Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Cô gái người Nhật vào Islam sau khi uống nước Zamzam

 Với Qur’an tôi được hướng dẫn – Cô gái người Nhật vào Islam sau khi uống nước Zamzam

Yuki Asya

Sheikh: Phẩm chất đạo đức của người Nhật có gần với phẩm chất đạo đức của người Muslim không? Họ có dễ dàng chấp nhận Islam không?

Cô gái: Tên tôi là Yuki Asya, một người Nhật theo đạo Islam, tôi sống ở Nhật Bản, tôi 28 tuổi và làm việc tại Masjid Assalam ở Tokyo.

Sheikh:Một phụ nữ Muslimđược tặng nước Zamzam và bà ấy mang nó từ Mecca về Nhật Bản. Cô Asia ngạc nhiên..!Tại sao người phụ nữ này lại cho mình một thứ mà bà ấy tin rằng nó quý giá?

- Asya, tại sao cô lại tìm kiếm Islam?

Cô gái:Câu chuyện của tôi với đạo Islam bắt đầu khi tôi mười bảy tuổi. Tôi đã không nghĩ đến việc chấp nhận nó cho đến khi tôi bắt đầu nghĩ về mục đích và giá trị của cuộc sống thế gian này. Khi một hình ảnh xấu về đạo Islam được lan truyền ở Nhật Bản, nhưng tôi cảm thấy mong muốn được biết về nó nhiều hơn, vì vậy tôi bắt đầu đọc về nó và đột nhiên tôi thấy rằng đạo Islam không phải là những gì mà truyền thông mô tả cho chúng tôi .. vì vậy .. tôi mong muốn được biết về nó nhiều hơn.

Sheikh:Asya chuyển từ thành phố của cô đến Tokyo để tìm kiếm đạo Islam. Điều này là do thiếu các trung tâm Islam và người Muslim ở đó.

Cô gái:Khi tôi đến Tokyo để tìm kiếm Islam, lúc đó tôi 18 tuổi. Tôi đã rời khỏi ngôi nhà của mình nơi không có Masjid và không có người Muslim. Đến Tokyo, tôi gặp được một phụ nữ Muslim mang Hijab làm việc trong một cửa hàng gia vị Indonesia và tôi đã nhờ bà giúp tôi tìm hiểu Islam .. và bà như là người mẹ tôi ở Tokyo.

Sheikh:Người phụ nữ Indonesia đó có một hồng phúc to lớn khi dẫn dắt cô đến với Islam. Chuyện gì đã xảy ra giữa cô và bà ấy?

Cô gái:Tôi thường đến gặp bà ấy hàng tuần. Tôi nhìn thấy từ bà ấy những phẩm chất đạo đức thực sự của Islam thể hiện trong cách cư xử với tôi và với những người khác. Tôi thấy được Islam ở nơi bà qua hành động và phẩm chất, không chỉ là bằng những lời lẽ và câu nói.

Sheikh:Cách đối xử của người phụ nữ Indonesia là thực hành theo lời của Thiên Sứ khi Người nói: “Tiền bạc của các ngươi sẽ không đủ cho tất cả mọi người, nhưng nụ cười và cách cư xử tử tế của các ngươi có thể cho họ sự đủ đầy.”

Cô gái:Sau khi bà ấy trở về từ Hajj, bà ấy mời tôi đến nhà. Khi chúng tôi đang ở trong bếp, tôi nhìn thấy một cái chai và tôi đã hỏi bà ấy về nó, và bà ấy nói: Đó là nước mà tôi mang về từ Makkah Al-Mukarramah. Trong suốt cuộc đời của mình, chắc có lẽ tôi không thể nào quên được ngày mà mẹ - người Indonesia mời tôi đến nhà và cho tôi uống nước Zamzam, mặc dù lúc đó tôi không theo đạo Islam. Bà ấy đã đổ nước ra cho bọn trẻ và giữ một phần của nó cho tôi và nói với tôi, “Con nên ước một điều gì đó trước khi uống nó”, vì vậy,  tôi đã ước và cầu xin Allah hướng dẫn tôi theo Islam. Sau đó tôi uống nó, và nước mắt tôi chảy dài vì bà ấy cho tôi uống thứ nước phước lành này, mặc dù tôi không phải là người Muslim.

Sheikh:Cô có thực sự cảm thấy rằng Allah, Đấng Toàn Năng đã đáp lại lời cầu xin của cô khi cô cầu nguyện lúc cô uống nước Zamzam không?

Cô gái:Trước khi theo đạo Islam, tôi nghĩ Allah ở rất xa tôi, vì vậy tôi thường đọc tìm hiểu về Ngài và cầu nguyện Ngài và mong rằng tôi có thể đến gần Ngài. Sau khi tôi chuyển sang Islam, tôi biết rằng Allah luôn nhìn thấy tôi và ở gần tôi sau khi tôi được sinh ra và thậm chí trước khi tôi được sinh ra.

Sheikh:Cô Asya là một nhà hoạt động vì quyền của phụ nữ trước khi chuyển sang đạo Islam và ngày nay cô ấy nhận thấy rằng các quyền tốt nhất cho phụ nữ là áp dụng luật Islam.

Cô gái:Tôi nghĩ rằng đúng là tôi nên làm việc trongnhà và bên ngoài như cách ở Nhật Bản trong nhiều năm. Cho đến khi tôi thực sự biết đến Islam, tôn giáo mà nó cho nam nữ quyền bình đẳng và công bằng thực sự; phân chia nghĩa vụ và trách nhiệm một cách rõ ràng theo bản chất của mỗi giới. Bởi vì Allah là Đấng đã tạo ra bản chất cơ thể khác nhau của chúng ta, nên Ngài biết vai trò và khả năng của mỗi ngườitrong chúng ta. Vì vậy, tôi rất tội nghiệp cho các bà mẹ đang đi làm. Islam coi trọng phụ nữ và thực sự cho họ giá trị của họ.

Sheikh:Việc thiếu thông tin sẵn có về tôn giáo Islam và không có sự giao tiếp giữa người dân Nhật Bản và các dân tộc Islam là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự yếu kém của việc truyền bá Islam ở Nhật Bản.

Mối quan hệ của cô với Qur'an là gì .. tôi muốn biết về thông điệp chạm đến trái tim cô từ Qur'an?

Cô gái:Lần đầu tiên tôi nghe Kinh Qur'an, và điều đó đã lâu lắm rồi, và nó đã đi vào trái tim tôi mà không có bất kỳ cuốn sách nào của các tôn giáo khác mà tôi từng nghe. Bất kỳ người nào, ngay cả khi anh ta không biết tiếng Ả Rập như tôi vào thời điểm đó, cũng cảm thấy sự vĩ đại của Qur’an và rằng đó đích thực là lời của Thượng Đế. Kinh Qur’an đi vào trái tim tôi và tác động đến nó, và đó là lý do để tôi đến gần hơn với đạo Islam và sự hướng dẫn.

Sheikh:Trong suốt 5 năm, cô ấy phải vật lộn với những thay đổi bất thường của tâm hồn, cho đến khi sự hướng dẫn lắng đọng trong trái tim cô ấy.

- Này Asya, tôi muốn biết thời điểm cô chuyển sang đạo Islam và tuyên bố lời chứng ngôn đức tin Shahadah và địa điểm ở đâu. Tôi muốn cô trình bày chi tiết về khoảnh khắc quan trọng này.

Cô gái:Tôi tuyên bố lời chứng ngôn đức tin Shahadah ở Syria vào năm 2009, và đó là sau một chặng đường dài khiến tôi mất 5 năm tìm kiếm và ngần ngại chuyển sang đạo Islam. Tôi vào Islam trước tháng Ramadan vì tôi muốn trải qua tháng Ramadan mà mọi người Muslim đang chờ đợi. Tôi vào Islam một ngày trước tháng Ramadan 2009 tại nhà của một người bạn của tôi và tôi đã không thể cầm được nước mắt vào lúc đó, và đó là điều mà tôi đã chờ đợi rất lâu. Tôi rất hạnh phúc khi nghe những lời chúc mừng từ những người xung quanh rằng tôi đã bắt đầu một cuộc sống mới và Thượng Đế đã tha thứ cho tất cả những gì tôi đã làm và tôi đã được sinh ra một lần nữa.

- Khi tôi nói với gia đình rằng tôi đã chuyển sang đạo Islam, họ nói với tôi như một trò đùa: “Vậy thì con sẽ không thể ăn nhiều thức ăn của chúng ta rồi.” Nhưng, cảm ơn Thượng Đế, họ đã chấp nhận điều đó và tôi không gặp bất kỳ khó khăn nào từ họ.

Sheikh:Này Asya, sau khi cô theo đạo Islam, được sự hướng dẫn của Allah, cô đã mặc Hijab và Alhamdulillah cô đã trở thành một phụ nữ Muslim chân chính. Cô có thấy khó khăn trong sự việc đó hay không?

Cô gái:Sau khi tôi tuyên bố Shahadah, tôi biết rằng mặc Hijab là bắt buộc, nhưng tôi không thể, vì sợ khó tìm việc làm, có nghĩa là nếu tôi mặc Hijab thì sẽ không thể sống ở đây tại Nhật Bản. Vì vậy, tôi chỉ mặc Hijab khi tôi ở trong Masjid. Một ngày nọ, tôi tham dự thánh lễ trong một nhà thờ vào ngày Chủ nhật, tôi thấy những người phụ nữ trùm một chiếc khăn mỏng trên đầu và họ liền cởi nó ra ngay khi rời nhà thờ, bỗng lúc đó, tôi nghĩ rằng Thượng Đế ở cùng chúng ta ở mọi nơi và mọi lúc, chứ không phải chỉ trong nhà thờ hay Masjid hoặc trong lễ nguyện Salah, vì vậy, tôi quyết định mặc Hijab để vâng lời Allah và tôi sẽ không bao giờ cởi nó ra và tôi luôn cầu nguyện Ngài phù hộ tôi dễ dàng trong việc vâng lời Ngài, về việc mặc Hijab, từ bỏ thức ăn bị cấm cũng như vượt qua bất kỳ khó khăn nào mà tôi phải đối mặt, và với hồng phúc của Allah, Ngài đã đáp lại lời cầu nguyện của tôi và phù hộ tôi.

Sheikh:Hijab vừa là thứ làm đẹp, vừa là thứ để bảo vệ phụ nữ, AllahToàn Năng không áp đặt bất cứ điều gì ngoại trừ điều đó là tốt. Các Sahabah nữ khi Allah mặc khải câu Kinh về Hijab thì họ lập tức cắt áo làm Hijab.

Cô gái:Với chiếc khăn trùm đầu, tôi cảm thấy rằng tôi là một người Muslim thực sự và tôi sống theo Islam và tôi đang truyền bá điều đó cho tất cả những ai nhìn thấy tôi, bởi vì nếu không có nó, mọi người sẽ không biết rằng tôi là một người Muslim.

- Tôi muốn nói với các chị em Muslim, hãy tự hào rằng mình là người Muslim, mình phải thay đổi quan điểm sai lầm của người châu Âu và những người không phải Muslim khi họ tin rằng đạo Islam bất công với phụ nữ. Hãy dạy họ rằng phụ nữ Muslim thực hành các nghi thức tôn giáo một cách tự do và bằng tình yêu thương. Và các chị em Muslim hãy biết rằng chúng ta có vai trò trong việc truyền bá tôn giáo và mang lại lợi ích cho cộng đồng và người Muslim.

Sheikh:Sau Islam, chúng tôi muốn biết những câu Kinh Qur’an nào đã làm cô vững bước theo Islam và đã tác động nhiều đến cô.

Cô gái:Tôi đã trải qua một giai đoạn khó khăn sau khi gia nhập Islam để thích nghi với nó và với sự thay đổi diễn ra trong cuộc sống của tôi. Có thể ban đầu tôi đã phải chịu đựng một chút. Trong thời gian đó, những người Muslim Nhật Bản theo Islam trước tôi đã dạy tôi một câu Kinh từ chương Ash-Sharh, đó là “Ina ma’al usri yusra” có  nghĩa là “Quả thật, đi cùng với khó khăn là sự dễ dàng.” Vì vậy, câu Kinh này là sự phù hộ từ Allah dành cho tôi và Ngài đã loại bỏ những khó khăn mà tôi trải qua.

Sheikh:Câu Kinh trong chương Ash-Sharh đã củng cố trái tim cô như thế nào?

Cô gái:Tất nhiên, khi tôi nghe câu Kinh này, tôi chợt nghĩ lại rằng Allah đã giải tỏa nỗi khó khăn của tôi bằng cách là vào đúng thời điểm,Ngài đã ban cho tôi sự đồng hành tốt của những người bạn Muslim, họ giống như người thân và gia đình của tôi. Sau khi trở về Nhật Bản, tôi chỉ có một mình thực hành các nghi lễ của tôn giáo, và đôi khi tôi cảm thấy nặng nề khi thực hành lễ nguyện Salah cũng như thức dậy cho lễ nguyện Salah Fajr. Nhưng nhờ những người bạn này, sự động viên và hỗ trợ của họ, tôi không còn cảm thấy cô đơn nữa và tôi có thể vượt qua khó khăn của mình.

- Sau khi cải đạo sang Islam, tôi cảm thấy mình có trách nhiệm lớn lao trong việc kêu gọi đến với Allah, đặc biệt là với gia đình của mình, bởi vì tôi là người Muslim duy nhất trong gia đình, và ban đầu khi mới vào Islam tôi mong ước được ở lạimột đất nước Islam, nơi có thức ăn halal và những buổi lễ nguyện Salah mà không có sự khó khăn nào, nhưng tôi cảm thấy mình có trách nhiệm trong việc kêu gọi đồng hương của mình theo đạo Islam, vì vậy tôi đã quay trở về.

Sheikh:Sau khi cố gắng tìm kiếm công việc phù hợp với cuộc sống mới của mình, Asya đã tìm thấy một cánh cửa tốt đẹp, một công việc kêu gọi đến Allah Toàn Năng. Hiện tại, cô ấy đang làm việc tại một trong những Masjid ở Tokyo.

Cô gái:Tôi bắt đầu làm việc tại Masjid này vào tháng 9 năm ngoái. Công việc của tôi là hướng dẫn người Muslim Nhật Bản và những người khác về đạo Islam, tôi cũng là thư ký thư viện và tổ chức các bài giảng bằng ngôn ngữ Ả Rập và kinh Qur’an. Vì vậy, tôi ca ngợi và cảm ơn Allah vì Ngài đã ban phước cho tôi khi tôi có thể làm việc ở đây trong Masjid.

- Tôi biết rằng người Muslim Nhật Bản chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Không có sự khác biệt trong đạo Islam giữa chủng tộc và quốc tịch. Mọi người Muslim Nhật Bản, Châu Á hay Ả Rập đều sống dưới lòng thương xót của Allah và Islam. Nếu chúng ta, người Muslim nam cũng như nữ, khi đoàn kết lại, chúng tacó thể cải thiện lẫn nhau cho hoàn cảnh của chúng ta, chúng ta có thể giúp đỡ lẫn nhauvượt qua khó khăn và phấn đấu để vâng lời Allah. Chúng ta phải củng cố Islam vững chắc trong trái tim mình, chúng ta phải tự hào và vinh hạnh với nó, vì vậy, tất cả chúng ta hãy vững chắc trong đức tin và chúng ta hãy cố gắng hết sức mình.

Bismillahirahmanirahim.

{Các ngươi (những người có đức tin) hãy bám chặt lấy sợi dây (tôn giáo Islam) của Allah và chớ đừng chia rẽ.}(Chương 3 – Ali ‘Imran, câu 103)

Sheikh: Này các anh em của tôi, quả thật Allah ra lệnh cho chúng ta phải đoàn kết và không chia rẻ, Ngài ra lệnh cho chúng ta không được chia rẻ và phân biệt, Ngài phán ở câu 46 chương 8 – Al-Anfal:{Các ngươi đừng bất đồng và tranh cãi nhau kẻo các ngươi mất đi sức mạnhvà trở nên hèn yếu.}

- Và Allah nhắc nhở chúng ta rằng đây là một ân sủng lớn từ Ngài, Ngài phán:{Và các ngươi hãy nhớ lại ân huệ của Allah dành cho các ngươi: lúc các ngươi là kẻ thù của nhau, Ngài đã kết nối trái tim của các ngươi lại, nhờ ân huệ đó của Ngài mà các ngươi trở thành anh em của nhau.}(Chương 3 – Ali ‘Imran, câu 103)

- Và Thiên Sứ của Allah nói rằng những người Muslim, cách họ yêu thương nhau, cách họ thương xót nhau, tử tế với nhau, họ giống như là một cơ thể người, nếu bất kỳ bộ phận nào bị tổn thương thì toàn cơ thể sẽ bị sốt và mất ngủ.

Cô gái:Thực tế của Islam là chúng ta sống vì Allah và trọn tin vào Ngài. Đây là sự huy hoàng và vĩ đại của Islam. Nếu không có nó, cuộc sống của chúng ta sẽ hoàn toàn khác với những gì chúng ta hiện tại.

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB