Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Những lý do lớn nhất để tâm hồn thư thái và yên bình

Một trong những lý do lớn nhất để tâm hồn thư thái và yên bình là nhiều tụng niệm Allah (swt), bởi quả thật việc làm đó tác động đến trái tim làm cho nó cảm thấy thanh thản, nhẹ nhàng, bình an đồng thời làm tan biến những lo âu, phiền não một cách thật đáng ngạc nhiên. 
Allah, Đấng Tối Cao và Ân Phúc phán:
{Quả thật chỉ có sự tưởng nhớ Allah mới khiến trái tim thanh bình.} (Chương 13 – Arra’d, câu 28).

Tụng niệm Allah (swt) là lý do lớn nhất để tâm hồn thư thái và yên bình

Bởi thế, tụng niệm Allah (swt) ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm hồn và tinh thần giúp người bề tôi cảm thấy an bình vì trong việc làm đó mang đức tin kiên định và niềm hy vọng phần ân thưởng từ nơi Allah (swt), Thượng Đế của y.

Một trong những lý do lớn nhất để tâm hồn thư thái và yên bình là nói về ân huệ của Allah (swt) một cách công khai hay thầm kín, bởi lẽ khi người bề tôi nhận biết về ân huệ của Ngài và luôn nhắc đến nó thì Allah (swt) sẽ làm cho người bề tôi đó không còn biết buồn lo và sầu não mà y sẽ luôn cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái và hạnh phúc trong tâm hồn. Hơn thế nữa, việc nhắc đến ân huệ của Allah (swt) sẽ thúc đẩy người bề tôi biết tri ân Đấng đã ban cho y hồng phúc đó ngay cả khi y trong hoàn cảnh nghèo khó hoặc bệnh tật hoặc trong những hoàn cảnh khó khăn khác. Và khi người bề tôi thường xuyên nhắc đến ân huệ của Allah (swt) thì như thể y đang đối chiếu giữa vô số ân huệ của Ngài với những điều không lành mà y gặp phải và y sẽ nhận thấy rằng những điều không tốt lành y gặp phải thật không đáng kể so với vô số ân huệ mà Ngài đã ban cho y.

Tụng niệm Allah (swt) ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm hồn và tinh thần giúp người bề tôi cảm thấy an bình 

Khi người bề tôi luôn nhắc đến ân huệ của Allah (swt) thì điều đó có nghĩa là y đang nhắc nhở bản thân mình rằng những tai họa, những điều không may xảy đến với y chỉ là những thử thách từ nơi Allah (swt) dành cho y vì Ngài muốn ban ân phước cho y qua sự kiên nhẫn, chịu đựng, hài lòng và quy phục của y đối với Ngài. Lúc bấy giờ, người bề tôi sẽ kiên nhẫn chịu đựng và hài lòng với những gì đã được an bài với niềm hy vọng phần ân phước từ nơi Allah (swt) và lúc bấy giờ mọi sự cay đắng và khó khăn trở nên ngọt ngào và nhè nhàng.

Một trong những lý do lớn nhất để tâm hồn thư thái và yên bình là thực hành theo sự chỉ dạy của Thiên sứ (saw) qua lời di huấn của Người:

 “Các ngươi hãy nhìn xuống những người kém hơn mình và chớ nhìn lên những ai hơn các ngươi, có như thế các ngươi mới không xem thường ân huệ của Allah(Albukhari, Muslim).

Một trong những lý do lớn nhất để tâm hồn thư thái và yên bình là thực hành theo sự chỉ dạy của Thiên sứ (saw) 

Nếu người bề tôi luôn đặt cái lý này ở trước đôi mắt của mình thì cho dù y có nhìn thấy ai đó hơn y về nhiều điều tốt đẹp, nhiều điều may mắn trong tài sản, bổng lộc, diện mạo, danh lợi thì cũng không làm cho y lo lắng, buồn phiền mà y vẫn vui vẻ, lạc quan và hài lòng với phần ân huệ mà Allah  đã ban cho y tuy không bằng những ai hơn y nhưng cũng đã hơn bao người kém may mắn hơn y.

Và cứ mỗi khi nói đến ân huệ của Allah (swt) một cách công khai hay thầm kín, dù là ân huệ trong đạo hay trong đời sống thế tục thì y luôn thấy rằng quả thật Allah, Thượng Đế của y đã ban cho y rất nhiều và rất nhiều. Điều đó làm cho y không có ý nghĩ tiêu cực cũng như sự bất mãn, điều đó làm cho y không cảm thấy buồn phiền và nặng lòng mà nó làm cho y luôn lạc quan, vui tươi và thanh thản.

Luôn vui vẻ, lạc quan và hài lòng với phần ân huệ mà Allah (swt) đã ban cho


Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB