Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Nabi Muhammad Và Đường Lối (Sunnah) Của Người

Nabi (saw) đã hướng dẫn cho người Muslim cách thực hiện tất cả mọi phương diện thờ phượng

Muhammad (saw) sinh năm 570 dương lịch, thuộc dòng dõi hai vị Nabi cao quý và danh dự của Thượng Đế, đó là Abraham (Ibrahim) (as) và con trai cả của Người, Ismael (as). Muhammad (sa) đã lớn lên với danh hiệu là 'Người đáng tin cậy'. Vào độ tuổi bốn mươi, Muhammad (saw) được Thượng Đế chọn làm vị Nabi và Thiên Sứ cuối cùng.

Sunnah (Đường lối) đề cập đến những câu nói, hành động, sự chấp thuận ngầm của Nabi Muhammad (saw). 

Sự tường thuật và kể lại về Sunnah được gọi Hadith, và chúng được thu thập trong các quyển sách nổi tiếng. Giống như kinh Qur'an, Sunnah là cảm hứng được mặc khải từ Thượng Đế thông qua Nabi Muhammad (saw). Nó không giống như Qur'an ở chỗ là nó không phải là những lời văn trực tiếp từ Thượng Đế. Những lời dạy đến từ Thượng Đế (Thiên Khải) và những lời được nói từ Nabi Muhammad (saw) (Một khuôn mẫu cho nhân loại). Sunnah cũng được bảo quản một cách kỹ càng,

Bắt buộc đối với người Muslim là họ phải noi theo Sunnah của Nabi Muhammad (saw). Trong Qur'an, Thượng Đế sắc lệnh bảo những người tin tưởng phải vâng lời và tuân thủ theo Thiên Sứ (Vị Đại Diện). Thượng Đế phán bảo:

{Hãy tuân lệnh Thượng Đế, và hãy vâng lời Thiên Sứ.} Al-Nisa: 59 (chương 4).

Mục đích của cuộc sống là phụng sự và tuân lệnh Thượng Đế. Đây là thành tựu đạt được thông qua những chỉ dạy và thực hành của Nabi (saw), Thượng Đế phán bảo:

{Chắc chắn nơi Sứ giả của Thượng Đế các người có được một gương mẫu tôt đẹp nhất đối với những ai hy vọng về (việc gặp gỡ) Thượng Đế và Ngày (Phán Xử) cuối cùng, và tưởng nhớ Thượng Đế nhiều nhất.} Al-Ahzaab: 21(chương 33).

Nabi (saw) đã hướng dẫn cho người Muslim cách thực hiện tất cả mọi phương diện thờ phượng. Người qua đời ở độ tuổi 63 (vào năm 632 dương lịch) và được chôn cất tại ngôi nhà của Người tại thành phố Medinah (Yathrib). Người luôn chào đón và chia tay các vị Sahabah (bạn đồng hành) của Người với những lời chào và lời cầu chúc an lành, và đây là một điều răn dạy cho tất cả người Muslim. Trong vòng một thế kỷ, Islam đã lan rộng qua ba châu lục, từ Trung Quốc ở châu Á, qua châu Phi, và vào đến Tây Ban Nha ở châu Âu. 

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB