Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Chương 179: Phụ nữ được đi đường xa khi có Mahram

 Phụ nữ được đi đường xa khi có Mahram

Hadith 978: Ông Abu Huroiroh thuật lại rằng Thiên Sứ của Allah (saw) nói:

 Không được phép đối với phụ nữ có đức tin nơi Allah và Đời Sau hành trình một mình với khoảng cách của một ngày đêm đi đường ngoại trừ có Mahram của cô ta đi cùng.(Albukhari, Muslim).

* Bài học từ Hadith

Hadith này cung cấp cho chúng ta bốn điểm. Đầu tiên, nó đề cập đến một cuộc hành trình kéo dài 24 giờ, các học giả, do đó, nói rằng khoảng cách giới hạn thời gian chính là độ dài của quãng đường được gọi là hành trình. Một người phụ nữ không được phép đi đường với một chặn đường dài thế này trừ khi cô ấy có chồng hoặc một Mahram đi cùng.

Thứ hai, Hajj là điều bắt buộc với cô ấy miễn là cô ấy không có vấn đề gì về tài chính. Tuy nhiên, nếu một phụ nữ không có chồng hoặc Mahram, Hajj không còn bắt buộc với cô ta nữa. Mặc dù vậy, cô ấy cũng có thể đi Hajj với một nhóm phụ nữ hay bất kỳ mục đích nào khác.

Thứ ba, thuật ngữ Mahram, ngoài chồng, áp dụng cho tất cả các anh em và người thân ruột thịt nam của cô ta mà cô ta không thể kết hôn; những người này bao gồm cha, con trai, anh trai, cháu trai, con rể và cha nuôi. Cô ấy không thể đi đường xa với bất kỳ ai ngoài bất kỳ ai trong số này.

Thứ tư, khi ra ngoài, cô ấy nên mặc Hijab (áo choàng bên ngoài) để không bị lộ phần cơ thể. Hơn nữa, cô ấy không được sử dụng nước hoa, phụ nữ dùng nước hoa ở nơi công cộng tương đương với hành vi gian dâm, và người khác cũng không nên nghe thấy tiếng leng keng của đồ trang sức của cô ta.

Hadith 979: Ông Ibnu Abbas thuật lại rằng ông đã nghe Thiên Sứ của Allah (saw)  nói:

Một người đàn ông không được phép ở riêng với một người phụ nữ, và phụ nữ không được phép đi đường xa ngoại trừ có Mahram của cô ta đi cùng.

Một người đàn ông đứng dậy nói: Thưa Thiên Sứ của Allah, vợ tôi đã rời đi Hajj và tôi đã đăng ký tham chiến thế này, thế này.

Thiên Sứ của Allah (saw) nói:

Ngươi hãy đi Hajj với vợ của ngươi!(Albukhari, Muslim).

* Bài học từ Hadith

Hadith này cho thấy rằng trong bất kỳ hoàn cảnh nào phụ nữ cũng không được đi xa một mình. Shari'ah nghiêm cấm một cuộc gặp gỡ kiểu này giữa hai người khác giới. Ngay cả khi không có gì đáng phản đối xảy ra, một người tinh nghịch có thể khai thác tình huống này và nói xấu họ về họ. Các gia đình coi thường Hijab cung cấp các trường hợp về mối quan hệ bất chính giữa một người đàn ông và một phụ nữ có liên quan đến nhau.

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB