Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Cảm nhận về Thiên Đàng

 Cổng Thiên Đàng được mở ra. Các Thiên thần sẽ đứng để chào đón bạn và cư dân Thiên Đàng. 


Thiên Đàng là niềm mơ ước của tất cả những người Muslim

{tocify} $title={Mục lục}


Các Thiên Thần sẽ nói với bạn và cư dân Thiên Đàng

Các Thiên Thần sẽ chào bằng lời: Chào bằng an và phúc lành đến quí vị.

Đây là lời đầu tiên mà các Thiên Thần sẽ nói với bạn và cư dân Thiên Đàng khi những cánh cổng Thiên Đàng được mở ra.

 

Cổng Thiên Đàng rất rộng lớn

Có cả thảy tám cổng, mỗi cổng rộng hàng trăm kí lô mét. Thiên Sứ của Allah cho biết rằng mỗi cổng Thiên Đàng rộng như khoảng cách giữa Makkah và Busra (Sham) tức hơn một ngàn rưỡi cây số.

 

Trong Thiên Đàng sẽ không có mặt trời

 Những ánh nắng chói chang và những cái nóng gay gắt sẽ không còn, thay vào đó là một nguồn ánh sáng khác, một nguồn sáng khổng lồ và dịu mát. Nguồn ánh sáng này phát ra từ Arsh (Ngai Vương) của Allah.

 

Thiên Đàng là những ngôi vườn

Allah ban rất nhiều khu vườn cho một người duy nhất nơi Thiên Đàng, và bên dưới mỗi khu vườn đều có dòng sông chảy qua. Đó là diện mạo tiêu chuẩn của Thiên Đàng.

Ở thế giới Thiên Đàng, khi bạn đi ra ngoài, bạn sẽ thấy những hạt sỏi nằm rải rác ở phía dưới chân mình .. khi bạn đi bộ với những viên sỏi dưới chân mình, bạn chỉ cần đá chúng sang một bên .. và những viên sỏi bạn nhìn thấy trên đường khi bạn bước đi là ngọc trai, hồng ngọc và kim cương. Suhanallah, ngọc trai, hồng ngọc, kim cương, những loại đá quí rất giá trị của thế giới trần gian, sẽ là những hạt sỏi nằm đầy trênmặt đường ở thế giới Thiên Đàng.

 

Trong Thiên Đàng, sẽ có các cung điện rất rộng lớn

Thật không thể mô tả chúng rộng lớn như thế nào. Một phòng trong đó trên mức tiêu chuẩn có chiều dài khoảng 60 dặm và số lượng phòng không biết bao nhiêu, nhiều không đếm được. Và bạn sẽ sở hữu nhiều cung điện trong vùng đất của bạn, Allahu-Akbar.

 

Những cung điện sang trọng ở thế giới Thiên Đàng được lát gạch bằng vàng và gạch bằng bạc

Chúng được kết dính bằng xạ hương thuần túy. Vàng và bạc này không hề giống với vàng và bạc của thế giới trần gian. Bạn nhìn vào chúng, bạn nói: Đây là vàng, đây là bạc nhưng nó không giống với bất kỳ loại vàng nào tôi đã từng thấy trước đây hay bạc tôi đã từng thấy.

Trong các cung điện sang trọng đó, vợ chồng bạn và cư dân Thiên được các Thiên Thần luôn chuẩn bị sẵn một bữa ăn tuyệt hảo và tinh tế.

Ở thế giới Thiên Đàng, ngoài những cung điện đã nói ở trên đó, còn có những ngôi nhà xinh xắn đề được làm từ một viên ngọc trai duy nhất. Một viên ngọc trai rất lớn và rỗng có đường kính 60 dặm.

Khi bạn nhìn thấy vợ của mình trong Thiên Đàng, bạn sẽ nhìn cô ấy và nghĩ ôi, đó là Hur’ain .. Allahu-Akbar. Một sợi tóc của cô ấy, nếu nó được xuất hiện trên trái đất, nó sẽ sáng hơn cả mặt trời. Trong một Hadith, Thiên Sứ của Allah có nói rằng nếu cô ấy nhổ nước bọt vào đại dương, nó sẽ trở nên ngọt ngào.

Bạn ngồi với người bạn đời của mình và với tất cả niềm hạnh phúc trong Thiên Đàng, một nơi mà Allah sẽ gỡ bỏ tấm màn che và bạn sẽ nhìn thấy Allah .. bạn nhìn thấy Ngài bằng chính đôi mắt của mình.

 


Có những Thiên Thần sẽ là những hướng dẫn viên

Họ sẽ hướng dẫn bạn và cư dân Thiên Đàng tất cả những gì của thế giới Thiên Đàng. 

Các Thiên Thần sẽ đưa bạn và cư dân Thiên Đàng đi qua những con sông đặc biệt, chúng là những dòng sông nước ngọt trong vắt không hôi tanh, những dòng sông sữa không đổi vị, những dòng sông rượu tuyệt hảo dành cho những người thích uống, và những dòng sông mật ong tinh khiết; và chúng tồn tại khắp Thiên Đàng cho tất cả cư dân của Thiên Đàng. 

Bạn và cư dân Thiên Đàng sẽ thà hồ uống từ các con sông đặc biệt đó, nhưng bạn đừng nghĩ rằng nước giống như nước của thế giới này, sữa giống như sữa của thế giới này, mật ong giống như mật ong thế giới này hay rượu giống như rượu của thế giới này..

Sau đó, các Thiên Thần sẽ mang đến cho bạn và cư dân Thiên Đàng một loại rượu thơm ngon tuyệt hảo được lấy từ một con suối tên Salsabil. Rồi các Thiên Thần mang đến cho bạn món thịt bò. Đó là một sự chăm sóc, nó là con trâu được ăn cỏ nhiều nhất ở đồng cỏ của Thiên Đàng kể từ ngày Thiên Đàng được tạo ra để chuẩn bị cho bạn và cư dân Thiên Đàng. 

Khi bạn thưởng thức món thịt bò đó, chắc chắn bạn sẽ nói nó không giống như thịt bò trên thế giới này. Và thịt được trộn với tất cả các loại gia vị và tất cả những thứ mà bạn yêu thích. Allah đã tạo ra những Thiên Thần làm những đầu bếp đặc biệt dành riêng cho bạn và cư dân Thiên Đàng. Bạn hãy tưởng tượng, những đầu bếp này sẽ tuyệt với như thế nào .. Subhanallah.

Có những sinh vật đặc biệt trong Thiên Đàng, những người mà Allah đã tạo ra để trang trí cung điện của bạn. Vì vậy, hãy tìm hiểu về tất cả các nhà thiết kế nội thất mà bạn từng nghĩ đến. Đây là những thứ tốt nhất. Allah đã tạo ra chúng để trang trí và thiết kế nội thất cung điện của bạn.

 

Trong Thiên Đàng, bạn và cư dân Thiên Đàng sẽ ăn uống thoả thích mà không cảm thấy chán ngán và no đầy

Bạn và cư dân Thiên Đàng sẽ không bao giờ có cảm giác đói nhưng vẫn thích ăn và uống, và điều đặc biệt là trong Thiên Đàng bạn sẽ không bao giờ tìm thấy bất cứ nhà vệ sinh nào, bạn và các cư dân Thiên Đàng không cần phải lo về việc đi vệ sinh nữa và cũng sẽ không còn phải ngửi thấy những mùi hôi khó chịu bởi vì thức ăn và đồ uống sẽ được cơ thể của họ bài tiết bằng mồ hôi qua da và những cái “ợ” mang hương thơm của xạ hương.

Trong Thiên Đàng, bạn sẽ không còn đối mặt với vấn đề về thừa cân do ăn uống quá nhiều hay thiếu cân do ăn uống không đủ chất. Bạn sẽ không cần phải tập gym, chạy bộ hay những bài tập thể dục để giữ vóc dáng. Bạn không cần phải ăn kiêng, bạn sẽ ăn thỏa thích những thức ăn bạn khoái khẩu,bạn sẽtha hồ uống những thức uống bạn ưa thích, bạn sẽ ngồi, nằm một cách thoải mái, bạn không cần vận động thân thể nhưng vóc dáng bạn vẫn thon gọn, vẫn chuẩn đẹp.

Trong Thiên Đàng, bạn có thể bơi trong một con sông làm từ sô cô la và ăn cá sô cô la nếu bạn muốn. Và bạn sẽ không sợ phải bị bệnh tiểu đường, vì ở thế giới Thiên Đàng, sẽ không có sự già nua, bệnh tật, và chết chóc.

Trong Thiên Đàng, khi bạn nhìn xung quanh, bạn sẽ thấy những cái cây tuyệt đẹp, thân của chúng to lớn, lá của chúng đồ sộ, bóng râm của chúng khổng lồ. Có những cây mà ngựa phi nước đại rất nhanh trong một trăm năm vẫn chưa qua khỏi bóng râm của chúng. Thiên Sứ của Allah đã nói rằng Allah đã chuẩn bị cho đám bề tôi của Ngài nơi Thiên Đàng những thứ chưa từng có cặp mắt nào nhìn thấy, chừa từng có đôi tai nào nghe qua và chưa từng có trái tim nào từng nghĩ đến.

Trong thế giới Thiên Đàng, bạn có thể trồng trọt và làm vườn nếu bạn muốn. Bạn gieo hạt, nó sẽ mọc và phát triển thành một cái cây theo ý của bạn trong tích tắc, bạn sẽ không mệt mỏi, cực nhọc, và bạn sẽ thích thú.

 

Phụ nữ có thể mang thai ở Thiên Đàng không?

 Có thể có ai đó trong số những người phụ nữ thích mang thai và có em bé. 

Thiên Sứ của Allah nói rằng trong Thiên Đàng, người phụ nữ có thể mang thai nếu muốn, nhưng thời gian mang thai và sinh con chỉ trong một giờ, và sau khi sinh con, cô ta sẽ trở lại như lúc chưa được đụng chạm. 

Và sẽ không có sự thống khổ hay những cơn đau đớn, nếu bạn muốn có con ở nơi Thiên Đàng.

 

Ở thế giới Thiên Đàng, bạn không cần phải lao động sản xuất

Không còn phải thờ phượng Allah, bạn chẳng cần phải làm bất cứ công việc nào nữa. Bạn chỉ hưởng thụ sung sướng và tràn đầy hạnh phúc, bạn được phục vụ mọi thứ một cách tiện nghi và chu đáo.

 

Trong Thiên Đàng, niềm hạnh phúc và sung sướng nhất là bạn được nhìn thấy Allah vào mỗi ngày thứ sáu hàng tuần

Khi bạn nhìn thấy Allah, bạn quên tất cả vẻ đẹp mà bạn từng thấy, không có gì có thể mô tả vẻ đẹp của Allah. 

Allah nói trong kinh Qur’an: Vào ngày đó, những khuôn mặt sẽ rạng rỡ khi nhìn ngắm Thượng Đế của họ.

Ở thế giới Thiên Đàng, bạn sẽ không thấy có sự khác biệt giữa người da trắng và người da đen, không có sự nguy hại nào tồn tại, lũ trẻ chơi đùa xung quanh con sư tử, con sư tử chơi đùa với con bướm. Mọi thứ yên bình và đẹp.

Tất cả tín đồ Muslim đều đã nghe nói về Thiên Đàng, và có lẽ một số người nghĩ đó là điều viển vông. Không, Thiên Đàng là sự thật. 

Nếu bạn là người có đức tin nơi Allah thì bạn phải tin Thiên Đàng là sự thật, là nơi mà Allah đã tạo ra làm phần thưởng cho những bề tôi có đức tin và ngoan đạo của Ngài. 

Bạn có thể thực sự không nắm bắt được thực tế của Thiên Đàng nhưng bạn có thể cảm nhận được Nó qua những gì được mô tả từ Qur’an và Sunnah của Thiên Sứ Muhammad.

 

Thiên Đàng đang chờ đón bạn

Chỉ cần bạn là người Muslim chân chính, tuyệt đối tin nơi Allah và Thiên Sứ của Ngài, chắc chắn bạn sẽ được vĩnh viễn sống ở đó. 

Và dĩ nhiên, đức tin không thể chỉ ở con tim và nói bằng lời mà phải được thể hiện qua hành động của thể xác. 

Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn Thiên Đàng và bạn khẳng định Thiên Đàng là điều thành công của bạn, bạn chớ đừng mơ mộng điều thành công đó trên giường ngủ của mình, bạn hãy rời chiếc giường ngủ của bạn mà thực hiện nhiều Sujud trong đêm khuya để đạt được nó. 

Và đặc biệt việc hiếu thảo với cha mẹ là nguyên nhân được thu nhận vào Thiên Đàng.

 

Bạn hãy biết rằng bạn sẽ vào Thiên Đàng hay sẽ không được vào là do việc làm của bạn

Vào Ngày Phán Xét Cuối Cùng, bạn và tất cả mọi người đều phải bị Allah xét xử. Nếu bạn là người ngoan đạo, việc làm thiện tốt của bạn nhiều hơn việc làm xấu và tội lỗi hoặc thậm chí việc xấu của bạn nhiều hơn nhưng nếu Allah thương xót thì bạn sẽ là cư dân của Thiên Đàng. 

Và nếu bạn sẽ là cư dân của Thiên Đàng thì điều đầu tiên bạn được ban cho là làm dịu cơn khát sau thời gian chờ đợi trong ngày Phán Xét.

 Bạn được cung cấp rượu pha gừng để giải khát trong khu vực chờ. Và bạn sẽ ở bên những người có gương mặt sáng ngời. 

Tất cả họ đều mỉm cười, họ vui vẻ, họ nói với bạn rằng hãy đến và đọc quyển sổ ghi chép của tôi và bạn nói với họ hãy đọc quyển sổ ghi chép của tôi. 

Bạn biết không, Allah xóa sạch mọi tội lỗi, không ai biết, chúng là bí mật giữa bạn và Allah.

Cầu xin Allah thương xót đám bề tôi có đức tin của Ngài, cầu xin Ngài tha thứ những tội lỗi của họ, xin Ngài xí xóa những sai sót của họ trong việc thờ phượng và tuận lệnh Ngài, xin Ngài thu nhận họ vào Thiên Đàng của Ngài!!!

Xem thêm:

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB