Một tín đồ Muslim muốn được sự cứu rỗi nơi Allah thì phải hoàn toàn vâng lời và phục tùng Ngài. Nhưng làm sao một người có thể biết mình đã hoàn toàn phục tùng và vâng lời Allah?

» Video: 4 dấu hiệu một người hoàn toàn phục tùng Allah

5 lễ nguyện Salah và Cách xác định khung giờ

Giáo lý Islam bắt buộc mỗi tín đồ Muslim phải hành lễ Salah trong ngày đêm năm lần.

Salah là nhiệm vụ của tất cả tín dồ hồi giáo cả nam vả nữ

Allah, phán trong Quran:

{Các ngươi hãy giữ gìn và duy trì các lễ nguyện Salah, nhất là cuộc lễ chính giữa (Salah Asr), và các ngươi hãy đứng dâng lễ vì Allah một cách thành tâm cùng với tinh thần đầy sùng kính.}(Chương 2 – Albaqarah, câu 238). 


Thiên sứ Muhammad (Sallallahu ‘alaihi wasallam) nói:

“Islam được dựng trên năm trụ cột nền tảng: Lời tuyên thệ Shahadah, dâng lễ nguyện Salah, xuất Zakah, hành hương Hajj tại ngôi đền Ka’bah và nhịn chay tháng Ramadan.”(Albukhari, Muslim).


Ngoài câu tuyên thệ Shahadah thì không có nghĩa vụ bắt buộc nào trong Islam được dùng làm ranh giới phân biệt giữa người Muslim và Kafir ngoại trừ một nghĩa vụ duy nhất.

Thiên sứ Muhammad (Sallallahu ‘alaihi wasallam) nói:

“Quả thật, việc đầu tiên mà người bề tôi được mang ra xét xử vào Ngày Phán Xét chính là lễ nguyện Salah của y. Nếu lễ nguyện Salah của y được thực hiện đầy đủ và chu đáo thì y sẽ thành công và sẽ vượt qua được cuộc phán xét; còn nếu lễ nguyện Salah của y không được thực hiện đầy đủ hoặc được thực hiện một cách lơ là và xao lãng thì y sẽ thất bại và thua thiệt”.

Hadith do Abu Dawood, Tirmizdi và Ahmad ghi lại được Sheikh Albani xác nhận Sahih


CÁCH XÁC ĐỊNH GIỜ SALAH


1. Salah Fajr (rạng đông): 2 Rak'at

(Rak'ah là một đơn vị cơ bản trong việc thực hiện Salah)

Thời gian tính từ sự xuất hiện của vạch sáng ở hướng đông vào khoẳng khắc cuối cùng của đêm cho đến mặt trời mọc.


2. Salah Zhuhr (buổi trưa): 4 Rak'at 

Cách xác định: Bắt đầu ngay khi mặt trời nghiêng bóng khỏi đỉnh về hướng tây, và kéo dài đến bóng của mỗi vật được đo bằng chính bản thân nó.

Khuyến khích hành lễ Salah ngay khi giờ bắt đầu, trừ khi nắng quá gắt thì nên trì hoãn khi nắng dịu lại bởi Thiên Sứ (Sol lol lo hu ‘a lai hi wa sal lam) đã nói:

{Nếu trời nắng gay gắt, thì hãy chờ nắng dịu lại hả hành lễ Salah, vì sức nóng dữ dội phát ra từ sức nóng của Hoả Ngục.} 


3. Salah Asr (buổi chiều): 4 Rak'at 

là Salah trung tâm được Allah nhắc trong lời phán:

{nhất là cuộc lễ chính giữa (Salah Asr), và các ngươi hãy đứng dâng lễ vì Allah một cách thành tâm cùng với tinh thần đầy sùng kính.} (chương 2 – Al-Baqarah: 238).

Cách xác định: Bóng của một vật thể thẳng đứng dài hơn chính nó: Khi bóng của một vật thẳng đứng như cây, cột điện... bắt đầu dài hơn chính độ dài của nó, đó là thời điểm bắt đầu Salat Asr.

Hoặc khi mặt trời bắt đầu nghiêng về phía tây và bóng bắt đầu dài ra: Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy nhất.

 

4. Salah Maghrib (sau mặt trời lặn hoàn toàn): 3 Rak'at 

Salat Maghrib bắt đầu ngay sau khi mặt trời lặn hoàn toàn. Đây là thời điểm chuyển giao giữa ngày và đêm, và cũng là dấu hiệu cho biết một ngày đã kết thúc và một ngày mới sắp bắt đầu. 

Cách xác định:

Để xác định thời gian chính xác của Salat Maghrib, bạn có thể:

Quan sát trực tiếp: Cách truyền thống và đơn giản nhất là quan sát khi mặt trời lặn hoàn toàn. Khi bóng tối bao phủ hoàn toàn, đó là lúc bạn có thể bắt đầu thực hiện Salat Maghrib.

Sử dụng ứng dụng: Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng điện thoại thông minh được thiết kế để tính toán thời gian cầu nguyện một cách chính xác dựa trên vị trí địa lý của bạn. Các ứng dụng này sẽ thông báo cho bạn khi đến giờ cầu nguyện Maghrib.


5. Salah Isha (buổi tối, sau khi mặt trời đã tối hẳn); 4 Rak'at

Thời gian được tính từ lúc ánh hoàng hôn hoàn toàn biến mất cho tới nữa đêm.


Lưu ý cố gắng hành lễ Salah trong các giờ giấc đã được định sẵn, bởi đây là việc hành đạo được Allah thương yêu nhất, như được truyền lại từ Abdullah bin Mas’ud kể: Tôi đã hỏi thưa Thiên Sứ của Allah, việc hành đạo nào được Allah thương yêu nhất? Người đáp: {Là Salah trong giờ đã định.} (Ahmad).


Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB
Bài Viết Liên Quan