Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Thiên Đàng Dành Cho Người vâng lời Allah

 Qur'an và các Hadith cho chúng ta biết rằng trong Jannah (Thiên Đàng) không có bệnh tật, không ai già đi, không ai mệt mỏi, không có sự ô nhiễm mỗi trường, không có vết thương, không có bụi bẩn, không có mùi hôi, không ai phải tắmkhông có lời nói xấu, không ai phải làm việc, không có lao động, không ai phải trả tiền cho bất cứ thứ gì.

Trong Jannah, mọi người đều có cung điện của riêng mình, mọi người sẽ có quần áo đẹp, mọi người sẽ ngồi trên những chiếc ghế dài bằng gấm có khảm ngọc trai và kim cương, mọi người sẽ có thức ăn mình ưa thích mà không cần phải nấu nướng.

Trong Jannah, trái cây sẽ mọc bên trong khu vườn riêng của mỗi người, khi muốn hái nó, một người chỉ cần gọi là nó sẽ cúi xuống sát gần để người đó hái. Mọi người trong Jannah sẽ được phục vụ, không ai phải nấu nướng, dọn dẹp, rửa bát đĩa, mọi người sẽ được phục vụ một cách chu đáo và hoàn hảo. Và điều tuyệt vời nhất là trong Jannah không ai sẽ chết, mọi người sẽ sống mãi mãi.

Trong Jannah, không có đêm, không có ngày, không có mặt trời, không có mặt trăng, nhưng sáng và tối sẽ được biết bởi một ánh sáng xuất hiện từ Arsh (Ngai Vương) của Allah. Anh sáng này sẽ chiếu sáng toàn bộ Jannah từ trên cao, và nó tuyệt đẹp không thể tả. Vì vậy, trong Jannah, sẽ không còn thấy cảnh nắng nóng và oi bức hay cảm giác lạnh cóng của trời đông gió rét, mà chỉ có sự mát dịu, thoải mái và dễ chịu.

{Trong đó, họ sẽ ngả mình trên những chiếc ghế dài có lưng tựa. Họ sẽ không còn nhìn thấy (cái nóng của) mặt trời cũng như cảnh giá lạnh và rét buốt.} (Qur’an:76:13)

Trong Jannah, mọi người sẽ có cơ thể mang kích thước giống như Nabi Adam, mang nét đẹp giống như nét đẹp của Nabi Yusuf, và luôn ở độ tuổi 33 giống như độ tuổi của Nabi Ysa.

Trong Jannah, mọi người sẽ có sức ăn, sức uống của 100 người đàn ông nhưng không ai sẽ đi vệ sinh và sẽ không có nhà vệ sinh trong Jannah. Bởi vì, mọi sự bài tiết sẽ được diễn ra bằng cách đổ mồ hôi. Mọi người trong Jannah sẽ ăn và uống thỏa thích, không no, không ngán, và ăn rất nhiều và sau đó chỉ đổ mồ hôi nhưng mồ hôi của họ sẽ có mùi xạ hương nên khi họ đổ mồ hôi, họ sẽ rất tuyệt vì họ tỏa ra một loại nước hoa thơm tho. Vì vậy, khi một người ở trong Jannah, mỗi khi anh ta đổ mồ hôi, anh ta càng trở nên tuyệt vời do mùi hương của cơ thể anh ta và mỗi khi anh ta đổ mồ hôi là mỗi khi người bạn đời của anh ta càng yêu thích và càng muốn đến gần anh ta.

Trong Jannah, mọi người sẽ không còn nhìn thấy những con sông nước đục, phèn chua, mặn chát, thay vào đó là những dòng sông nước ngọt trong vắt không hôi tanh, những dòng sông sữa không đổi vị, những dòng sông rượu tuyệt hảo dành cho những người thích uống, và những dòng sông mật ong tinh khiết.

Trong Jannah, mọi người sẽ có một hoặc nhiều cung điện của riêng mình.Cổng của những cung điện trong Jannah rất lớn, rất rộng, nó rộng lớn bằng cả trời đất. Trong Jannah, khi một người vào cung điện của mình, người đó sẽ thấy vô số người hầu, và những người hầu toàn là những chàng trai trẻ rất đẹp, họ sẽ đi vòng quanh để phục vụ và Allah cho biết khi nhìn thấy họ chúng ta sẽ tưởng họ là những viên ngọc traichuyển động.

Trong Jannah, sẽ có những ngôi nhà cao tầng trong suốt, những cung điện bằng vàng tinh khiết và có những ngôi nhà được làm từ một viên ngọc trai rỗng duy nhất. Trong Hadith do Albukhari ghi lại, Thiên Sứ của Allah cho biết Người đã đi vào Jannah và Người nhìn thấy một cung điện toàn bằng vàng. Người đã hỏi các Thiên Thần cung điện đó là của ai? Các Thiên Thần nói đó là của một người thuộc dân Ả Rập bộ tộc Quraish. Nghe như vậy, Thiên Sứ của Allah cứ tưởng đó là mình. Nhưng sau khi Thiên Sứ của Allah hỏi cụ thể thì được cho biết cung điện đó là của Umar bin Al-Khattab.

Và trong một Hadith Sahih khác, một ngày nọ bà Khadijah mang thức ăn cho Thiên Sứ của Allah. Đại Thiên Thần Jibril đến từ trên bảy tầng trời, nói với Thiên Sứ của Allah, này Muhammad, Khadijah sắp bước vào, nàng ấy đang mang thức ăn đến cho Ngươi. Khi nàng ấy đến, Ngươi hãy nói với nàng ấy rằng Allah, Thượng Đế của nàng ấy gửi lời chào Salam đến nàng ấy, và hãy báo tin vui cho nàng ấy về một ngôi nhà ở Jannah được làm từ một viên ngọc trai duy nhất.

Nói về Jannah, học giả Ibnu Al-Qaiyim đã mô tả nó từ các Hadith: “Nếu bạn hỏi về đất và cát của Jannah thì đó là xạ hương và nghệ tây. Nếu bạn hỏi về mái che của Jannah thì đó là Ngai Vương của Đấng Arrahman. Nếu bạn hỏi về chất kết dính các viên gạchbằng vàng và bạc của các ngôi nhà trong Jannah thì đó là xạ hương tinh khiết. Nếu bạn hỏi về đá cuội và sỏi của Jannah thì đó là đồ trang sức, ngọc lục bảo và hồng ngọc. Nếu bạn hỏi về những tòa nhà của Jannah thì đó là những tòa nhà bằng vàng và bạc, không phải bằng gỗ hay bằng đất sét. Nếu bạn hỏi về cây của Jannah thì thân cây của nó là vàng ròng với bóng râm kéo dài cả trăm năm cho người cưỡi ngựa.”

Trong Jannah, mọi thứ đều hoàn hảo và mọi thứ trong đó chưa từng có trên cõi trần. Khi bạn vào Jannah, bạn sẽ hiểu lời phán của Allah trong Qur’an cũng như trong Hadith Qudsi:

{Không một linh hồn nào biết được niềm vui sướng đã được giấu kín(nơi Thiên Đàng) dùng làm phần thưởng cho họ về những việc thiện mà họ đã từng làm.} (Chương 32 – As-Sajdah, câu 17)

 

“TA đã chuẩn bị cho đám bề tôi ngoan đạo của TA những thứ mà mà chưa có con mắt nào từng nhìn thấy, chưa có cái tai nào từng nghe và chưa có trái tim người phàm nào từng nghĩ đến.” (Albukhari, Muslim).

Vì vậy, khi nói về Jannah, phần thưởng mà Allah dành cho những người có đức tin ngoan đạo của Ngài, sẽ không có bất cứ lời lẽ nào có thể mô tả và ca ngợi hết sự tốt đẹp và hoàn hảo của nó. Và nếu ai đó thực sự muốn khẳng định sự tốt đẹp và hoàn hảo của Jannah bằng một câu ngắn gọn thì người đó chỉ có thể dùng lời phán của Allah:

{Khi Ngươi nhìn thấy (những gì trong Thiên Đàng), Ngươi sẽ thấy đó là một niềm hạnh phúc và một vương quốc vĩ đại.(Chương 76 – Al-Insan, câu 20)

Hỡi người Muslim, nếu chúng ta thực sự là những người có đức tin và ngoan đạo, chắc chắn kết cuộc của chúng ta sẽ không bao giờ giống với những kẻ vô đức tin và không vâng lời Allah.

{Lẽ nào người có đức tin lại giống với kẻ bất tuân?! Họ chắc chắn không ngang bằng nhau.Đối với những ai có đức tin và hành thiện thì sẽ được ban thưởng những Ngôi Vườn Thiên Đàng làm nơi cư ngụ (vĩnh hằng), một sự đãi ngộ cho những điều (thiện tốt) mà họ đã làm (trên thế gian).Riêng những kẻ bất tuân và phạm giới thì chỗ ở của họ sẽ là Hỏa Ngục.} (Chương 32 – As-Sajdah, câu 18, 20)

Nếu bạn có đức tin nơi Allah và biết vâng lời Ngài, thì khi Ngày Phục Sinh đến, cuộc Phán Xét diễn ra và kết thúc, mọi thử thách và khổ nạn chấm dứt, chắc chắn bạn sẽ cùng những người có đức tin ngoan đạo di chuyển về phía Jannah (Thiên Đàng).

 

{Những người sợ Thượng Đế của họ sẽ được dẫn đến Thiên Đàng theo từng nhóm.} (Qur’an:39:73)

Khi đó, bạn và họ sẽ tràn đầy niềm hạnh phúc.

{Những gương mặt ngày ấy rạng ngời hạnh phúc, vui mừng trước tin mừng sắp đến.} (Qur’an:80:38,39)

Bạnvà họ sẽ nói, Alhamdulillah, cuộc Phán Xét đã kết thúc; Alhamdulillah, mình đã nhận được quyển số ghi chép từ bên cánh tay phải; Alhamdulillah, mình đã được cứu rỗi; Alhamdulillah; Alhamdulillah, mình đã không bị thanh toán; Alhamdulillah, mình đang ở trước cổng của Jannah.

Sau khi cổng Jannah mở ra, bạn và những người ngoan đạo sẽ vinh dự bước vào bên trong vàcác Thiên Thần sẽ nghinh đón bạn và Họ sẽ nói với bạn:

“Xin chào bằng an đến quí vị! (Trái tim và việc làm của quí vị) thật tốt đẹp, xin hãy đi vào sống vĩnh viễn.”} (Chương 39 - Azzumar, câu 73)

Và sau khi vào bên trong Jannah, bạn và những người ngoan đạo sẽ nói: {Alhamdulillah, Đấng đã giữ đúng lời hứa của Ngài với bầy tôi và cho bầy tôi thừa hưởng vùng đất này.} (Chương 39 - Azzumar, câu 74)

 ngay khi bạn và những người ngoan đạo vừa vào bên trong Jannah, các Thiên Thần sẽ đi vào từ mỗi cánh cổng của Jannah để chúc mừng, Họ nói:

{Sự bằng an và phúc lành dành cho quí vị bởi những gì mà quí vị đã kiên nhẫn chịu đựng (trên thế gian).} (Chương 13 - Ar-Ra’d, câu 24)

Alhamdulillah, qua bao tháng ngày bạn và những người ngoan đạo đãcố gắng vâng lời Allah, qua bao tháng ngày bạn và họ đã nỗ lực làm điều tốt để làm hài lòng Ngài, qua bao tháng ngày bạn và họ đã kiên nhẫn chịu đựng khó khăn và gian khổ, và giờ đây bạn và họ thực sự đang ở Jannah. Vì vậy, các Thiên Thần sẽ chúc mừng bạn và họ, hãy tận hưởng cuộc sống hạnh phúc và vĩnh cửu bởi những gì mà quí vị đã kiên nhẫn chịu đựng!

Và sau khi bạn và những người ngoan đạo đã ổn định chỗ ở trong Jannah, có lời thông báo, “Ya Ahlal Jannah! Hỡi người dân Jannah, còn lại một Lời Hứa của Allah với các người. Và Ngài muốn thực hiện lời hứa đó.” Sau đó, một ánh sáng phát ra từ phía bên trên mọi người, toàn bộ Jannah được bao phủ bởi ánh sáng đó, và mọi người ngẩng đầu lên, và Allah đang hiện diện bên trên.

Allah nói: “Ya Allal Jannah, Salamun alay kum – Hỡi cư dân của Jannah, chào bằng an đến các ngươi!” Họ nói “Ollahuma antas salam wa min kas salam, tabarakta wal jala li wal ikram – Hỡi Allah, Ngài là Đấng Bằng An và sự bằng an đến từ nơi Ngài. Ngài Tối Cao, Phúc Lành và Quảng Đại!” Allah nói: “Đâu rồi những người bề tôi của TA, những người mà họ đã vâng lời và thờ phượng TA mặc dù không nhìn thấy TA?” Họ nói: “Lạy Allah, bầy tôi hài lòng, xin Ngài hài lòng với bầy tôi.” Allah nói: “Nếu TA không hài lòng với các ngươi, TA đã không cho các ngươi sống trong Jannah của TA. Đây là Ngày của phần thêm nữa, vì vậy, các ngươi hãy cầu xin TA bất cứ thứ gì.” Và họ đồng loạt nói: “Xin Ngài cho bầy tôi được nhìn thấy gương mặt của Ngài!” Thế là Allah vén bức màn của Ngài, ánh sáng của Ngài tỏ ra và bao trùm lấy họ, nếu Allah không sắc lệnh rằng họ sẽ không chết thì chắc chắn họ đã bị đốt cháy bởi ánh sáng của Ngài.

Và đó là niềm vui lớn nhất ở Jannah, là phần thêm nữa ở Jannah mà Allah đã hứa với những người bề tôi ngoan đạo của Ngài:

{Đây là thứ đã được hứa với mỗi người quay về (với Allah) và giữ gìn (giao ước của Ngài). Người nào sợ Đấng Ar-Rahman trong vô hình và đến (với Ngài) bằng một trái tim phục thiện, (họ sẽ được bảo): “Các ngươi hãy vào (Thiên Đàng) một cách an lành. Đó là ngày vĩnh cửu.” Trong Thiên Đàng, họ sẽ có những thứ mình mong muốn và có phần thêm nữa ở nơi TA.} (Chương 50 – Qaf, câu 32-35)

Những người ngoan đạo sẽ sống đời sống vĩnh cửu trong Jannah và sẽ tận hưởng niềm hạnh phúc bất tận trong đó. Và trong những niềm hạnh phúc bất tận đó, có một niềm hạnh phúc khác vui hơn và tốt hơn và được cho là niềm vui lớn nhất ở Jannah, và đó chính là được nhìn ngắm Allah và giao lưu với Ngài.

{Vào Ngày đó, có những gương mặt sẽ rạng rỡ. Họ ngắm nhìn Thượng Đế của họ.} (Chương 75 – Al-Qiyamah, câu 22, 23)

Thiên Sứ của Allah nói rằng mỗi thứ Sáu ở Jannah, mọi người sẽ tụ tập và đó là nơi mà tất cả người dân Jannah sẽ gặp Allah ít nhất mỗi tuần một lần vào ngày thứ Sáu. Thiên Sứ của Allah cho biết rằng một số người nhìn thấy Allah thường xuyên hơn những người khác tùy theo vị trí của họ ở Jannah, một số người nhìn thấy Allah hai lần một ngày, một số người có thể nhìn thấy Ngài ít hơn. Cầu xin Allah ban cho chúng ta vị trí tốt nhất và cao nhất ở Jannah!

{Hỡi những người có đức tin! Các ngươi hãy kính sợ Allah và hãy để linh hồn nhìn lại những gì mà nó đã gửi đi trước cho ngày mai. Các ngươi hãy kính sợ Allah! Quả thật, Allah thông toàn những gì các ngươi làm. Các ngươi chớ đừng giống như những kẻ đã quên Allah rồi Ngài khiến họ quên đi chính mình. Những kẻ đó là những kẻ đại nghịch, bất tuân.Những người bạn của Hỏa Ngục không ngang bằng với những người bạn của Thiên Đàng. Những người bạn của Thiên Đàng là những người thắng lợi và thành đạt.} (Chương 59 – Al-Hashr, câu 18-20)

Cầu xin Allah đừng biến chúng ta thành những người quên lãng Ngài, xin Ngài phù hộ và hướng dẫn chúng ta là những người biết kính sợ và vâng lời Ngài bởi chỉ ai sợ Ngài và vâng lời Ngài mới là những người thắng lợi và thành đạt.  

 

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB