Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Sự Thiêng Liêng Của Tháng Ramadan

      Nhịn chay Ramadan bằng cả đức tin và niềm hy vọng là trụ cột thứ tư trong các trụ cột nền tảng của Islam.

 Đứng dâng lễ nguyện Salah trong đêm bằng cả đức tin và niềm hy vọng và sự hành đạo trong mười đêm cuối mang lại ân phước vô cùng to lớn.

Tháng Ramadan là tháng mà Kinh Qur’an được ban xuống, Allah, Đấng Tối Cao phán:

{Tháng Ramadan là tháng mà Qur’an được ban xuống làm nguồn hướng dẫn cho nhân loại, trình bày rõ ràng về sự hướng dẫn và là tiêu chuẩn phân biệt (phúc và tội, chân lý và ngụy tạo).} (Chương 2 – Albaqarah, câu  185).

Trong tháng Ramadan có đêm định mệnh Qadr, một đêm tốt hơn một ngàn tháng tức ân phước của đêm đó tương đương với ân phước của tám mươi ba năm lẻ bốn tháng.

Tháng Ramadan từng là thời gian diễn ra đại chiến Badr, một trận chiến mà Allah  đã phân biệt giữa cái chân lý và không chân lý, và Ngài đã chân lý của Islam giành chiến thắng.

Cũng trong tháng Ramadan, Makkah được chinh phục và Allah đã trợ giúp cho Thiên sứ của Ngài  giành thắng lợi khi mà có rất nhiều người vào Islam từng đoàn và từng đoàn.

Trong tháng Ramadan, các cánh cửa Thiên Đàng và các cánh cửa của Lòng Nhân Từ nơi Allah  được mở ra, các cánh cửa Hỏa Ngục được đóng lại và những tên Shaytan bị xiềng xích.

Mùi hôi từ cửa miệng của người nhịn chay ở nơi Allah  thơm hơn hương thơm của xạ hương.

Các Thiên Thần cầu xin Allah  tha thứ tội lỗi cho những người nhịn chay cho tới khi họ xả chay.

Trong các Hadith được ghi lại cho biết rằng những lễ nguyện Salah khuyến khích sẽ có giá trị như những lễ nguyện Salah bắt buộc, và những lễ nguyện Salah bắt buộc có giá trị tương đương với bảy mươi lễ nguyện Salah bắt buộc (theo sự ghi nhận của Ibnu Khuzaimah, Albayhaqi và những học giả khác).

Trong tháng Ramadan, lòng nhân từ được ban xuống, những tội lỗi được bôi xóa và lời Du-a được chấp nhận và đáp lại.

Tháng Ramadan là tháng mà phần đầu của nó là sự nhân từ, phần giữa của nó là sự tha thứ và phần cuối của nó là sự cứu rỗi khỏi Hỏa Ngục.

Tháng Ramadan là tháng của sự kiên nhẫn chịu đựng. Và phần thưởng dành cho sự kiên nhẫn chịu đựng là Thiên Đàng.

Những người nhịn chay được tha thứ tội lỗi vào cuối đêm của Ramadan, điều đó có nghĩa là người hành đạo và làm việc thiện sẽ được ban cho ân phước ngay khi y đã hoàn thành việc làm của y.

Cầu xin Allah cho chúng ta hưởng phúc lành trọn vẹn của tháng Ramadan sắp đến. Cầu xin Ngài thương xót và tha thứ tội lỗi cho chúng ta và cầu xin Ngài thu nhận chúng ta vào Thiên Đàng của Ngài.

 

Ramadan là tháng thiêng liêng của người hồi giáo

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB