này phản ánh tình trạng của tất cả các gia đình. Điều đó có ảnh hưởng đến chị khi chị trở thành người Muslim không?

Lauren: Thật không may, anh rể Tony Blair của tôi đã dính líu đến một số hành vi tội phạm ghê tởm nhất đối với con người của thế kỷ trước. Chúng tôi nghĩ về Iraq và Afghnistan, đây là những tội ác chống lại loài người. Tôi phải phản ứng thế nào? Tôi đã xa lánh Tony Blair, tôi nói: Không, điều này là không tốt trên cơ sở chính trị và con người, điều này là không tốt. Nhưng sau đó tôi đã nói Shahadah và mọi người nói .. bạn biết không .. Allah nói với chúng ta rằng không nên phá vỡ quan hệ, phải giữ mối quan cho tốt. Nhưng khi tôi đọc những câu Kinh nói rất rõ ràng rằng: Không. Nếu gia đình ngươi vượt ra ngoài công lý, và nếu ngươi đang bất công, ngươi cũng phải đứng ra bênh vực công lý và tôi cảm thấy nhẹ nhõm và tôi nghĩ .. đúng vậy,  tôi không phải chấp nhận sự bất công khi bất cứ ai làm điều đó, dù họ uy quyền đến đâu và có mối quan hệ gần gũi với tôi như thế nào.

Fahd: Câu Kinh mà chị vừa đề cập đến .. bất kể vị trí của con người là gì .. bất kể vị trí của một người trong cộng đồng của y là gì .. Allah đã phán trong câu Kinh của chương Annisa: )Hỡi những người có đức tin, các ngươi hãy hiên ngang đứng lên bênh vựccông lý như là những nhân chứng của Allah, cho dù điều đó có thể chống lại bản thân các ngươi hoặc chống lại cha mẹ và bà con ruột thịt của các ngươi.(câu 135 chương Annisa)

Sau đó, sự hiểu biết của cô Sarah về Qur’an trở nên khác biệt mặc dù cô ấy không hiểu tiếng Ả Rập. Nhưng những thông điệp của Qur’an luôn đến trực tiếp với các trái tim..

Lauren: Nếu tôi bỏ Qur’an trong hai ngày, nó giống như tôi đi trên kính, giống như có những thứ nhỏ bé bay đến đâm vào tôi, như thể tôi đang là người giả tạo.

Fahd: Allah phán ở câu 275 chương Albaqarah: ((Những người ăn tiền lời cho vay (vào Ngày Sau) sẽ đứng không vững giống như một kẻ bị Shaytan nhập vào người và làm cho điên cuồng.))

Lauren: Sheikh, Đó là một lựa chọn cũ để chọn một câu Kinh khá thực tế trong Qur’an .. Tôi biết .. Sheikh biết .. hầu hết mọi người đã bị thu hút về phía Riba. Tôi muốn đọc về những gì mà Thiên Đàng nói đến. Tôi muốn được sợ hãi Hỏa Ngục. Tuy nhiên, lần đầu tiên tôi đọc câu Kinh đó, nó thật khó tin vì đó là vào năm 2010 khi chúng ta đang nói về vụ sụp đổ ngân hàng thế giới. Khi nó trông giống như Tài chính Mỹ đã kết thúc. Ngày nay, tất cả thế giới đều bị Riba chạm vào, Kuwait bị Riba chạm vào, những người Muslim bị Riba chạm vào, hầu hết mọi thứ mà chúng ta mua, chủ cửa hàng kinh doanh buôn bán đều bị Riba chạm vào .. Allahu-Akbar, .. làm thế nào để chúng ta tự làm sạch Riba. Riba đang nuốt chửng thế giới kinh doanh. Nó ăn thịt người. Nó làm cho chúng ta thành nô lệ. Chúng ta là nô lệ của Riba. Chúng ta là những người tôn thờ Riba.

Có lẽ, tự hỏi về những người cải đạo sang Islam như tôi. Tôi xin nói với bạn rằng ba năm trước, tôi đã không mặc Hijaab. Ba năm trước tôi đã không địnhtheo đạo Islam. Hãy để tôi hỏi bạn điều này: Bạn sẽ mua một chiếc xe của một người ghét xe hơi và ưa thích xe đạp hay bạn sẽ đi đến một chuyên gia về xe hơi? Đừng tìm kiếm thông tin từ những người đã quyết định ghét Islam, bạn hãy đến Masjid, nói chuyện với Imam, tự mình đến với Qur’an và bạn hãy cầu xin Thượng Đế chỉ dẫn cho bạn đến với chân lý, rồi chân lý sẽ tìm đến bạn.

Fahd: Tất cả nhóm chúng tôi chân thành cảm ơn cô Sarah. Bây giờ, tôi muốn biết mong muốn của cô Sarah là gì, cô Sarah có thể cho chúng tôi biết được không?

Lauren: Tôi có một tổ chức từ thiện rất nhỏ gọi là đường mòn hòa bình ở Anh và chúng tôi quyết tâm làm việc trong khu vực vì Qur’an nói rằng hãy chăm sóc những người xung quanh mình trước tiên. Sheikh biết đó, trái tim tôi ở Gaza nhưng cuộc sống của tôi là ở đây. Allah đã đặt chúng tôi ở đây để làm cho một sự khác biệt. Vì vậy, chúng tôi đã tìm kiếm một ngôi nhà để chăm sóc từ sáu đến mười chị em và gia đình của họ bởi vì những người này đến với Islam và hiện có rất nhiều, mỗi năm có tới năm nghìn người đến với Islam. Trong đó, có các chị em đang phải đấu tranh. Đôi khi, họ bị lạm dụng bởi những người chồng Muslim mới của họ, cầu xin Allah tha thứ cho tất cả chúng ta. Đôi khi, gia đình họ xua đuổi họ và họ không có nơi nào để sống và cộng đồng mới .. Sheikh .. chúng ta không quan tâm họ đúng cách và một điều làm chúng ta đau lòng khi các chị em cải đạo đến nhà thờ và nhà thờ đứng ra quan tâm và chăm lo cho họ. Vì vậy, tôi cầu xin Allah bởi Ngài là Đấng cung cấp tất cả mọi thứ.

Fahd: Sau khi cô Sarah biết rằng trang web quran.com sẽ góp sức cùng với cô ấy trong dự án dawah của mình, cô đã vô cùng hạnh phúc ..

Lauren: Sheikh nghiêm túc chứ? Sheikh thực sự nghiêm túc đúng không? .. Sheikh có biết không, hiện đã có rất nhiều chị em rời bỏ Islam. Một số trong số họ đã đi bán d.âm và nghiện m.a t.úy vì chúng ta không có sự quan tâm đến họ. Và Sheikh biết không trước khi chúng ta kết thúc cuộc phỏng vấn này, tôi đã cầu xin Allah trước khi Sheikh nói với tôi điều này. Tôi cầu xin Allah, tôi nói:Cầu xin Allah ban bổng lộc cho những chị em này. Rồi Sheikh vừa nói điều này với tôi .. và tôi không thể tin được .. tôi ngạc nhiên, wallahi .. tôi đã cầu xin Allah và Ngài đã chấp nhận lời cầu xin ngay lập tức .. Subnallah .. đây đúng là tin tuyệt vời về việc hỗ trợ cộng đồng của chúng tôi ở đây .. xin cảm ơn Allah!


Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB