Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Chương 192: Kêu gọi giữ gìn lễ nguyện Salah tập thể đối với lễ nguyện Salah ‘I-sha và Fajr

Hadith 1058: Ông Uthman bin Affant thuật lại rằng tôi đã nghe Thiên Sứ của Allah (saw) nói:

“Ai dâng lễ nguyện Salah ‘I-sha cùng với tập thể giống như y đứng lễ nguyện Salah đến nửa đêm; và ai dâng lễ nguyện Salah Fajr cùng với Imam giống như y đã lễ nguyện Salah nguyên đêm.” (Albukhari, Muslim)

Còn trong Sunnan của Tirmizdi; ông Uthman bin Affan nói: Thiên Sứ của Allah nói: 

“Người nào tham gia lễ nguyện Salah ‘I-sha cùng với tập thể giống như y đã đứng lễ nguyện Salah đến nửa đêm; còn ai tham gia lễ nguyện Salah ‘I-sha và Fajr cùng với tập thể giống như y đã đứng lễ nguyện Salah suốt trọn nguyên đêm.” (Tirmizdi nói: hadith xác thực và tốt).


Bài học từ Hadith

Hadith cho thấy rằng ân phước to lớn của việc lễ nguyện Salah ‘I-sha và Fajr cùng với tập thể. Ai tham gia lễ nguyện Salah ‘Isha và Fajr cùng với Imam, sẽ được ghi cho ân phước giống như ân phước của việc thức trọn nguyên đêm để Salah Tahajjud.


Hadith 1059: Ông Abu Huroiroh thuật lại rằng Thiên Sứ của Allah (saw)
 nói:

“Nếu họ biết ân phước của lễ nguyện Salah ‘Isha và Fajr (cùng với tập thể) thì chắc chắn họ sẽ đến với hai lễ nguyện đó cho dù phải bò lê đi nữa.” (Albukhari, Muslim)

Bài học từ Hadith

Hadith một lần nữa nhấn mạnh về ân phước to lớn của lễ nguyện Salah ‘I-sha và Fajr cùng với tập thể. Và một người Muslim thực sự khao khát ân phước ở nơi Allah không nên thờ ơ với hai lễ nguyện Salah ân phúc này, ngược lại, anh ta cần cố gắng và nỗ lực duy trì chúng tại các ngôi nhà của Allah để đón nhận món quà của Ngài.

Hadith 1060: Ông Abu Huroiroht thuật lại rằng Thiên Sứ của Allahe nói:

“Đối với những kẻ Munafiq thì không có lễ nguyện Salah nào nặng nề hơn Fajr và ‘I-sha. Nếu họ biết ân phước của lễ nguyện Salah ‘Isha và Fajr (cùng với tập thể) thì chắc chắn họ sẽ đến với hai lễ nguyện đó cho dù phải bò lê đi nữa.” (Albukhari, Muslim)

Xem thêm: 

Toàn bộ bài viết Riyadh Al-Saaliheen

Chương 1: Sự định tâm trong tất cả mọi việc làm, lời nói ...

Chương 2: Tawbah (Sự sám hối) {alertInfo} 

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB