Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Những phương pháp điều trị các tâm bệnh, bệnh tinh thần và bệnh thể chất tốt nhất

Trái tim mạnh khỏe, không bị xáo trộn và rắc rối của những ảo giác mang những suy nghĩ xấu


Trái tim mạnh khỏe, không bị xáo trộn và rắc rối của những ảo giác mang những suy nghĩ xấu.


Một trong những cách điều trị các tâm bệnh, tinh thần và thể chất tốt nhất: trái tim mạnh mẽ, không bị xáo trộn và rắc rối của những ảo giác mang những suy nghĩ xấu, bởi vì khi con người đầu hàng với những ảo giác thì trái tim của y trở thành tác nhân kích thích từ nỗi sợ, cơn giận, và sự kích động. Đó là những nguyên nhân gây đau đớn tâm hồn, tinh thần và thể xác.

Khi nào tâm luôn hoàn toàn hướng về Allah (swt), phó thác cho Ngài và không đầu hàng, khuất phục những ảo tưởng có hại cũng như không để những ảo giác xấu chế ngự, đặt niềm tin nơi Allah (swt) và tha thiết hy vọng hồng phúc từ nơi Ngài thì những âu lo và phiền não sẽ tan biến, nhiều căn bệnh thể chất và tâm hồn sẽ mất đi. 

Lúc bấy giờ, tâm hồn trở nên mạnh mẽ, thanh thản và phấn khởi một cách không thể diễn tả. 

Trong các bệnh viện không biết bao nhiêu người bệnh tâm thần, không biết bao nhiêu người tuy khỏe mạnh nhưng tâm hồn và thần kinh bất ổn, và không biết bao kẻ tâm hồn và thần kinh bất ổn trở thành người điên?!


Chỉ có Allah (swt) mới ban cho khỏi bệnh

Và chỉ có Allah (swt) mới là Đấng ban cho khỏi bệnh qua sự cố gắng và nỗ lực của bản thân trong việc tìm kiếm nguyên nhân hữu ích cho tâm hồn và tinh thần; tìm kiếm nguyên nhân để đẩy lùi sự lo âu. Allah, Đấng Tối Cao phán:

{Và ai phó thác cho Allah thì Ngài sẽ làm cho y đầy đủ.} (Chương 65 – Attalaq, câu 3).

Có nghĩa là một mình Ngài che chở, phù hộ và ban phát cho y tất cả những gì cần thiết cho tôn giáo và cuộc sống thế tục của y.


Tìm kiếm nguyên nhân đẩy lùi sự lo âu, cho tâm hồn và tinh thần thoải mái và phó thác cho Allah.


Bởi thế, người phó thác cho Allah (swt) luôn có tâm hồn mạnh mẽ, không có bất cứ sự lo lắng nào có thể làm ảnh hưởng đến tâm hồn của y, không có bất kỳ tai họa nào có thể làm suy yếu tinh thần của y vì y luôn biết rõ rằng sự suy yếu tinh thần trước những điều không may xảy ra là yếu đuối và thiếu đức tin; và y luôn biết rõ rằng Allah (swt) chắc chắn sẽ bảo hộ cho những ai phó thác cho Ngài bằng sự phó thác trọn vẹn. 

Bởi thế, người phó thác cho Allah (swt)  luôn tin cậy nơi Ngài, kiên định vào lời hứa của Ngài, y cảm thấy không buồn lo, không sầu muộn hay phiền não, mọi sự khó khăn trở nên dễ dàng, mọi sự nặng nề trở nên nhẹ nhàng và thư thái, sự bất an trở nên bình yên.

Cầu xin Allah, Đấng Tối Cao ban cho sự bình yên và an lành, xin Ngài làm cho trái tim chúng ta luôn mạnh mẽ và vững chắc trong sự phó thác trọn vẹn nơi Ngài!!!  

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB