Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Bạn Biết Gì Về Động Đất

Động đất, đối với tín đồ có đức tin là một trong các dấu hiệu tạo hóa của Allah, bởi lẽ niềm tin của họ đã khẳng định rằng động đất là điều hiển nhiên xảy ra chỉ có điều là họ không biết khi nào, ở đâu và bao giờ.

 Bởi lẽ cách đây hơn 1400 năm, Allah Toàn Năng đã cảnh báo trước về động đất là cơn chấn động vĩ đại, là nổi kinh hoàng vô cùng khủng khiếp đối với con người, và động đất sẽ xảy ra ngày càng nhiều hơn khi ở thời gian gần cuối Ngày Tận Thế và động đất còn là một trong các dấu hiệu báo trước của thời khắc tận thế:

{(1) Hỡi nhân loại! Các ngươi hãy ngoan đạo đối với Thượng Đế của các ngươi bởi lẽ cơn chấn động của Giờ Tận Thế sẽ là một điều kinh hoàng vô cùng khủng khiếp. (2) Ngày mà các ngươi sẽ thấy mỗi bà mẹ sẽ quên mất đứa con đang bú và mỗi người phụ nữ mang thai sẽ trút bỏ gánh nặng của mình (sẩy thai) và Ngươi sẽ thấy nhân loại như đang say rượu nhưng thực chất họ không say (do rượu) mà là do sự trừng phạt khủng khiếp của Allah.} (chương 22 – Al-Hajj: 1, 2).

Động đất

Khi chúng ta nghe thấy được động đất xảy ra ở đâu đó sẽ khiến chúng ta lấy làm đau sót, thắc lòng và tội nghiệp cho những người sống ở khu vực đó - cầu xin Allah thương xót, bao dung và ban Thiên Đàng cho toàn thể tín đồ Muslim đã hi sinh trong động đất và ban mọi điều tốt lành cho tất cả nạn nhân còn sống sau cơ chấn động đó.

Tất nhiên, dù đó là sự kiện gì thì nó cũng chỉ xảy ra theo ý muốn của Allah và động đất cũng không ngoại lệ.

Ngoài việc, tín đố Muslim chúng ta tin và chấp nhận, thì cần phải lấy đó làm bài học cho bản thân, bởi lẽ mọi việc xảy ra xung quanh chúng ta tựa như lời cảnh tỉnh bảo chúng ta hãy quay về với Allah để được bình an, để được an toàn dù sống hay chết, bởi bất cứ gì Allah quyết định đều mang lại tốt đẹp cho người có đức tin.

Con người đừng nghĩ nếu mình nếu không có động đất con người sẽ không chết hoặc nếu như mình chạy được khỏi khu vực động đất là mình bình an không chết… Tất nhiên, không như con người nghĩ… mà cái chết là điều hiển nhiên ai ai cũng biết:

{Mỗi linh hồn đều phải nếm cái chết.}(chương 3 – Ali ‘Imran: 185).

{Dẫu cho các ngươi có ở đâu thì cái chết cũng sẽ túm bắt các ngươi (khi tuổi thọ đã hết), cho dù các ngươi có ẩn náu trong thành lũy kiên cố thế nào đi nữa.}(chương4 – An-Nisa: 78).

{Ngươi (Thiên Sứ Muhammad) hãy nói (với những người Do Thái đó): “Quả thật, cái chết mà các ngươi chạy trốn khỏi nó chắc chắn sẽ gặp các ngươi.}(chương 62 – Al-Jumu’ah: 8).

Song, những tai ương, nạn kiếp xảy ra khắp nơi nơi không đơn thuần xảy ra như con người gọi là thiên tai, mà nó xảy ra là do hậu quả của bàn tay con người gieo nên:

{Sự hủy hoại và tai ương xảy ra khắp mọi nơi trên đất liền và ngoài biển cả đều là hậu quả do bàn tay con người. (Allah) cho họ nếm một số hậu quả mà họ đã gây ra mong rằng họ biết tỉnh ngộ mà quay đầu.}(chương 30 – Ar-Rum: 41).

Trong những qui luật tạo hóa của Allah là Ngài sẽ không trừng phạt bất cứ ngôi làng nào mà trong đó cái tốt nhiều hơn cái xấu. Ngược lại, Allah sẽ không tha cho bất cứ ngôi làng nào mà trong đó cái xấu lấn ác cái tốt và cái tốt bất lực ngăn chặn cái xấu và khi Ngài giáng sự trừng phạt xuống ngôi làng nào là không chừa một ai sống trong đó:

{Các ngươi (hỡi những người có đức tin) hãy coi chừng tai họa (của Allah giáng xuống) bởi lẽ không chỉ riêng những kẻ tội lỗi trong các ngươi sẽ phải hứng chịu (mà ngay cả các ngươi cũng phải vạ lây). Các ngươi hãy biết rằng Allah rất nghiêm khắc trong việc trừng phạt.} (chương  8- Al-Anfal: 25).

Khi mẹ của tín đồ có đức tin, mẹ của Al-Hikam bà Zaynab bint Jahsh hỏi: Thưa Thiên Sứ, lẽ nào cả người ngoan đạo trong chúng ta cũng bị hủy diệt luôn sao? Thiên Sứ – Sollollohu ‘alaihi wasallam – đáp:

{Đúng vậy, khi mà tội lỗi tràn lan.}Al-Bukhari và Muslim.

Ông Hushaim kể tôi đã nghe được Thiên Sứ của Allah–Sollollohu ‘alaihi wasallam–cảnh báo:

{Không một nhóm người nào mà trong họ có người là điều tội lỗi, rồi họ có khả năng ngăn chặn (điều tội lỗi đó) nhưng lại không ngăn chặn, ngoại trừ Allah gần như giáng lên tất cả bọn họ sự trừng phạt nơi Ngài.} Abu Dawood ghi.

Chúng ta có thật cảm thấy an toàn chăng trước lời cảnh báo như thế này hỡi đạo hữu Muslim, vì vậy, chúng ta cần phải ra lệnh nhau, khuyên bảo nhau làm điều thiện tốt và cấm cản nhau, động viên nhau từ bỏ điều sai trái, tội lỗi.

Và một lời cảnh báo khác của Thiên SứSollollohu ‘alaihi wasallam– hãy ngẫm xem đã xảy ra chưa:

{Trong cộngđồng này của Ta sẽ xảy ra nhật thực, sự vô cảm và vu khống.}Một người đàn ông hỏi: Bao giờ điều đó xảy ra thưa Thiên Sứ? Người đáp:

{Khi xuất hiệnphụ nữ ca hát, nhạc cụ và uống rượu (tràn lan).} At-Tirmizdi ghi. Chẳng phải chúng ta đã và đang ở trong thời đại đó rồi sao! Cầu xin Allah che chở và bảo vệ.

Hỡi tínđồ Muslim, để ngăn chặn và đẩy lùi tai ương, nạn kiếp thì mỗi tínđồ Muslim hãy cầu xin thật nhiều sự tha thứ từ Allah tức nói Astaghfirulloh càng nhiều càng tốt, bởi:

{và Allah cũng không trừng phạt họ khi họ vẫn còn cầu xin (TA) tha thứ.} (chương 8 – Al-Anfal: 33).

Trước hơn hết, mỗi tín đồ Muslim tự kiểm điểm lỗi lầm của chính mình trước khi bị mang thẩm tra trước Allah, kế tiếp là chấm dứt việc làm nghịch lại Allah, bất tuân Ngài và sám hối về mọi tội lỗi mà mình đã làm trước đây.

Thứ hai cần khuyên bảo nhau làm thiện tốt và tận lực ngăn chặn điều xấu xa tội lỗi, bắt đầu từ trong gia đình của mình và xóm làng mình đang sinh sống:

{Thượng Đế của Ngươi (hỡi Thiên Sứ Muhammad) không tiêu diệt các thị trấn một cách bất công khi mà cư dân của chúng vẫn là những người tốt.} (chương 11 – Hud: 117).

Lạy Allah, xin hãy biến bề tôi thành những người biết thức tỉnh khi được cảnh báo.

Lạy Allah, bề tôi cầu xin Ngài che chở tránh khỏi mọi mất mác về ân sủng của Ngài, bị mất đi sức khỏe Ngài ban, bị tai ương bất ngờ của Ngài và mọi cơn thịnh nộ của Ngài.

Lạy Allah, xin hãy bảo bệ bề tôi từ mọi hướng, từ trước mặt, từ sau lưng, ở bên phải, ở bên trái, ở bên trên bề tôi, và bề tôi cầu xin sự vĩ đại của Ngài che chở khỏi sự chết chóc đến từ bên dưới bề tôi.

Lạy Allah, xin đừng khiến bề tôi đau khổ vì tôn giáo của mình, xin đừng biến trần gian là mối quan tâm hàng đầu của bề tôi, cũng nhưng là mục đích kiến thức của bề tôi.

Lạy Allah, xin hãy tha thứ cho bề tôi, thương xót bề tôi, xí xóa cho bề tôi vàhãy bảo vệ bề tôi được bình an trong nhà của mình, hỡi Đấng của uy nghi và danh dự.

Lạy Allah, xin hãy kéo xa khỏi bề tôi và toàn tín đồ Muslim khỏi thù hận, bệnh dịch, vay lãi, Zina, động đất, nước lũ, lũ lụt, hoạn nạn, và tránh khỏi mọi điều tồi tệ nhất của tình trạng hỗn loạn đã và đang xuất hiện ở trên quê hương của bề tôi nói riêng, và trên toàn bộ đất nước Islam, hỡi Đấng của uy nghi và danh dự.

Lạy Allah, bề tôi cầu xin Ngài che chở khỏi bệnh bạch tạng, bệnh điên, bệnh phong và tất cả bệnh xấu khác, hỡi Đấng của uy nghi và danh dự.

Bề tôi nạp bản thân mình cho Allah, Đấng mà ngoài Ngài không có Thượng Đế nào khác, và bề tôi bám lấy Đấng có chủ quyền, vương quốc, vinh quang và quyền năng, và bề tôi phó thác trọn vẹn vào Đấng hằng sống không bao giờ chết.

Cuối cùng là cầu xin bình an và phúc lành cho vị Nabi Muhammad của bề tôi, cho gia quyến cùng tất cả bằng hữu của Người. 

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB