Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Cuộc sống thế gian luôn có những điều bất ngờ mà khó ai có thể lường trước được

Có thể ngày hôm nay thế này nhưng ngày mai sẽ thế khác. Có thể hôm nay còn tung hoành ngang dọc khắp đất trời nhưng ngày mai đã về với cát bụi. Mỗi người chỉ sống có một lần trên cõi trần tục này và mỗi đời người trên thế gian này chỉ là những chuỗi ngày ngắn ngủi trong khi Đời Sau là cuộc sống vĩnh hằng và mãi mãi.

Xem thêm:      

Cuộc sống chỉ là chuỗi ngày ngắn ngủi

Cuộc sống trần gian không thể biết ngày mai mình sẽ ra sao.

 Có thể hôm nay bạn rất giàu có, rất cao sang nhưng có thể ngày mai bạn sẽ chẳng còn nổi một đồng trong túi.

Chúng ta cũng không thể nhìn bề ngoài mà đánh giá về một con người. Không phải cứ sang trọng là giàu có, xuề xòa là nghèo khổ.Trong cuộc sống, chúng ta không nên so sánh.

Một người lái chiếc xe Mercedes-Benz giá 4 tỷ, nhưng anh ta có thể vay ngân hàng đến hàng chục tỷ, cuộc sống của anh ta thực sự đang rất khốn đốn.

Một người đi chiếc xe Volkswagen 500 triệu, nhưng anh ta có thể đang nợ ngân hàng đến 2-3 tỷ đồng, và anh ta cũng đang trong hoàn cảnh dầu sôi lửa bỏng.

Một người đi chiếc xe đạp điện 6 triệu, nhưng anh ta vẫn có 60 triệu trong tài khoản của mình và anh ta chẳng có khoản nợ nào; anh ta sống một cuộc sống an nhàn không âu lo.

Lúc 3 người này gặp nhau ở trên đường, người đi xe đạp điện ngưỡng mộ người lái xe Volkswagen, người lái xe Volkswagen ngưỡng mộ người lái xe Mercedes-Benz, người lái xe Mercedes-Benz lại ao ước có được cuộc sống giống như người đi xe đạp điện. 

Chúng ta đã biết, mèo thích ăn cá, nhưng mèo lại không biết bơi, cá thích ăn giun, nhưng cá lại không thể lên bờ. Allah, Đấng Tạo Hóa mang đến cho chúng ta rất nhiều thứ hấp dẫn, nhưng Ngài lại không cho chúng ta dễ dàng đạt được mọi thứ. {alertSuccess}

Có những chuyện không phải là không nên lưu tâm, nhưng có lưu tâm đi chăng thì cũng chẳng làm được gì.

Tuy nhiên, chúng ta hãy dốc toàn lực của mình để ứng phó với mọi chuyện, cuộc đời này không có nếu, mà chỉ có hậu quả và kết quả.

Và điều cần nhất là chúng ta phải biết hài lòng và thỏa mãn những gì chúng ta đã nỗ lực có được, và chúng ta phải biết ơn Allah đã tạo điều kiện thuận lợi cho chúng ta đạt được.

Có một chàng thanh niên lúc nào cũng than vãn số mình không tốt, không thể giàu có được.

Một ngày nọ, một ông lão đi qua, nhìn thấy vẻ mặt ủ ê của anh bèn hỏi: - Này chàng trai, sao trông cậu buồn vậy, có việc gì không vui à?

- Cháu không hiểu tại sao cháu làm việc rất chăm chỉ, vất vả mà cháu vẫn nghèo. Chàngtrai buồn bã nói.

- Nghèo ư, thật ra cháu là một người giàu đấy chứ?

- Chàng trai nói: Chưa ai nói với cháu như vậy cả, cháu rất nghèo.

- Ông lão nói: Giả như ta chặt ngón tay cái của cháu, ta trả cháu 3 đồng tiền vàng cháu có đồng ý không?

- Chàng trai liền đáp: Không ạ.

- Ông lão tiếp hỏi: Giả như ta chặt một bàn tay của cháu, ta trả 30 đồng tiền vàng, cháu có chịu không?

- Không bao giờ. Chàng trai nói quả quyết.

- Vậy nếu như ta muốn lấy đi đôi mắt của cháu, và ta đưa cho cháu 300 đồng tiền vàng, cháu có đồng ý không?

- Cũng không được.

- Vậy ta sẽ đưa cho cháu 3000 đồng tiền vàng để cháu trở thành một ông lão già nua như ta được không?

- Đương nhiên là không.

- Ông lão lại hỏi: Cháu muốn giàu. Vậy ta sẽ đưa cho cháu 30,000 đồng tiền vàng để cháu không còn tồn tại trên đời này nữa, cháu thấy thế nào?

- Lúc bấy giờ, chàng trai dường như đã hiểu được vấn đề, nói: Cháu xin cảm ơn ông! Cháu đã hiểu.


Trong cuộc sống, rất nhiều người thường cứ than thân trách phận mà không thực sự hiểu ra rằng mình vẫn còn hạnh phúc hơn rất nhiều người. 

Bạn biết không? Nếu sáng tỉnh dậy, cảm thấy mình khỏe mạnh, thì bạn đã hạnh phúc hơn rất nhiều người không còn cơ hội sống đến sáng như bạn.

Nếu bạn còn nhìn thấy được vẻ đẹp của một ngày nắng mới, thì bạn đã hạnh phúc hơn bao người đã không may mắn được nhìn những vẻ đẹp giản dị của đời thường.

Nếu bạn chưa bao giờ phải trải qua sự tàn phá của chiến tranh, sự đơn độc và lạnh lẽo trong nhà tù, chưa bị đói rét rình rập, thì bạn đã hạnh phúc hơn hàng triệu người trên trái đất.

Nếu trong nhà bạn có thức ăn, có quần áo để mặc, có tiền để tiêu xài, thì bạn đã là người hạnh phúc hơn rất nhiều người nghèo đói vô gia cư trên thế giới.


Cuộc sống luôn có người giàu, người nghèo
 

Sống trên đời này, ai cũng muốn giàu và chẳng ai muốn nghèo bao giờ.

Nhưng chúng ta cần phải hiểu rằng giàu và nghèo, yếu hèn và quyền thế đều là những thử thách mà Allah muốn thử thách đám bề tôi của Ngài.

{Và (Allah) là Đấng đã để các ngươi thành những đại diện (của Ngài) trên trái đất.Ngài đã nâng nhóm người này vượt trội hơn nhóm người kia mục đích để thử thách các ngươi bằng những thứ mà Ngài đã ban cho các ngươi.} (Chương 6 – Al-An’am, câu 165) 

{Quả thật, TA dùng một số người này thử thách một số người kia để xem các ngươi có kiên nhẫn chịu đựng hay không, và Thượng Đế của Ngươi là Đấng Hằng Thấy (hết tất cả mọi sự việc).} (Chương 25 – Al-Furqan, câu 20) 

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
⭒Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB