Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Nằm Mộng và Giấc Mơ

Một trong những dấu hiệu của Allah Tối Cao là giấc ngủ và những giấc mơ trong đó. 

Ngài phán:

{Và trong các dấu hiệu của (Allah) là giấc ngủ của các ngươi vào ban đêm cũng như ban ngày và việc các ngươi tìm kiếm thiên ân của Ngài. Trong sự việc đó quả thật là các dấu hiệu cho đám người biết lắng nghe.} (chương 30 – Ar-Rum: 23).



Và dấu hiệu đầu tiên báo trước về sứ mạng của Nabi – Sollollohu ‘alaihi wasallam – là giấc mơ trung thực. Vì vậy mà Người đã nói:

{Giấc mơ của người có đức tin là một phần trong bốn mươi sáu phần của lời thiên khải.} Al-Bukhari ghi số 6988, và Muslim ghi số 2263.

Trước đây Thiên Sứ của Allah – Sollollohu ‘alaihi wasallam – rất thích thú với những giấc mơ đẹp (Ahmad ghi số 13202 và Al-Albani xác thực là Sahih số 2135),  và Người rất quan tâm đến điều đó, như ông Thamurah kể: Trước đây, Nabi – Sollollohu ‘alaihi wasallam – hành lễ Salah Fajr xong là Người xoay mặt về chúng tôi mà hỏi: {Đêm hôm, có ai trong các ngươi nằm mộng không.} Khi ai đó nằm mơ là kể cho Người nghe. Al-Bukhari ghi số 1368.

Các giấc mơ được chia thành ba nhóm:

1- Giấc mơ đẹp là tin vui được Allah báo cho.

2- Giấc mơ buồn là do Shaytan quấy nhiễm.

3- Giấc mơ do tiềm thức của con người tạo ra.  Al-Bukhari ghi số 7017 và Muslim ghi số 2263.

Vì vậy, giấc mơ đẹp là tin vui, như Nabi Sollollohu ‘alaihi wasallamđã nói:

{Chẳng còn lời thiên khải nữa ngoại trừ những điềm báo trước: Là giấc mơ đẹp mà người Muslim mơ thấy hoặc ai đó mơ thấy cho họ.} Al-Bukhari và Muslim ghi.

Những ai muốn có được giấc mơ trung thực thì hãy trung thực lúc mình còn thức, như Nabi Sollollohu ‘alaihi wasallamđã nói:

{Càng đến gần giờ tận thế, giấc mộng của người Muslim gần như không giả dối, và người có giấc mơ trung thực nhất là người nói chuyện trung thực nhất trong các ngươi.} Al-Bukhari (7017) và Muslim (2263).

Theo Sunnah, ai nằm mơ thấy điều mình ưa thích thì hãy tạ ơn Allah bởi giấc mơ đó, và nhớ không kể cho ai nghe trừ khi với người mình yêu thương và để người đó giải mộng.

Còn khi nằm mơ thấy điều không ưa thích thì hãy phun bên trái ba lần và cầu xin Allah che chở khỏi điều xấu đã nhìn thấy và khỏi tai hại của Shaytan, lặp lại ba lần. Rồi xoay người nằm nghiên ngược lại lúc nằm mơ hoặc đứng dậy mà hành lễ Salah và nhớ không kể cho bất cứ ai nghe về giấc mộng đó và càng không giải mộng. Quả thật, giấc mơ đó không có tác hại gì.

Trước khi ngủ, cố gắng duy trì việc đọc các lời tụng niệm lúc ngủ và thức dậy sau ngủ. Hãy hoan hỉ với giấc mơ đẹp và chớ đừng bận tâm đến những giấc chiêm bao xấu.

{và hãy phó thác cho Allah, quả thật, một mình Allah đã đủ làm một Đấng Phó Thác (cho Ngươi).} (chương 4 – An-Nisa: 81). 

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB