Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Nabi Ysa đã chết hay vẫn còn sống?

 Allah Toàn năng phán trong Surah Ali-Imran:

{Hỡi Ysa, nay TA sẽ làm cho Ngươi chết, rồi mang Ngươi lên cùng với TA.} (Chương 3 – Ali ‘Imran, câu 55)

{Nhưng sau khi Ngài làm cho bề tôi chết thì Ngài là Đấng Giám Sát họ và Ngài làm chứng cho tất cả mọi việc.”} (Chương 5 – Al-Ma-idah, câu 117)

{Họ chắc chắn đã không giết được Ysa, mà Allah đã đưa Y lên nơi Ngài.} (Chương 4 – Annisa’, câu 157, 158)

Câu 55 của chương Ali Imran và câu 117 của chương Al-Ma-idah chỉ ra rằng Nabi Ysa đã được Allah đưa lên nơi Ngài bằng linh hồn, vì việc đưa lên sau khi chết chỉ dành cho linh hồn, câu 157 của chương Annisa’ nói rằng Người được đưa lên bằng cả thể xác: Trong hai ý nghĩa, cái nào đúng hơn? Nabi Ysa đã được đưa lên nơi Allah bằng thể xác cùng với linh hồn hay chỉ bằng linh hồn? Chúng ta phải dung hòa hai các câu Kinh này như thế nào để loại bỏ sự mâu thuẫn?

Các Hadith chỉ ra rằng Nab Ysa (Giê-su), cầu xin Allah ban bằng an cho Người, vẫn còn sống và không chết, và Người đang ở trên trời với cuộc sống như Người đã có ở thế giới này cho đến khi Người xuống trần gian trở lại vào ngày tận thế.

Đối với câu Kinh 55 của chương Ali Imran và câu 117 của chương Al-Ma-idah đề cập đến cái chết trước khi Người được đưa lên trời nơi Allah, phần lớn các học giả Tafseer đều giảng giải là: đó là cái chết của giấc ngủ, nghĩa là Allah toàn năng đã ban giấc ngủ cho Nabi Ysa trước khi đưa Người lên trời.

Đại học giả Tafseer bIbn Kathir đã nói trong bộ Tafseer của mình: “Hầu hết mọi người đều nói rằng cái chết ở đây có nghĩa là giấc ngủ, giống như Allah đã phán:

{Ngài là Đấng rút hồn các ngươi vào ban đêm (lúc ngủ).} (Chương 6 – Al-An’am, câu 60)

{Allah cho bắt lấy linh hồn khi nào nó đến lúc phải chết và khi nó chưa chết lúc trong giấc ngủ. Hồn của người nào Ngài quyết định cho chết thì sẽ bị giữ lại; và các hồn khác thì được gởi trở về thể xác đến một thời hạn ấn định. Quả thật, trong đó là các Dấu hiệu cho đám người biết suy ngẫm.} (Chương 39 - Azzumar, câu 42)”

 

Đại học giả Al-Qurtubi nói trong bộ Tafseer của ông về câu Kinh 117 của chương Al-Ma-idah: “Điều này cho thấy rằng Allah toàn năng đã lấy đi linh hồn của Nabi Ysa trước khi đưa Người lên nơi Ngài, và chẳng có gì phải bàn cãi cả; bởi vì các thông tin cho thấy rằng Nabi Ysa đã được đưa lên trời và Người đang sống trên trời, và rằng Người sẽ trở lại trái đất và sẽ giết Dajjal. Vì vậy, lời phán của Allah: {Nhưng sau khi Ngài làm cho bề tôi chết} có nghĩa là sau khi Ngài đưa bề tôi lên trời.” (Hết)

Kết luận, các câu Kinh: 55 của chương Ali Imran, câu 117 của chương Al-Ma-idah và câu 157 của chương Annisa’ không có sự mâu thuẫn, và rằng Nabi Ysa đã được Allah đưa lên trời bằng cả linh hồn và thể xác, và Người vẫn đang sống trên trời bằng thể xác và linh hồn của Người, và Người sẽ trở lại trần gian vào thời đại gần Ngày Tận Thế như đã được Thiên Sứ của Allah thông tin cho biết thông qua các Hadith xác thực. 

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB