Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Tôi phải làm gì để thành người Muslim?

 Một người muốn gia nhập Islam, thì người đó cần phải làm gì để trở thành một người Muslim?

Vấn đề rất dễ dàng, không hề có phức tập dù là nhỏ nhất, không cần bất kỳ ai làm trung gian giữa anh ta và Thượng Đế của anh ta, anh ta cũng không cần một nghi lễ cụ thể, cũng không cần một buổi lễ, hay bất cứ điều gì có ý nghĩa như vậy. Tất cả những gì anh ta phải làm là cần phải thốt ra hai câu chứa đựng ý nghĩa toàn bộ Islam, đó là hai câu chứng ngôn đức tin. Bạn cần phải nói:

أَشْهَدُ أَنْ لَا إِلَـٰهَ إِلَّا اللهُ وَأَشْهَدُ أَنَّ مُحَمَّدًا رَسُولُ اللهِ

Ash ha du al la i la ha il lol loh, wa ash ha du anh na mu ham ma đanh ro su lul loh

Xem video: Tôi phải làm gì để thành người Muslim? {alertError}

Ý nghĩa của câu Ash ha du al la i la ha il lol loh là tôi chứng nhận và chấp nhận bằng cả tấm lòng mà tuyên thệ rằng không có Thượng Đế nào đích thực ngoại trừ Allah. Ngài là Thượng Đế đáng được tôn thờ, còn tất cả thần linh khác ngoài Ngài được con người tôn thờ đều là hư cấu, giả tạo, Đấng Tối Cao đã phán:

{Đó là vì Allah chính là Chân Lý còn những kẻ mà họ van vái cầu nguyện ngoài Ngài chỉ là ngụy tạo; và quả thật Allah là Đấng Tối Cao, Đấng Vĩ Đại.} (chương 22 – Hajj: 62).

Ý nghĩa “wa ash ha du anh na mu ham ma đanh ro su lul loh” là tôi chứng nhận và chấp nhận bằng cả tấm lòng rằng Muhammad con trai của ‘Abdullah, cháu nội ‘Abdul Muttalib, dân tộc Quraish, dòng họ Hashim là Thiên Sứ của Allah được gửi đến cho loài Jinn và loài người; Người ra lệnh cho họ thờ phượng Allah duy nhất, không tạo dựng, không suy tôn bất cứ thần thánh nào trở thành đối thủ ngang tầm với Ngài, Allah đã thiên khải cho Người Kinh Qur’an, trong Nó là đường lối Islam, Đấng Tối Cao phán:

{(Hỡi Thiên Sứ!) Ngươi hãy nói: “Hỡi nhân loại! Ta đích thực là Sứ Giả của Allah được cử phái đến cho tất cả các ngươi. Ngài là Đấng thống trị các tầng trời và trái đất, không có Thượng Đế đích thực nào khác ngoài Ngài, Ngài là Đấng làm cho sống và làm cho chết. Vì vậy, các ngươi (hỡi nhân loại) hãy có đức tin nơi Allah và nơi Sứ Giả của Ngài, một vị Nabi mù chữ có đức tin nơi Ngài và nơi các lời Mặc Khải của Ngài. Các ngươi hãy đi theo Y để may ra các ngươi được hướng dẫn (đúng đường).”} (chương 7 – Al-‘Araf: 158)

Yêu cầu bắt buộc của câu chứng ngôn này là hết lòng tin vào điều Người đã nói; tuân theo mệnh lệnh Người đã bảo; tránh xa mọi điều Người đã cấm; và noi theo đường lối Sunnah và cung cách của Người (nghĩa là chỉ thờ Allah theo cách người đã dạy và đã làm).

Hãy tắm trước khi bắt đầu vào Islam: Đây là một trong những qui định đẹp, bởi vì Islam là tôn giáo của sự tinh khiết và sạch sẽ, vì vậy người muốn nói hai câu chứng ngôn đức tin để vào Islam nên đi tắm trước tiên, tuy nhiên việc tắm chỉ là điều khuyến khích chứ nó không phải là nghi thức trước khi vào Islam, càng không phải là yếu tố quyết định Islam của một người mà chỉ là cách hoàn mỹ nhất mà thôi.

* Học hỏi các nền tảng Islam và áp dụng theo: Thiên Sứ của Allah  nói:

{Islam là bạn chứng nhận không có Thượng Đế đích thực nào khác ngoài Allah và Muhammad là Thiên Sứ của Ngài, duy trì lễ nguyện Salah, xuất Zakah, nhịn chay tháng Ramadan và hành hương Hajj đến Ngôi Đền (Ka'bah) khi có khả năng và điều kiện.} (Ahmad)

* Học hỏi các nền tảng đức tin: Đức tin gồm sáu nền tảng, gồm: Đức tin nơi Allah, các Thiên Thần của Ngài, các Kinh Sách của Ngài, các Thiên Sứ của Ngài, Ngày Cuối Cùng và định mệnh tốt xấu đều do Allah an bày.

* Cần phải học hỏi những giáo điều căn bản của tôn giáo:Người Muslim mới cần học dần dần và từng ngày từng chút một, bắt đầu với điều quan trọng nhất cần phải biết về tôn giáo của mình như niềm tin, cách đối xử, các nghi thức, và những điều anh ta bị cấm làm trong Islam. Nabi  đã nói:

{Việc trau dồi kiến ​​thức là nghĩa vụ của mỗi tín đồ Muslim.} (Ibnu Majah, Ad-Darimi). 

Làm sao trở thành người Muslim


Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB