Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Hadith 30: Ai nói Sub haa nol lo hi wa bi ham dih 100 lần

 Hadith 30: Ông Abu Huroiroh thuật lại lời Thiên Sứ của Allah – Sollollohu ‘alaihi wasallam – đã nói:

مَنْ ‌قَالَ: ‌سُبْحَانَ ‌اللَّهِ ‌وَبِحَمْدِهِ ‌مِائَةَ ‌مَرَّةٍ، غُفِرَتْ لَهُ ذُنُوبُهُ، وَلَوْ كَانَتْ مِثْلَ زَبَدِ الْبَحْرِ

{Ai nói: Sub haa nol lo hi wa bi ham dih một trăm lần là người đó được xoá cho tội lỗi của mình dẫu cho nó có nhiều như bọt biển.} Ibnu Mãjah.

Phân tích Hadith:

Hadith là bằng chứng cho giá trị của lời tụng niệm này, và phải tụng niệm đúng theo nguyên văn. Đối với ai thực hiện được như thế thì Allah xoá bỏ lỗi lầm của y cho dù có nhiều ra sao, thậm chí có nhiều như bọt biển. Một đặc ân của Allah dành cho đám bầy tôi tụng niệm Ngài. Đây là một trong các lời tụng niệm mỗi sáng và mỗi chiều, như được đề cập ở Hadith của Abu Huroiroh thuật lại lời mà Thiên Sứ của Allah – Sollollohu ‘alaihi wasallam – đã nói:

‌مَنْ ‌قَالَ ‌حِينَ ‌يُصْبِحُ: ‌سُبْحَانَ ‌اللَّهِ ‌وَبِحَمْدِهِ ‌مِائَةَ ‌مَرَّةٍ وَإِذَا أَمْسَى كَذَلِكَ لَمْ يُوَافِ أَحَدٌ مِنَ الْخَلَائِقِ مِثْلَ مَا وَافَى بِهِ إِلَّا مَنْ قَالَ مِثْلَ مَا قَالَ أَوْ زَادَ

{Ai tụng niệm lúc bình minh lên Sub haa nol lo hi wa bi ham dih một trăm lần và lúc chiều xuống cũng tương tự, thì vào Ngày Tận Thế không còn ai tốt hơn điều người đó đã làm ngoại trừ ai đó tụng niệm như người đó hoặc nhiều hơn.} (Muslim).

Các bài học từ Hadith:

1- Sở dĩ lời tụng niệm này có giá trị cao như thế là bởi trong lời tụng niệm gồm cả tụng niệm Allah và thanh lọc những thứ không phù hợp với Allah từ những điều thiếu sót và xấu xa.

2- Theo nội dung của Hadith thì người nói đủ một trăm lần câu tụng niệm này trong ngày không phân biệt là nói liên tiếp hoặc chia ra nhiều lần nhỏ giống như nói vào buổi sáng một ít và một ít khác nói vào cuối buổi tối chẳng hạn.

3- Câu: {Ai nói …} là bằng chứng bác bỏ việc ai đó cho rằng con người bị ép buộc làm điều gì đó mà không có sự lựa chọn nào khác.

Tác giả biên soạn: Mách zên

Xem hadith số 1: Cấm cạo đầu chổ này và chừa lại chổ khác

Xem hadith số 2: Cấm tin theo lời của thầy bói, nhà chiêm tinh

Xem hadith số 3: Cấm mọi hình thức làm ra vẻ trái ngược năng lực thực có

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB