Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Hadith 41: Người tốt nhất trong các người là người có đạo đức tốt nhất

 Hadith 41: Ông ‘Abdullah bin ‘Amru bin Al-‘Oss kể: Thiên Sứ – Sollollohu ‘alaihi wasallam – chưa từng làm hành động khả ố, cũng không sai bảo làm điều khả ố bao giờ, trước đây Người từng nói:

‌إِنَّ ‌مِنْ ‌خِيَارِكُمْ ‌أَحْسَنَكُمْ ‌أَخْلَاقًا

{Quả thật, người tốt nhất trong các người là người có đạo đức tốt nhất.} (Al-Bukhari và Muslim).

Phân tích Hadith: 

Trong cuộc đời của Thiên Sứ của Allah – Sollollohu ‘alaihi wasallam – chưa từng thốt ra những lời khiếm nhã cũng như chưa từng có hành động xấu hổ, lại càng chưa từng sai bảo người khác làm những hành động bỉ ổi nào cả. Ngược lại, nhân cách của Người là vĩ đại vượt trội hơn người. Thiên Sứ của Allah – Sollollohu ‘alaihi wasallam – thông tin biết rằng người tốt nhất trong tín đồ có đức tin là người có đạo đức tốt, bởi đạo đức tốt sẽ thúc đẩy con người có hành động quang minh chính đại và tránh xa những hành động thổ bỉ.

Các bài học từ Hadith:

1- Người có đức tin nên tránh xa lời nói thổ bỉ và hành động xấu xa.

2- Thiên Sứ của Allah – Sollollohu ‘alaihi wasallam – bẩm sinh là người có phẩm chất đạo đức cao quí, luôn có hành động rõ ràng và lời nói tốt đẹp

3- Phẩm chất đạo đức tốt là yếu tố tạo nên sự khác nhau giữa những người có đức tin với nhau, ai vượt trội hơn đức tính này thì người đó hoàn mỹ nhất.

Tác giả biên soạn: Mách zên

Xem hadith số 1: Cấm cạo đầu chổ này và chừa lại chổ khác

Xem hadith số 2: Cấm tin theo lời của thầy bói, nhà chiêm tinh

Xem hadith số 3: Cấm mọi hình thức làm ra vẻ trái ngược năng lực thực có

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB