Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Ai mới là Thượng Đế thật sự của chúng ta?

 Thiên Kinh Qur’an trả lời tường tận cho câu hỏi này ở chương (112) Al-Ikhlaas: {(Hỡi Muhammad) hãy nói (với những người Do Thái, người Thiên Chúa Giáo và những kẻ thờ đa thần): Ngài là Allah, Đấng duy nhất, Allah là Đấng Tự Hữu, Đấng Độc Lập mà tất cả (vạn vật) phải nhờ vả, Ngài không sinh đẻ ra ai và cũng không do ai sinh ra, và không một ai (hay vật gì) có thể so sánh với Ngài đặng.}

Đây là một chương Kinh hoàn chỉnh trong Thiên Kinh Qur’an, chương Kinh vĩ đại này báo cho chúng ta biết vắn tắt nhưng tường tận về sự thật về Allah, nó tháo gỡ mọi thắc mắc của hàng triệu người.

Với chương Kinh vĩ đại này chúng ta có thể hiểu được vài đức tính dành riêng cho Allah, một Thượng Đế có thật và chân chính hoàn toàn khác xa với các thần linh được thiên hạ công nhận:

1- Thượng Đế thật sự là Đấng Tạo Hóa chứ không phải là tạo vật.

2- Thượng Đế thật sự chỉ là Đấng duy nhất không có đối tác, không có bất cứ ai ngang hàng với Ngài.

3- Allah hoàn toàn khác xa với hình thể của bất cứ tạo vật nào, nên không một ai có thể nhìn thấy được Ngài trong cuộc sống trần gian.

4- Allah trường tồn vĩnh hằng không chết, không thay đổi, không bị tan biến cũng không tồn tại trong bất cứ tạo vật nào hết.

5- Allah tự hữu, tự trường tồn, rất giàu có, Ngài không cần đến bất cứ ai hay vật gì, Ngài không cha, không mẹ, không vợ, không con, không cần ăn uống, không nghỉ ngơi, không cần sự giúp đỡ của bất cứ ai nhưng vạn vật được Ngài tạo ra tất cả chúng đều rất cần đến Ngài.

6- Allah sở hữu những đức tính độc quyền về vẻ quí phái, đẹp đẽ và hoàn mỹ đến tuyệt đối mà không một tạo vật nào có thể so sánh hoặc tương tự như Ngài bao giờ.

Bây giờ chúng ta hoàn toàn có thể vận dụng một trong các đức tính của Thượng Đế Allah để bác bỏ các thần linh khác ngoài Ngài. 

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB