Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Đại Phúc To Lớn nhất đó chính là Islam

Theo Sahih Al-Bukhari, ông Anas kể: Có một cậu bé người Do Thái bị bệnh nặng. 

Nabi – Sol lol lo hu ‘a lai hi wa sal lam – đã đến thăm nó và ngồi cạnh đầu nó, Người bảo nó: “Cháu hãy vào Islam đi.” Cậu bé đưa mắt lướt nhìn cha đang đứng gần đầu mình. Người cha bảo: “Con hãy làm theo lời của Abu Al-Qasim đi.” Thế là cậu bé vào Islam. 

Rồi Nabi – Sol lol lo hu ‘a lai hi wa sal lam – đứng dậy mà nói: “Alhamdulillah, xin tạ ơn Allah đã cứu cậu bé bởi Bề Tôi thoát khỏi Hỏa Ngục.” Thấy rằng Nabi – Sol lol lo hu ‘a lai hi wa sal lam – đã rất hạnh phúc khi đã thành công trong việc kêu gọi một người đang đứng bên bờ vực của sự trừng phạt đến với cuộc sống hưởng thụ bất tận nơi Thiên Đàng vĩnh cửu.

Xem thêm: Việc hiếu thảo với cha mẹ là nguyên nhân được thu nhận vào Thiên Đàng

Masjid makkah - Nơi Thiêng liêng -


Islam là gì?

Islam, nghĩa của nó là bình an, là hòa bình; Islam là sự thần phục Allah tuân theo Tawhid (thuyết độc thần), phục tùng dâng lời Ngài và vô can với thuyết đa thần và người dân đa thần

Thông điệp của Islam là nguồn ánh sáng duy nhất trong bầu trời tăm tối; nhờ nó mà con người được sống tự do trên trái đất; nhờ nó mà con người từ bỏ việc thờ phượng tạo vật để thờ phượng Thượng Đế của tạo vật, rời khỏi sự chật hẹp của cuộc sống hiện tại đến với sự rộng bao la của cuộc sống hiện tại và Đời Sau, rời khỏi sự bất công của các tôn giáo đến với lẽ công bằng của Islam, bởi nếu không có ánh sáng của Islam soi gọi thì mọi nơi đều vẫn là tăm tối.

Hồng phúc to lớn nhất và ân điển tuyệt vời nhất của Allah dành cho chúng ta là việc Ngài chọn chúng ta trở thành một cộng đồng tốt đẹp nhất trong thiên hạ để gánh vác câu chứng ngôn “Laa i laa ha il lol loh” một sứ mạng vĩ đại mà Ngài đã giao cho tất cả Sứ Giả của Ngài rao truyền cho loài người.

Một hồng phúc vĩ đại nhất trong tất cả hồng phúc của Allah đã ban cho loài người đó là việc chọn chúng ta theo tôn giáo Islam và trở thành một tín đồ Muslim, trở thành tín đồ của Nabi Muhammad, bởi chúng ta đã hài lòng chọn Allah làm Thượng Đế, đã hài lòng Islam làm tôn giáo và đã hài lòng Muhammad là Sứ Giả và Nabi.

Dám khẳng định đây là mẹ của hồng phúc, bởi nếu không có Islam sẽ không có thành công hay hạnh phúc trên thế giới này cũng như ở Đời Sau.

Như đã biết, Allah không bao giờ chấp nhận bất cứ việc hành đạo nào của ai ngoại trừ người đó là tín đồ Muslim, Ngài phán:  {Quả thật, tôn giáo được chấp nhận nơi Allah chỉ có Islam.} (chương 3 – Ali ‘Imran: 19), 

và Ngài phán: {“Ai chọn lấy một tôn giáo nào khác ngoài tôn giáo Islam thì việc làm đó của y sẽ không bao giờ được (Allah) chấp nhận và ở Đời Sau y sẽ là một trong những kẻ thua thiệt.”} (chương 3 – Ali ‘Imran: 85).

 

Đúng vậy, số phận của một người không theo Islam là mất mát, là thất bại ở cuộc sống Đời Sau, họ sẽ phải sống vĩnh cửu trong Hỏa Ngục, mãi không được thoát khỏi nó, - cầu xin Allah che chở khỏi Hỏa Ngục -

Anh có ghi nhớ hồng phúc này không - hỡi đạo hữu Muslim -! Allah đã ban cho anh ân điển nhiều biết bao khi Ngài chọn anh là tín đồ Muslim trong hàng tỉ người sống trong vô đức tin, Ngài đã an bày cho anh được chiến thắng ở Đời Sau nếu anh chết vẫn là tín đồ Muslim.

Anh có bao giờ nghĩ về số phận của những người vô đức tin chưa? Họ sẽ như thế nào sau khi họ được chôn vùi vào nấm mồ, nó sẽ khóa chặt họ lại và đốt họ trong lửa xuyên suốt từ sáng đến chiều.

Sự trừng phạt như thế có đủ cho họ chưa? Vẫn chưa đủ, sẽ có một ngọn lửa khác đang chờ họ vào ngày mà họ bị lôi ra khỏi mồ của mình, đó là nơi trú ngụ của họ, một chốn ở tột cùng của tồi tệ, của dày vò, một cuộc sống khốn khổ chưa từng.

Họ đã phải bất hạnh ở cuộc sống hiện tại, chật chọi trong lửa của nấm mộ và cuối cùng họ sẽ sống muôn đời không chết trong Hỏa Ngục, họ sẽ không tìm thấy sự mát lạnh cũng như không tìm thấy thức uống dễ chịu nào. Ngoại trừ loại nước cực sôi và chất mủ tanh hôi (từ các vết thương). Đấng Tối Cao phán:

{(21) Thật vậy, Hỏa Ngục là một nơi phục kích. (22) (Nó là) một nơi trở về cho những kẻ tội lỗi và sai quấy. (23) (Những kẻ tội lỗi) sẽ ở trong đó mãi mãi. (24) Trong Hỏa Ngục, chúng sẽ không tìm thấy sự mát lạnh cũng như không tìm thấy thức uống dễ chịu nào. (25) Ngoại trừ loại nước cực sôi và chất mủ tanh hôi (từ các vết thương). (26) Một khoản đền bù xứng đáng (cho những việc làm của chúng).} (chương 78 – An-Naba: 21 - 26). 

Vâng, đó là hình phạt cho việc không tin vào Islam và phủ nhận của họ trên thế giới này.

Xem thêm: 5 lý do để chúng ta không bỏ lỡ hành lễ Salah Fajr


Đạo hữu Muslim, anh đã tạ ơn Allah chưa về hồng phúc Islam, nhờ nó mà Allah an bày cho anh là người thành công thoát khỏi Hỏa Ngục thiêu đốt. In shaa Allah.

Thân hữu Muslim, khi được sinh ra anh đã là người Muslim, anh đã không lựa chọn trước cho mình như thế, chẳng qua là vì cha mẹ của anh là người Muslim nên anh được sinh ra theo đường lối của họ. Thế là anh đã trở thành một người Muslim nối dõi thế hệ ông cha. 

Quả thật, đó là một phước lành; giá như anh nhận ra được giá trị thật của Islam là anh đã quỳ lạy hàng năm dài để tạ ơn Allah vì đã chọn anh là người Muslim. Xứng đáng như thế, bởi Allah Tối Cao đã chọn anh là người Muslim trong khi anh đã không hề tốn công sức tìm kiếm gì cả. Không giống như vị Sahabi Salman Al-Farisy, chỉ vì muốn biết chân lý mà ông đã từ bỏ thân thế hoàng gia và cuộc sống giàu sang phú quí. 

Ông đã rời bỏ xứ sở Iraq tìm kiếm Đấng Tạo Hóa của vũ trụ bao la này cho đến khi ông trở thành người Cơ đốc giáo, và rồi một lần nữa ông tìm kiếm chân lý cho đến khi ông được Allah phù hộ và hướng dẫn ông đến được với vị Nabi cao quí – Sol lol lo hu ‘a lai hi wa sal lam – và ông đã gia nhập Islam trên tay Người.

Hoàn cảnh đó cũng giống như một bô lão của bộ tộc Ghafari, ông Abu Zdar Al-Ghafari đã từ chối hạ mình quỳ lạy tượng thần vì nó không thể tự bảo vệ mình sạch khỏi nước tiểu của con chó. 

Ông đã rời bỏ địa vị của mình mà đi tìm chân lý, cho đến khi ông được Allah phù hộ và hướng dẫn đến được với Nabi cao quí – Sol lol lo hu ‘a lai hi wa sal lam – và ông đã gia nhập Islam trên tay Người.

Đáng khen hơn nữa về vị Sahabi cao quí Mas’ab bin ‘Umair, một công tử nổi tiếng tại Makkah sống trong đỉnh điểm của giàu sang và phú quí, thời bấy giờ người ta nhận biết được Mas’ab ngay từ xa qua mùi hương thơm trên người của ông. 

Nhưng ngay sau khi biết được chân lý, ông sẳn sàng từ bỏ cuộc sống công tử và giàu sang đó để trở thành một tín đồ Muslim, và ông đã sống cuộc đời còn lại trong nghèo khó và đầy thiếu thốn.

Tin chắc rằng, động lực khiến những vị Sahabah này từ bỏ mọi thứ là do họ đã hiểu được rằng mọi sự hưởng thụ trong cuộc sống tuy có nhiều vô số nhưng rất ngắn ngủi và phù du, tất cả sự hưởng lạc đều chống tàn, chỉ có mỗi hồng phúc Islam mới trường tồn. Với Islam sẽ mở lối cho người theo nó một con đường đến với sự bất tử vĩnh viễn và hạnh phúc vĩnh cửu không bao giờ tan biến.

Mặc dù anh được sinh ra là một người Muslim, nhưng đôi khi anh vẫn chưa đánh giá cao về thiên ân vĩ đại này.


 

Hồng phúc Islam

Những người sống ở thời đại trước đây, họ đã thường khấn vái trong lời cầu xin của mình: “Alhamdulillah, xin tạ ơn Allah với hồng phúc Islam, thật vĩ đại làm sao cho hồng phúc này.” Đúng vậy, thật tuyệt vời làm sao cho hồng phúc này, chúng ta có được nó mà không hề tốn công sức khi mà chúng ta được sinh ra đã là Muslim. Mặc dù đó là sự lựa chọn của Allah dành cho chúng ta, nhưng lại là sự lựa chọn vĩ đại nhất, quan trọng nhất và tốt nhất cho chúng ta trong mọi thứ, nhưng đôi khi chúng ta lại xem nhẹ nó hoặc thường xuyên nữa là đằng khác.

Khi nào chúng ta nhận thức được giá trị của phước lành này, thì chúng ta hãy dừng lại trước nó dù chỉ chút lát, để chúng ta vui mừng với hồng phúc Islam này, và chắc chắn rằng niềm vui lúc đó không phải là sự kiêu ngạo, mà là một niềm vui chính đáng với phước lành lớn nhất mà Allah Tối Cao ban cho các tôi tớ của Ngài. Vị Sahabi Ibnu ‘Abbas đã giải thích về câu Kinh: 

{Ngươi (hỡi Thiên Sứ Muhammad) hãy nói (với nhân loại): “Với hồng phúc của Allah và lòng thương xót của Ngài, các ngươi hãy vui hưởng.” Điều đó tốt hơn những gì mà họ đã tích lũy và tom góp được.} (chương 10 – Yunus: 58). Ông nói: hồng phúc của Allah chính là Islam; và lòng thương xót của Ngài chính là Qur’an.

Xem thêm video: Con Đường Ngay Thẳng {alertSuccess}

Islam, Hồng phúc vĩ đại nhất

Tin rằng phước lành lớn nhất của Allah Tối Cao ban cho các tôi tớ của Ngài là hồng phúc Islam, chắc chắn là thế không gì nghi ngờ về điều đó, như Ngài phán: 

{(Những người Ả-rập vùng sa mạc này) coi việc họ theo Islam là một ân huệ dành cho Ngươi (Hỡi Thiên Sứ Muhammad). Ngươi hãy nói với họ: “Các người đừng coi Islam của các người là một ân huệ dành cho Ta, mà chính Allah đã ban ân cho các người trong việc Ngài đã hướng dẫn các người đến với đức tin, nếu các người chân thật (trong việc đi theo Islam).”} (chương 49 – Al-Hujurat: 17).

Allah còn kể về đại ân này khi đã ban nó cho Nabi của Ngài: 

{Như thế đó, TA đã mặc khải cho Ngươi (hỡi Thiên Sứ) Ruh (Qur’an) từ Mệnh Lệnh của TA. Trước đây, Ngươi không hề biết Kinh Sách cũng như đức tin Iman là gì. Nhưng TA đã ban (Qur’an) xuống làm nguồn ánh sáng để TA hướng dẫn người nào TA muốn trong số đám bề tôi của TA. Quả thật, Ngươi đích thực là người hướng dẫn (nhân loại) đến con đường ngay chính.} (chương 42 – Ash-Shura: 52).

Cũng với đại ân này, Allah đã ban cho cư dân của Thiên Đàng, Ngài phán: 

{TA sẽ xóa khỏi lòng của họ sự ghen tỵ và thù hằn, sẽ có những con sông chảy bên dưới họ, và họ sẽ nói: “Alhamdulillah, Đấng đã hướng dẫn bầy tôi đến với (hồng phúc) này, nếu không nhờ Allah hướng dẫn thì bầy tôi đã không được hướng dẫn đúng đường.} (chương 7 – Al-‘Araf: 43).

Thân hữu Muslim, bao giờ anh mới biết tạ ơn Allah khi Ngài đã tạo ra anh là một người Muslim?

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
⭒Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB