Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Allah tạo ra thế giới và Ngài chăm sóc và hoàn chỉnh nó

Allah – Đấng Tạo Hóa đã tạo ra thế giới và mọi vật là sự thật, sự tồn tại của Ngài là sự thật. Chính Ngài đã cho chúng ta biết điều này khi Ngài phán:

{Ngài là Allah, Đấng Tạo Hóa, Đấng Khởi Sự, Đấng Ban Hình Thể, Ngài có những tên gọi tốt đẹp nhất, mọi vật trong các tầng trời và trái đất đều tán dương tôn cao Ngài. Quả thật, Ngài là Đấng Chí Tôn, Đấng Thông Thái.} (Chương 59 – Al-Hashr, câu 24).

Những người Muslim không hề nghi ngờ về sự tồn tại của Allah, họ tin Ngài thực sự là Đấng Tạo Hóa và là Thượng Đế của vũ trụ và vạn vật trong đó có con người.

Tuy nhiên ngoài những người Muslim, có rất nhiều người còn nghi ngờ về sự tồn tại của Đấng Tạo Hóa, thậm chí là  phủ nhận sự thật này, đó là những người vô đức tin, đặc biệt là những người đi theo chủ nghĩa vô thần.

Trong bài này, chúng ta sẽ cùng nhau bàn luận để khẳng định rằng Allah – Đấng Tạo Hóa đã tạo ra vũ trụ và vạn vật là sự thật. Chúng ta sẽ nói về một số hình ảnh thí dụ cho bằng chứng rằng Allah đã chăm sóc tỉ mỉ mọi thứ mà Ngài đã tạo ra. Và điều chắc chắn rằng có vô số hình ảnh thí dụ cho điều này mà không một sổ sách nào trên đời này có thể biên chép hết.

{Nếu tất cả cây cối trên trái đất được dùng làm bút viết và biển cả được dùng làm mực viết và thêm bảy lần biển như thế nữa thì vẫn không sao viết hết Lời Phán của Allah. Quả thật Allah là Đấng Quyền Năng, Đấng Chí Minh.} (Chương 31 - Luqman, câu 27)

Bạn cần biết rằng mỗi nguyên tử trong vũ trụ là một bằng chứng cho việc chăm sóc của Allah, Đấng Tạo Hóa mà chúng ta có thể biết hôm nay hoặc chúng ta sẽ biết sự thật này vào ngày mai.

Insulin là một loại hóc môn tiêu hóa glucose được tuyến tụy tiết ra, để hấp thụ lượng đường mà bạn đã ăn ..

Lực bơm máu của tim tương đương với năng lượng cần thiết của các cơ tùy theo nỗ lực được thực hiện trong cơ thể bạn ..

Các van của dạ dày ngăn không cho thức ăn trào ngược trở lại khoang miệng để không gây tổn thương bạn ..

Các van dạ dày chỉ giãn mở ra khi nuốt thức ăn để quần áo của bạn không bị dơ bẩn vào bất cứ lúc nào ..

Các xương trong hộp sọ của bạn không hợp nhất để bạn được sinh ra khỏi bụng mẹ một cách an toàn và dễ dàng, bởi vì nếu chúng hợp nhất thì không còn cách nào để bạn rời khỏi bụng mẹ ngoài cách đập bể chúng, và sự phát triển của chúng không hoàn thiện cho đến khi sự phát triển của bộ não của bạn đã được hoàn chỉnh..

Tất cả các sợi trục của dây thần kinh của bạn, nơi truyền tín hiệu điện, được bao phủ bởi một lớp cách điện - như chúng ta đang làm với các dây dẫn điện - để tín hiệu điện không bị phân tán, mất hoặc bị nhiễu ...

Electron quay quanh hạt nhân với tốc độ một nghìn km trên giây, nếu không, nó sẽ rơi vào hạt nhân do lực hút với hạt nhân mang điện tích dương và vũ trụ sẽ sụp đổ trước khi nó bắt đầu, và đây là tốc độ lý tưởng cho sự hình thành của nguyên tử ...

Khi hai nguyên tử hydro hợp nhất, thì 0,007% khối lượng hydro biến thành năng lượng, và nếu khối lượng này là 0,006% thay vì 0,007%, thì proton sẽ không hợp nhất với nơtron, và vũ trụ sẽ chỉ còn lại hydro, và phần còn lại của các nguyên tố sẽ không xuất hiện, ngay cả khi khối lượng biến đổi thành năng lượng 0,008% thay vì 0,007%, sự kết hợp sẽ diễn ra rất nhanh, dẫn đến sự biến mất ngay lập tức của hydro khỏi vũ trụ, khiến sự sống không thể tồn tại, cho nên con số bắt buộc phải từ 0,006% đến 0,008% ..

Khối lượng electron đại diện cho 0,2% khối lượng nơtron, và đây là khối lượng tiêu chuẩn để hình thành một nguyên tử ..

Sau khi hạt nảy mầm, mầm hướng thẳng về phía nguồn sáng và rễ hướng xuống dưới, nơi chồi siêu nhạy cảm với ánh sáng, và tất cả thông tin chúng cần để thực hiện công việc của chúng đều được mã hóa bên trong hạt, và có các hóc môn kiểm soát sự phát triển chiều cao và chiều ngang của cây và theo hướng của rễ và tất cả chúng cũng được mã hóa bên trong hạt ..

Khi bạn ăn trái ngon và sau đó vứt bỏ đi hạt vô vị và khô cứng, bạn đang cho phép trái cây đó di truyền gen của nó vì trái cây mang lại cho bạn hương vị thơm ngon trong khi nó giấu gen - nguồn gốc của sự sống - trong tâm của cái hạt vô vị không hấp dẫn bạn. Hạt giống này ở trên mặt đất cho đến khi có điều kiện thích hợp, nó bắt đầu hình thành cây ăn quả với cành, nhánh và rễ của nó, tất cả điều này xảy ra mà bạn không hay biết. Ai đã kiểm soát thông tin cho loại trái cây câm, điếc này, và kiểm soát lượng đường trong đó? Ai đã tạo ra một hạt trong trái cây để bạn khổng cảm thấy ngon và không chấp nhận để rồi khiến bạn vứt bỏ nó đi? Ai đã nạp vào hạt giống với thông tin di truyền đầy đủ để tạo ra một cây mới với tất cả các chi tiết và chức năng của nó?

Gần đây chúng ta thấy rằng: Quán tính mà chúng ta đang sống trong phúc lạc là sản phẩm của khối lượng vũ trụ nói chung. Quán tính có ý nghĩa gì? Nếu bạn đang đi trên ô tô và đột nhiên ô tô dừng lại thì điều gì sẽ xảy ra? Nó tiếp tục lao về phía trước! Đây chính là quán tính hoặc phản ứng theo tự nhiên. Nếu quán tính trong thế giới của chúng đang sống ít hơn những gì đang tồn tại, thì một làn gió đơn giản nhất của không khí cũng có thể di chuyển các tảng đá, và trong một thế giới như thế này, chúng ta liên tục bị tấn công bởi đủ loại thứ! Nếu quán tính lớn hơn những gì đang tồn tại, chúng ta sẽ cảm thấy rất khó để di chuyển các ngón tay của mình (Vận mệnh của tự nhiên: Quy luật sinh học tiết lộ mục đích trong vũ trụ như thế nào, Michael Denton.). Và lực quán tính hay quán tính phụ thuộc vào khối lượng. Điều khiến các nhà vật lý ngạc nhiên là khối lượng của dải ngân hà, thiên hà chứa hệ mặt trời của chúng ta, tham gia kiểm soát quán tính 0,1 phần triệu, trong khi khối lượng trái đất kiểm soát quán tính 0,001 phần triệu, vì vậy, quán tính lý tưởng mà chúng ta sống, và qua đó chúng ta thực hiện tất cả các hoạt động của mình, là sản phẩm của tổng năng lượng của vũ trụ nói chung.

{TA (Allah) đã không tạo ra trời đất và vạn vật giữa chúng một cách vô ích và không mục đích. Đó chỉ là lối suy nghĩ của những kẻ vô đức tin mà thôi. Vì vậy, khốn cho những kẻ vô đức tin (bị trừng phạt) trong Hỏa Ngục.} (Chương 38 - Sad, câu 27)

Đôi mắt của con người chúng ta là một ân huệ vô giá mà Allah đã ban cho, Ngài phán:

{Chẳng phải TA (Allah) đã không tạo cho y đôi mắt (để nhìn ngắm và quan sát)?} (Chương 90 Al-Balad: 8)

Độ phân giải của mắt tương đương với 576 mega-pixel. Mắt chứa thấu kính tinh khiết nhất trên thế giới, và chỉ với kích thước của tế bào cảm quang trong võng mạc không vượt quá nửa milimét vuông, và nó phân biệt được 10 triệu sắc thái của các kích thước khác nhau, quả là một sự sáng tạo thần kỳ và vô song.

Khi bạn nhìn vật gì đó trước mặt và ánh sáng chiếu vào võng mạc, lúc này một số quá trình hóa học phức tạp diễn ra tạo dòng điện, được truyền từ võng mạc mắt đến não của bạn thông qua dây thần kinh, và ở đây bộ não diễn giải tần số của dòng điện này như một tầm nhìn, như thể bộ não đã có sẵn một từ điển tích hợp để chuyển đổi dòng điện truyền tới nó thành một tầm nhìn về những gì trước mắt bạn.

Bạn hãy suy ngẫm, ai có quyền năng làm cho đôi mắt nhỏ bé của bạn nhạy bén và tinh xảo đên thế? Dĩ nhiên chỉ có Allah, Đấng đã tạo ra nó ...

Thính giác của bạn, khi sóng âm thanh đi vào màng nhĩ, màng nhĩ sẽ chuyển đổi chúng từ sóng thành chuyển động cơ học. Chuyển động cơ học này sau đó được truyền qua ba xương nhỏ ở tai giữa đến tai trong, biến nó thành dòng điện. Dòng điện này bây giờ sẽ được truyền từ tai trong đến não, để não bắt đầu phân biệt dòng điện này thành âm thanh, vì vậy bạn có thể nghe được âm thanh! Tất cả điều này cũng diễn ra trong vòng chưa đầy tích tắc.

{Chính Allah đã mang các ngươi (hỡi con người) ra khỏi bụng mẹ của các ngươi trong tình trạng không biết một điều gì. Rồi sau đó, Ngài ban cho các ngươi thính giác, thị giác và trái tim suy nghĩ, mong rằng các ngươi có thể biết tạ ơn.} (Chương 16 - Annahl, câu 78)

Và ngay trong câu Kinh này, ngoài việc Allah cho chúng ta biết rằng Ngài đã tạo ra cho cơ thể chúng ta thị giác, thính giác, và trái tim, Ngài còn cho chúng ta biết rằng trái tim mà Ngài tạo ra cho chúng ta không phải chỉ là một bộ máy của hệ tuần hoàn mang nhiệm vụ duy trì sự sống cho cơ thể mà còn là một phận để suy nghĩ, điều mà chúng ta thường biết rằng đó là nhiệm vụ của bộ não.

Theo Viện HeartMath — một tổ chức nghiên cứu và giáo dục phi lợi nhuận nhằm giúp mọi người sống khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn — cho rằng mạng lưới tế bào thần kinh xung quanh tim hoạt động giống như các bộ phận của não.

“Bộ não của tim” được trang bị khoảng 40.000 tế bào thần kinh (Tế bào não). Những tế bào thần kinh này có thể truyền tín hiệu đau và các cảm giác khác đến các bộ phận tự trị của não (phần lớn là vô thức), cũng như các thông điệp đến các trung tâm não liên quan đến suy nghĩ và cảm xúc có ý thức.

Và khoa học đã thừa nhận rằng bộ não của bạn nhận được hàng ngàn tín hiệu điện mỗi giây phút từ mắt, tai, xúc giác, vị giác, khứu giác và từ các bộ phận khác nhau của cơ thể, và nó chứa hàng tỷ tế bào thần kinh được sắp xếp có theo các mô hình, trình tự đặc biệt với mục đích phối hợp suy nghĩ, cảm xúc, hành vi, chuyển động và cảm giác của con người. Một hệ thần kinh phức tạp có thể kết nối não bộ của bạn tới các bộ phận còn lại trên cơ thể, vì vậy, giúp bạn xử lý các hành động trong tích tắc.

{Đây là sự tạo hóa của Allah. Vậy các ngươi (hỡi những kẻ thờ đa thần, hỡi những kẻ vô đức tin, những kẻ vô thần) hãy cho TA xem đâu là tạo vật mà những ai ngoài Ngài đã tạo? Không, những kẻ sai quấy đang lầm lạc rõ ràng.} (Chương 31 - Luqman, câu 11)

{Công trình tạo hóa của Allah, Đấng đã hoàn chỉnh mọi vật. Quả thật, Ngài luôn tường tận mọi điều các ngươi làm.} (Chương 27 - Annaml, câu 88)

Bạn không thể liệt kê hết giá trị của một trong các ân huệ của Allah đã ban cho bạn.

Bạn hãy thử nghĩ đến mọi khớp xương trong cơ thể của bạn, mỗi khớp xương mà nhờ đó mà bạn có thể di chuyển thuận tiện và dễ dàng! Bạn hãy thử nghĩ đến những khớp xương trơn nhẵn đó cho phép bạn di chuyển mà không có ma sát giữa các xương và không bị bào mòn, những khớp nối này Allah đã đặt trong đó một chất bôi trơn giống như mỡ bôi được đặt trong các khớp nối của máy móc!

{Chẳng lẽ các ngươi không nhận thấy việc Allah đã chế ngự cho các ngươi mọi vật trong các tầng trời và mọi vật dưới đất (để các ngươi sử dụng) và Ngài đã hoàn tất ân huệ của Ngài cho các ngươi từ bên trong lẫn bên ngoài ư? Tuy nhiên, trong nhân loại, có kẻ thích tranh luận về Allah một cách không có kiến thức, không có bất cứ chỉ đạo nào làm cơ sở cũng như không dựa vào bất cứ Kinh Sách soi sáng nào.} (Chương 31 - Luqman, câu 20)

Một số người vô thần chỉ trích về bằng chứng của sự chăm sóc  và hoàn chỉnh của Allah đổi với thế giới này và nói rằng có những thứ không hoàn hảo, chẳng hạn như bệnh tật và động đất?

Trả lời cho điều này, chúng ta nói: thiếu vắng những thứ hoàn hảo trong vũ trụ không phủ nhận sự tồn tại của sự hoàn hảo.

Chúng ta cần biết rằng nếu như không tồn tại bất cứ sự không hoàn hảo nào, chúng ta sẽ không nhận ra rằng cái hoàn hảo của sự vật, sự việc. Đối với những gì họ mô tả là không hoàn hảo, thì đó thật ra là do sự thiếu hiểu biết của họ hoặc do họ không nhận thức được giá trị và ý nghĩa của sự vật. Vì vậy, bạn sẽ thấy, những người có đức tin không nói rằng một vũ trụ hoàn hảo là không có bất hạnh nào xảy ra trong đó, mà họ chỉ nói: Một vũ trụ hoàn hảo là không có gì xảy ra trong nó mà không có mục đích.

Người theo chủ nghĩa vô thần cần biết rằng vũ trụ hiện có không được thiết kế để trở thành một thế giới vĩnh hằng và mãi mãi, và con người cũng không được thiết kế để trở thành thần thánh hoặc để trở thành một dạng tồn tại vĩnh cửu, mà con người được thiết kế để trải qua thử thách trước điều tốt và xấu.

{Mỗi một linh hồn đều phải nếm cái chết; TA thử thách các ngươi với điều xấu và điều tốt. Và các ngươi đều sẽ được đưa trở về trình diện TA.} (Chương 21 – Al-Anbiya’, câu 35)

Điều tốt và điều xấu, cũng như mọi thử thách đều xoay quanh trong khuôn khổ của ý muốn của Allah, Thượng Đế Toàn Năng, Đấng Tạo Hóa và Chi Phối; và con người dù muốn hay không muốn, dù hài lòng hay không hài lòng, dù từ chối và chấp nhận, tin hay không tin, thì sự thật vẫn là sự thật, quy luật hoạt động của vũ trụ vẫn tuân theo sự thiết lập của Allah, không thay đổi, cho đến khi Ngài muốn khác đi.

Cầu xin Allah hướng dẫn và soi sáng! Cầu xin Ngài thương xót và củng cố đức tin của những ai đã tin nơi Ngài, bởi những ai được Ngài hướng dẫn mới ngộ ra được chân lý và những ai được Ngài phù hộ và củng cố đức tin mới không bị lầm lạc và quay lưng với Ngài.

Allah tạo ra thế giới và Ngài chăm sóc và hoàn chỉnh nó

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB