Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Ai đã tạo hóa ra chúng ta?

Islam công nhận rằng chính Allah là Thượng Đế duy nhất đã tạo hóa ra tất cả vạn vật. 



Ngài là Đấng Thượng Đế vĩ đại đã tạo hóa ra loài con người, động vật, trời đất, núi non, sông ngòi, biển cả, cây cối, rừng, mặt trời, mặt trăng, tất cả tinh tú, ngôi sao, ban đêm, ban ngày... và tất cả vạn vật chúng ta đã từng biết từng nghe hoặc chưa khám phá ra, chắc chắn sẽ không thể liệt kê hết số lượng vạn vật... tất cả đều là tạo vật do chính Thượng Đế Allah duy nhất tạo hóa ra. 

Cũng chính Thượng Đế Allah cũng đã tạo hóa ra sự sống và cái chết, lẫn sự sống sau khi con người đã chết (tức cuộc sống ở ngày sau).

 Ngài là Đấng Tạo Hóa ra tất cả, Đấng Tạo Hóa Siêu Việt, Đấng Hiển Vinh, Đấng Tối Cao.

Tất cả đều là tạo vật do chính Thượng Đế Allah duy nhất tạo hóa ra

Ngoại trừ một số người tự cho rằng vạn vật là do tự nhiên mà có hoặc thiên nhiên đã tạo hóa. Nhưng khi chúng ta yêu cầu phân tích về thiên nhiên hoặc tự nhiên: 

Như thế nào là tự nhiên? 

Định nghĩa tự nhiên như thế nào?

Tôi nghĩ các bạn cũng sẽ đồng ý với tôi rằng tự nhiên là bao gồm vũ trụ, tinh tú, vì sao, cây cối, thảo mộc, núi non, rừng, sông ngòi, biển cả, mặt trời, mặt trăng...  

Vậy hãy hỏi: Tất cả vạn vật này tự nó tạo ra nó hay là chúng nó tạo hóa ra con người ?


Thiên Kinh Qur’an đã báo cho chúng ta biết khái quát và tỉ mỉ sự việc:

Allah phán: {Hỡi nhân loại! Hãy tôn thờ Thượng Đế của các ngươi, Đấng đã tạo hóa ra các ngươi và những thế hệ trước các ngươi để các ngươi trở thành người biết kính sợ Ngài} Al-Baqarah: 21 (chương 2).

{Chỉ vì chân lý mà Ngài (Allah) đã tạo hóa ra trời đất. Ngài cuốn ban đêm phủ lên ban ngày và cuốn ban ngày bao phủ lên ban đêm. Ngài đã chế ngự mặt trời và mặt trăng, mỗi vật di chuyển đến một thời hạn ấn định. Há Ngài không phải là Đấng Hùng Mạnh, Đấng Rất Mực Dung Thứ hay sao ?} Al-Zumar: 5 (chương 39).

Mặt khác, điều mà chống đối lại nhóm người cho rằng vạn vật là tự nhiên bởi họ không có lòng tin vào Allah do sự yếu ớt của họ nên họ không có khả năng nhìn hoặc sờ trực tiếp hoặc gián tiếp Allah Đấng Hiển Vinh & Tối Cao.

Vài năm trước đây có một người hàng xóm già đến thăm tôi tại nhà ở tỉnh Oregon, Mỹ. Chúng tôi đã cùng nhau tìm hiểu về Thượng Đế và sự tồn tại của Ngài.



Ông hàng xóm đã khẳng định Allah không tồn tại, ông đã đập tay lên bàn uống nước trà mà nói: “Tôi tin rằng cái bàn này tồn tại do tôi sờ được, thấy được và cảm nhận được nó.

Tôi đã vận dụng suy nghỉ để đối đáp với ông hàng xóm này, tôi chỉ vào bóng đèn đang sáng trong phòng và hỏi ông: “Ông có tin rằng điện có đường dẫn không ?

- Ông đáp: “Chắc chắn có.
- Tôi hỏi: “Vậy, ông có tận mắt nhìn thấy đường dẫn đó phát sáng như thế nào không ?

- Ông đáp: “Không.

Sau đó tôi hỏi tiếp ông các câu hỏi sau: 

- Ông có tận mắt nhìn thấy hai cuống họng ăn uống và thở nằm ở cổ ông không ?

- Ông có cảm giác không, vậy cảm giác của ông màu gì, như thế nào nhận biết được nó và hình dạng nó như thế nào ?

- Ngủ là gì, nó có màu gì và trọng lượng bao nhiêu ?

- Có bao nhiêu điều mà chúng ta luôn tin tưởng rằng nó có trong khi không nhìn thấy được nó ?

Con người không thể nhìn thấy được âm thanh, gió, điện từ...


Trong một dịp khác tại một khách sạn ở thành phố Oslo, Na Uy tôi gặp được hai vợ chồng trẻ người chồng tên là Chris. 

Trong cuộc trò chuyện tôi đã hỏi Chris: “Mục đích của cuộc sống là gì ?” 

Chris ngạc nhiên trả lời: “Tôi chưa từng nghe ai hỏi như thế này bao giờ.” 

Cậu nói tiếp: “Tôi khẳng định rằng cuộc sống của tôi không có mục đích.” 

Và cậu kết luận rằng: “Tôi không tin bất cứ thần linh nào hết.

- Tôi hỏi: “Tại sao ?

- Chris đáp: “Tại tôi không nhìn thấy.

- Tôi mỉm miệng cười hỏi lại cậu ta vài câu hỏi:

- Cậu có yêu vợ cậu không ?

- Cậu có thể cảm nhận tình yêu đó bằng mắt không ?

- Tình yêu của cậu màu gì ?

- Tình yêu của cậu có trọng lượng bao nhiêu ?

Phản ứng của hai vợ chồng Chris ra sao mong các bạn đoán thử.



Vì vậy, chúng ta không xác minh một vật nào đó tồn tại hay không tồn tại bằng mắt hoặc bằng sờ soạng điển hình như tình yêu và cảm giác... trong khi mọi người đều công nhận rằng nó luôn tồn tại.

Tương tự, chúng ta không thể nhìn thấy Allah trong cuộc sống trần gian này do cảm nhận của chúng ta có giới hạn và khả năng chúng ta không chịu nổi sự vĩ đại của Allah. Khi không có khả năng nhìn thấy thì chúng ta đừng tự ép mình phản bát việc tồn tại của Allah.

                        Sự tồn tại của Allah là sự thật

Quả thật, sự tồn tại của Allah rất rõ ràng, có thể nhận định dễ dàng với các bằng chứng mà không hề bị giới hạn như số lượng vạn vật không thể kể hết hoặc liệt kê cho đủ, thí dụ trên một cơ thể duy nhất được cấu thành bởi mạch máu, gân máu, xương, da, thịt... và tất cả đều là tạo vật.

Thêm nữa, có hàng nghìn vị Nabi được Allah cử phái xuống cho nhân loại và có tỉ tỉ tín đồ đi theo họ được khắc ghi trong lịch sử loài người đã chứng tỏ rằng sự tồn tại của Allah là sự thật qua sự tin tưởng của họ. 

Sẽ rất là phi lý việc con người dùng cái đầu và lời nói phiến diện để phản bát hàng tỉ tỉ dấu hiệu tồn tại xung quanh do đã quan sát rất kỹ bằng mắt kính hiển vi mà vẫn không nhìn thấy.

Đây chính là niềm tin thật sự của tôn giáo Islam, một lòng khẳng định rằng sự tồn tại của Allah, một Đấng Thượng Đế duy nhất không có đối tác, Ngài là Đấng Tạo Hóa ra vũ trụ và vạn vật trong nó.

Có vô số dấu hiệu xung quanh chúng ta chứng minh sự tồn tại của Thượng đế


Chúng ta phải tin rằng không ai, không vật thể nào ở trên Ngài cả hoặc giống như Ngài đặng. Allah là Thượng Đế thật sự đã tạo hóa ra chúng ta, muốn chúng ta tìm hiểu về Ngài, tôn thờ Ngài duy nhất. 

 Đối với những ai tôn thờ Allah bằng đường lối đúng đắn và một mực thi hành mọi sắc lệnh của Ngài thì sẽ được cho vào thiên đàng một cuộc sống trường tồn. Bằng ngược lại, ai phủ nhận Ngài và chỉ biết làm theo sở thích, làm theo dục vọng rồi sẽ có kết cuộc rất thảm bại, sẽ bị tống cổ vào...
Bạn thử nghĩ họ sẽ đi vào đâu ?
 
Mỗi người chúng ta đều có thể đạt niềm hạnh phúc thật sự, sự thanh thản của con tim, chỉ cần chúng ta gởi trọn niềm tin vào Allah, qui phục Ngài và làm theo mọi sắc lệnh của Ngài.

Allah là Thượng đế của muôn loài

 


Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB