Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Chương 193: Allah ra lệnh phải giữ gìn các lễ nguyện Salah bắt buộc

Allah, Đấng Tối Cao phán:

{Các ngươi hãy giữ gìn và duy trì các lễ nguyện Salah, nhất là cuộc lễ chính giữa (Salah ‘Asr), và các ngươi hãy đứng dâng lễ vì Allah một cách thành tâm cùng với tinh thần đầy sùng kính.} (Chương 2 – Al-Baqarah, câu 238)

{Tuy nhiên, nếu như chúng biết ăn năn, dâng lễ nguyện Salah và xuất Zakah thì các ngươi hãy thôi việc đánh giết chúng. Quả thật, Allah là Đấng Tha Thứ, Đấng Nhân Từ.} (Chương 9 – Attawbah, câu 5)


Hadith 1060: Ông Ibnu Mas’ud thuật lại: 

Tôi đã hỏi Thiên Sứ của Allah (saw): Việc làm nào tốt nhất? Người nói: “Lễ nguyện Salah đúng giờ giấc qui định”. Tôi nói: Kế đến là việc làm nào? Người nói: “Hiếu thảo và đối xử tử tế với cha mẹ.” Tôi nói: Kế đến là việc làm nào? Người nói: “Chinh chiến vì con đường của Allah.” (Albukhari, Muslim)

* Bài học từ Hadith

- Hadith cho thấy không được phép trì hoãn lễ nguyện Salah khỏi giờ giấc đã được qui định. Imam Ash-Shafi’y nói: Người nào bỏ bê lễ nguyện Salah vì lười cho tới khi đã qua khỏi giờ qui định, y sẽ bị xử tử nếu không sám hối.

Hadith 1061: Ông Ibnu Umar thuật lại rằng Thiên Sứ của Allah (saw) nói:

“Islam được dựng trên năm nền tảng trụ cột: Lời tuyên thệ Shahadah (không có Thượng Đế đích thực nào khác ngoài Allah và Muhammad là Thiên sứ của Ngài), dâng lễ nguyện Salah, xuất Zakah, hành hương Hajj tại ngôi đền Ka'bah và nhịn chay tháng Ramadan.”(Albukhari, Muslim).

* Bài học từ Hadith

- Trong Hadith này, Islam được so sánh với một tòa nhà mà nền móng của nó là năm cây cột trụ. Vì vậy, tòa nhà đó sẽ không thể đứng vững nếu không có cây cột trụ nâng đỡ nó bên dưới, tương tự, Islam không thể tồn tại nếu không có những cột trụ này. Vì lý do này, người nào từ chối bất kỳ nghĩa vụ nào trong số các trụ cột này là một người vô đức tin, và người nào bỏ mặc bất kỳ nghĩa vụ nào trong số đó do lười biếng hoặc lơ là thì y là một kẻ Muslim tội lỗi và hư hỏng.

Hadith 1062: Ông Ibnu Umar thuật lại rằng Thiên Sứ của Allah (saw) nói:

“Ta được lệnh đánh chiến với nhân loại cho đến khi họ chứng nhận không có Thượng Đế nào khác ngoài Allah và Muhammad là Thiên Sứ của Ngài, cho đến khi họ thiết lập lễ nguyện Salah, đóng Zakah. Và khi họ đã làm như thế, tính mạng và tài sản của họ sẽ được bảo toàn từ Ta trừ nghĩa vụ và quyền lợi của Islam. Và lúc bấy giờ, sự phán xét dành cho họ là ở nơi Allah.”

Hadith 1063: Ông Mu’azd thuật lại rằng Thiên Sứ của Allah đã cử ông đi  Yemen, và Người đã căn dặn ông:

“Quả thật, ngươi hãy đi đến một nhóm người thuộc dân Kinh sách (Thiên Chúa và Do Thái), và điều đầu tiên ngươi cần kêu gọi họ đến với nó là sự chứng nhận (Shahadah): “La ilaha illallah” tức không Thượng Đế đích thực nào khác ngoài Allah.Nếu họ tuân theo điều đó thì ngươi hãy cho họ biết rằng Allah sắc lệnh cho họ phải dâng lễ nguyện Salah ngày đêm năm lần. Và ngươi hãy sợ Allah mà coi chừng lời cầu nguyện của những kẻ bị đối xử bất công bởi vì giữa y và Allah không có bất cứ tấm chắn ngăn cách nào.” (Muslim).

Hadith 1064: Ông Jabir thuật lại: Tôi đã nghe Thiên Sứ của Allah nói:

“Sự khác biệt giữa một người đàn ông với sự đa thần và vô đức tin là bỏ lễ nguyện Salah.” (Muslim)

Hadith 1065: Ông Buraidah thuật lại rằng Thiên Sứ của Allah nói: 

“Giao ước giữa chúng ta (những người Muslim) và họ (những kẻ vô đức tin) là lễ nguyện Salah. Vì vậy, ai từ bỏ nó là kẻ vô đức tin.” (Tirmizdi ghi lại, ông nói hadith xác thực và tốt).

* Bài học từ Hadith

Hadith 1066: Ông Shafeeq bin Abdullah, nói: 

Tất cả các bạn đồng hành của Muhammad không coi bất cứ việc làm nào khiến một người trở thành một kẻ vô đức tin khi không thực hiện nó ngoài lễ nguyện Salah.

* Bài học từ Hadith

Hadith 1067: Ông Abu Huroiroh thuật lại rằng Thiên Sứ của Allah (saw) nói:

«“Việc làm được mang ra xét xử trước tiên vào Ngày Phán Xét Cuối Cùng là lễ nguyện Salah. Allah, Thượng Đế của chúng ta phán với các Thiên Thần của Ngài trong khi Ngài là Đấng Biết rõ mọi việc: Các ngươi hãy xem lễ nguyện Salah của bề tôi của Ta đã đầy đủ hay chưa đầy đủ. Nếu đã đầy đủ thì các ngươi hãy ghi cho y là đã hoàn tất; còn nếu như chưa đầy đủ, các ngươi hãy xem y có tự nguyện làm thêm lễ nguyện Salah Sunnah không, nếu có các ngươi hãy bổ sung vào và ghi cho y là đã hoàn tất.”

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB