Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Phép Tắc Tắm

Tắm: Là giội nước ướt toàn bộ cơ thể bằng nước sạch với hình thức riêng phù hợp với các điều kiện và nền tảng.


- Tắm có lúc là bắt buộc, chẳng hạn như:

Tắm vì Junub và sau kinh nguyệt.

- Và có tắm là khuyến khích như tắm trong hai ngày ‘Eid.

Việc tắm có vài phép tắc, gồm:

- Tắm nơi kín đáo và khỏi tầm nhìn.

Như ông Ya'la kể: Khi Thiên Sứ – Sollollohu ‘alaihi wasallam – nhìn thấy một người đàn ông đang tắm ở một nơi trống trải và không mặc quần áo, thế là Người bước lên bục giảng, sau khi tán dương và tụng niệm Allah thì Người nói:

{Quả thật, Allah Hùng Mạnh và Toàn Năng là Đấng Hayi Sittir, Ngài yêu thích tính hổ thẹn và kín đáo. Vì vậy, khi ai đó có tắm thì hãy kín đáo.} Abu Dawood ghi và Al-Albani xác thực Sahih.

- Trong những phép tắc tắm là tránh phung phí nước hoặc xối nước một cách không cần thiết, bởi Nabi – Sollollohu ‘alaihi wasallam – đã cấm điều đó qua câu nói:

{Rồi đây trong cộng đồng của Ta sẽ có nhóm người quá đáng trong tẩy rửa và cầu xin.} Abu Dawood ghi và Al-Albani xác thực Sahih.

Theo đó, tất cả học giả Islam nhất trí rằng không được phép lãng phí nước, kể cả trên bờ sông.

- Trong những phép tắc tắm là bắt đầu lấy Wudu trước tiên, và cố gắng tắm sao cho hoàn chỉnh, bằng cách giội nước khắp cơ thể sao cho thấm vào da và chân tóc.

- Theo Mẹ của tín đồ có đức tin, bà ‘A-ishah (Rodhiyollohu ‘anha) đã kể: “Trước đây,  khi Thiên Sứ của Allah (Sollollohu ‘alaihi wasallam) bắt đầu tắm Junub là Người rửa hai bàn tay trước tiên, rồi lấy Wudu như để Salah, rồi Người dùng các ngón tay mà chà nước lên đầu để thấm vào da đầu bằng ba bụm nước, rồi Người tắm ướt toàn cơ thể.”An-Nasa-i ghi.

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB